Hello tôi quay lại rồi đây chắc các bạn thấy khá lâu tôi mới viết đến quyển thứ 2 này không quá dài nếu bạn đọc là người ít đọc có thể mua về và đọc thử nhé nó khá ngắn và viết khá dễ hiểu nó là cuốn ( Bạn chỉ sống có một lần ) . Thôi bắt tay vào đưa ra lời bình thui  23/03/2024.        Cuốn sách này khá dễ đọc đưa cho ta những câu chuyện và nhận xét rất hay thật sự là những lời khuyên rất có ý nghĩa . Cuốn sách cho chúng ta biết quý trọng thời gian và giải thích cho chúng ta biết thứ gì là quan trọng cần phải để tâm cái gì không .Vẫn như lời nói đầu bài trước đây là góc nhìn của riêng tôi nên tôi mong các bạn tôn trọng hệ giá trị cá nhân của tôi, cuốn này tôi sẽ đưa ra những mẩu chuyện tôi thấy hay và tôi đưa ra lời bình dành cho chúng nhé. Câu truyện mà tôi muốn nói đến đầu tiên ở cuốn này và cho tôi góc nhìn rất hay đó là câu truyện thêm năm phút nữa được không cha , trời ơi lại phải gõ hả thôi chiều các bạn nhé vì thế nên nếu không ngại hãy cho tui một tym nhé, Ngày nọ trong công viên một người phụ nữ ngồi cạnh một người đàn ông trên chiếc ghế đá gần sân chơi .”con trai tôi kìa “ cô nói chỉ về một câu bé mặc áo đỏ đang chơi cầu trượt ,”Trông cháu dễ thương nhỉ “ người đàn ông kia đáp lời .”còn kia là con gái tôi đang đạp xe mặc áo đầm trắng “.Ông nhìn đồng hồ rồi gọi con gái “Này con chúng ta về được chưa“, “5 phút nữa thôi được không cha ? “Năm phút nữa thôi cha , con bé nài nỉ .Người cha gật đầu và con bé tiếp tục đạp xe với vẻ toại nguyện . Nhiều phủ trôi qua,người cha sốt ruột đứng lên gọi con gái lần nữa “ đi được chưa con ?’’.Con bé lại nài nỉ “ Năm phút nữa thôi cha nhé , chỉ 5 phút nữa thôi nha . Người cha mỉm cười gật đầu đồng ý .”Này anh anh thật là người cha kiên nhẫn người phụ nữa khen .Người đàn ông mỉm cười kể “anh trai cyar nó bị một gã say rượu tông xe mất vào năm ngoái khi nó nó đang đạp xe gần đây .Tôi chưa bao giờ dành nhiều thời gian cho thằng bé và bây giờ tôi ước có thể đổi bất cứ thứ gì chỉ để đổi lấy được 5 phút ở bên cạnh thằng bé. Tôi sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm ấy dành cho con bé . Con bé nghĩ sẽ chơi thên được 5 phút nhưng sự thật là tôi có thêm 5 phút để nhìn cháu chơi đùa . Trong cuộc sống nên chọn là những điều ưu tiên và gia đình chính là thứ ưu tiên trước nhất vì vậy bạn và chính tôi hãy dành tất cả thời gian bạn có thể cho những người thân yêu nhé.Một câu nói hay của Dodinsky đã nói ‘Hạnh phúc là sử dụng khôn ngoan sức mạnh của lời nói không đối với một số người .Đừng sợ làm thất vọng những người mà chỉ nhới tới bạn khi họ muốn một điều gì đó từ bạn và nếu bạn đọc được đến đây thì hãy tự mình cảm nhận câu vừa rồi nhé .Câu truyện thứ 2 tôi thấy ấn tượng trong sách đó là “Tại sao những điều tệ hại này lại xảy đến ?” thật sự mẩu truyện này đã giúp tôi nhiều nên bạn hãy cố gắng đọc nhé tôi bắt đầu kể đây . Trong cuộc đời ai cũng nhiều lần lâm vào tình huống ngoài ý muốn ,ngoài tầm kiểm soát . Bệnh vô phương cứu chữa , nỗi đau và cái chết ?Đôi khi chúng ta tự hỏi, tại sao những điều tệ hại đấy lại xảy ra đối với người tốt ?Tại sao căn bệnh chết người kỳ lạ lại gõ cửa người này trong khi người kia lại sống vui vẻ và hạnh phúc .Tôi sẽ kể cho bạn về sự ra đi do căn bệnh hiểm nghèo của vận động viên Arthur Ashe .ông ấy là vận đông viên quần vợt huyền thoại chết vì căn bệnh AIDS do truyền máu từ cuộc phẫu thuật tim.Anh ấy nhận được rất nhiều lá thư động viên từ người hâm mộ và những lá thư có nội dung như tại sao chúa lại chọn anh phải chịu một căn bệnh ngặt nghèo như vậy .Và đây là câu trả lời của anh ấy “Trên thế giới 50 triệu trẻ em bắt đầu chơi quần vợt, 5 triệu người tập chơi quần vợt , 200 ngàn người theo học chuyên nghiệp,50 ngàn thâm gia các cuộc thi quần vợt, 5 ngàn người chiến thắn, 50 người được giải Wimbledon, 4 người vào bán kết , 2 người vao chung kết ,Khi tôi nâng cúp tôi có bao giờ hỏi chúa vì sao chọn tôi không Và hôm nay trong đau đớn tôi sẽ không hỏi chúa sao lại chọn tôi?”Và tôi cũng vậy hôm nay cũng có những mối quan hệ rời đi và tôi cũng không muốn hỏi tại sao họ rời đi cả vì đó là quyết định và lựa chọn của người ta .Tôi không van xin ai yêu tôi .Từ lâu tôi đã hiểu rằng chỉ là vô ích khi van xin trong vô vọng để ai đó ở lại .Tôi đủ tốt để khỏi cần bám theo ai không hiểu được giá trị của mình .Tôi chẳng cần phải đấu tranh mạnh mẽ vì điều đó .Tôi không có thời gian để chỉ ra ai đó giá trị của mình .Chả việc gì phải vậy: Tôi còn xứng đáng hơn thế .Tôi nghĩ là bạn và tôi đều phải học để kiên nhẫn .Kiên nhẫn với chính mình và với mọi người xung quanh .Bạn phải học để chậm lại .Dành thời gian để hít thở, để lưu tâm , để hiểu rõ những gì mình có.hãy tin rằng khi bạn cần câu trả lời thì nó sẽ biểu hiện một cách rõ rang.Bạn và tôi sẽ biết điều gì cần nói ,cần làm , cần cho đi .Chúng ta phải tin vào bản thân mình và cuộc sống mình đang nắm giữ. Chung ta tin rằng chúng ta có khả năng là được và hiểu được mình và hãy cho phép bản thân không gian và thời gian để làm nó , tôi luôn tin vào tôi và bạn cũng nên như vậy nhé.Cho bạn  thêm một câu nói của dodinsky nữa nhé “nếu bạn đang tuyệt vọng hãy tin rằng luôn có một nơi tốt hơn và một người tốt hơn dành cho bạn.Hãy luôn luôn tin rằng một điều gì đó tốt hơn đang chờ đợi bạn bạn nhé.”Câu truyện thứ 3 nhé “Sự thiếu hoàn hảo dẫn đến sự hoàn hảo “ nghe tôi kể nha : Ở trường, hãy luôn là trò ngoan , là bạn tốt , lọt vào danh sách những người học sinh giỏi nhất…Ở nhà dậy đúng giờ , hoàn thành rốt ráo việc nhà đi ngủ trước 9h39.. Ở sở làm , luôn trước hạn và đôi khi , làm nhiều hơn được giao …Nghe hoàn hảo quá phải không ?..Nhưng liệu bạn có được như thế .tôi cảm thấy …Nếu bạn chưa nếm mùi thất bại, bạn sẽ không thật sự thành công…bởi vì thất bại dạy cho bạn đối diện với mọi tình huống và vươn lên…nếu bạn chưa dại khờ, bạn không thể chin chắn .Ai trong chúng ta đều biết câu “Chỉ làm việc mà không có giải trí thì không tốt.”Bạn không cần phải coi trọng những ngày hoàn hảo ,mà nên yêu quý chút dại khờ để khiến bạn thấy rằng ngày nào đó quá hoàn hảo nên không thể quên được…Nếu bạn chưa là một tên ngố bạn sẽ không bao giờ có thể cảm nhận  được hết lời khen tặng cho “một người hoàn hảo “Mọi việc bạn làm đều phụ thuộc vào chọn lựa của bạn .Đừng đổ lỗi cho cha mẹ ,Những mối quan hệ trước đây ,công việc , nền kinh tế , thời tiết ,tranh cãi hay tuổi tác.Bạn và chỉ có bạn chịu trách nhiệm về nọi quyết định và lựa chọn của chính mình.Câu chuyện thứ 4 đây chắc là câu truyện tôi ấn tượng nhất về quyển sách này “Khoảnh khắc là tất cả “:Hãy sống như thể hôm nay lag ngày cuối cùng!Chúng ta không cần câu trả lời cho tất cả các câu hỏi sau đây là mẩu truyện đó .Khi một người đàn ông biết mình sắp chết ,ông ta thấy thượng đến tời gần mình và xách theo một chiếc vali.Thượng đế:này ngươi đã đến lúc ngươi phải đi rồi ,người đàn ông :sao lại sớm vậy ngài?Tôi còn nhiều kế hoạch chưa thực hiện …,Thượng đế :Ta xin lỗi nhưng đã đến lúc ngươi … Người đàn ông :ngài mang gì trong va li vậy ?Thượng đế đồ đạc cá nhân của ngươi .. Người đàn ông đồ đạc của tôi à ! ý ngài muốn nói là tiền là quần áo ,thượng đế :Những thứ đó thuộc về trái đất …Người đàn ông :có phải ký ước của tôi không,Thượng đế :không chúng thuộc về thời gian, Người đàn ông:Có phải tài năng của tôi không?,Thượng đế:Không ,chúng thuộc về hoàn cảnh …,Người đàn ông :Có phải bạn bè và gia đình của tôi không ?,Thượng đế: Không họ thuộc về con đường ngươi đã đi qua …NGười đàn ông :có phải vợ con tôi không ?,Thượng đế :Không họ thuộc về trái tim của ngươi …Người đàn ông vậy đó chắc là Thân xác này của tôi ,Thượng đế :Không không .Nó thuộc về cát bụi ,NGười đàn ông  vậy chắc là hôn tôi ,Thượng đế trả lời :Ngươi hoàn toàn sai lầm buồn thay hồn ngươi thuộc về ta…Người đàn ông nước mắt đầm đìa và đầy vẻ sợ hãi ông ta nhận cáu va li từ tay thượng đế và mở ra “Trông Không”Cõi lòng tan nát nước mắt lăn dài ông hỏi thượng đế “Tôi Không có gì ư” .Thượng đế :Đúng vậy .Ngươi không có gì cả …Người đàn ông :Vậy ư?Vậy cuối cùng tôi có được cái gì ? Thượng đế:KHOẢNH KHẮC .Mỗi khoảnh khắc trôi qua là của ngươi .Cuộc đời chỉ là khoảnh khắc .HÃY SỐNG.HÃY YÊU.HÃY TẬN HƯỞNG CUỘC ĐỜI…Và hỡi những bạn đọc bài viết của tôi tôi sẽ tặng cho các bạn một chút về những điều tôi biết đó là “5 nguyên tắc đơn giản để được hạnh phúc “ 1 là Giữ con tim khỏi hận thù,2 để đầu óc không âu lo,3 sống giản dị,4 cho nhiều hơn ,5 mong đợi ít hơn” các bạn đọc tự chiêm nghiệm nhé .Chết rùi tui viết khá dài nên không còn nhớ là mẩu chuyện mấy rồi nếu như bạn nhớ hãy viết vào phần bình luận nhé tôi cho nó lại là 1 nhé mẩu chuyện này cũng khá hay đây là mẩu chuyện về gia đình đó là”Hãy yêu thương cha mẹ”bắt đầu kể nhé :Một ông cụ chừng 80 tuổi đang ngồi trên  một chiếc ghế dài .Thình lình một con qua đậu bên cửa sổ .Ông đấy hỏi con trai của ông ấy “Gì thế con “con trai đáp lại : là một con quạ .Sau một vài phút , người cha lại hỏi “Gì thế con”,Người con trai lại đáp là một con quạ .Một lúc sau cha lại hỏi lần thứ 3 gì thế con ,câu con trai nổi nóng là một con quạ .sau một lúc người  cha lại hỏi lần thứ 4 :”gì vậy con”.Lần này cậu con trai quát vào mặt cha Là một con qua ,ba có bị điên không?.Một lúc sau người cha đi vào phòng rồi trở ra với một cuốn nhật ký đã cũ giữ từ khi câu con trai chào đời .Mở một trang ông bảo cậu con trai đọc trang đó .cậu con trai đọc lên những dòng như sau :”Hôm nay con trai của tôi lên ba , đang ngồi trên ghế một con quạ bay đến đến đậu bên cửa sổ .Con trai tôi đã hỏi tôi 23 lần đó là cái gì, tôi đã trả lời cậu con trai tôi 23 lần đó là một con quạ .Tôi ôm hôn con 23 lần mỗi lần con lặp lại câu hỏi .Thay vì nổi giận, tôi cảm thấy yêu con nhiều hơn .Khi đứa con trai hỏi người cha 23 lần ông không cảm thấy bực mình khi trả lời con cùng một câu hỏi và hôm nay khi người cha hỏi con trai ông cùng một câu hỏi 4 lần người con trai cảm thấy bực bội và muốn nổi điên .Vì vậy bạn thấy đấy cha mẹ bạn khi về già đừng cự tuyệt họ và xem họ như một gánh nặng, hãy nói cho họ những lời nói dễ nghe , nhẹ nhàng và lễ phép.Hãy độ lượng với cha mẹ .Đối với tôi tôi sẽ phụng dưỡng cha mẹ tôi theo cách tốt nhất mà tôi có thể làm được và tôi luôn luôn cố gắng để có thể làm được như vậy .Nếu bạn đọc được đến đây tôi rất biết ơn bạn vì đã coi trọng những lý lẽ của tôi và bây giờ tôi với bạn cùng nhau mẩu chuyện kết mà tôi thích trong sách nhé :”Nỗi đau” Một thầy giáo kinh nghiệm quá mệt mỏi những lời kêu ca từ tập sự .Đã tới lúc phải dậy cho cậu ta một bài học .Sáng nọ ông bảo cậu ta đi lấy muối .Khi trở về bảo cậu ta bỏ nạm muối vào trong một ly nước rồi uống .”vị ra sao “ông hỏi ,cậu đáp dạ mặn đắng ạ .Ông cười rồi nói cậu mang nắm muối tương tự bỏ vào hồ .Hai người đi bộ trong im lặng đến bên bờ hồ và ném xuống , người thầy nói giờ cậu hãy uống nước ở trong hồ .Cậu vốc một hụm lên uống .Ông hỏi “Vị ra sao ?”không vị ạ”cậu trả lời .”cậu thấy mặn không’ ông lại hỏi , không ạ cậu đáp và chính lúc này ông thầy bên cậu nhỏ nhẹ giải thích “Nỗi đau của cuộc đời cũng như muối tinh không hơn không kém .Số lượng nỗi đau trong đời sẽ không thay đổi .NHưng độ đắng chúng ta nếm được lại phụ thuộc vào chỗ chúng ta để nỗi đau .Cho nên mỗi khi cậu đau khổ, điều duy nhất cậu có thể làm là khuếch trương khoang chứa của cậu.Đừng làm chiếc ly hãy làm một cái hồ.Các bạn đọc thấy đấy Có những người luôn cảm giác lo sợ ghen tuông , ganh tị với con người bạn và những gì bạn có.Một số người lại không mong muốn gì cho bản thân không tham vọng ,không có động lực để làm những điều mới mẻ .Họ thậm chí không biết phải thay đổi như thế nào hoặc không muốn thay đổi .Họ sẽ từ chối mọi nỗ lực của bạn khi bạn muốn thay đổi cách họ suy nghĩ , cách sống của họ.Nếu bạn giữ những người này trong đời mình bạn có thể héo mòn đi cùng những giấc mơ và tài năng thiên hướng của mình .Hãy quyết định rằng cuộc đời bạn rất ý nghĩa , những ước mơ và mục tiêu của bạn rất quan trọng không thể để người khác thỏa hiệp hay đánhcắp nó .Cần can đảm tạp ra một cuộc đời khác biệt và tôi nghĩ bạn nên cách ly với những người không giúp cho bạn trở nên tốt nhất.Đừng chần chừ bạn nhé tôi đã từng không dứt khoát và điều đấy đã làm tôi đau đầu nên từ 23/03/2024 này sau hôm nay tôi sẽ thực hành nó một cách triệt để cố lên vì tương lai của tôi và bạn đọc của tôi cũng vậy nhé nhưng mà cũn g đừng chỉ vì ai đó từ chối không có nghĩ bạn chối từ luôn bản thân mình .Chỉ vì ai đó thiếu tôn trọng bạn hoặc đối xử không tốt với bạn và cũng không có nghĩa là mọi người đều như thế với bạn , không có nghĩa là bạnh hành xử y như thế với họ.Bạn đọc hãy nhớ đừng bao giờ để cho phán xét của người khác trở thành con người thật của mình .Bạn không thể kiểm soát được cái họ nói cũng như cách hành xử ,nhưng bạn luôn chọn được cách đối xử với chính mình .Bạn có thể chọn giao du cùng ai và để cho ai đó rời khỏi danh sách bạn bè của bạn và bất chấp trong hoàn cảnh ,bạn vẫn có thể chọn tin tưởng vào chính mình và giá trị của mình , bởi vì theo tôi nghĩ cuối ngày cố gắng để làm hài lòng người khác sẽ khiến cho mình kiệt sức .Dù bạn có thay đổi ra sao hoặc trở thành người như thế nào thì vẫn luôn có những người không ủng hộ bạn .Do đó thay vì dồn hết năng lượng để trở thành người khác muốn , bạn hãy giống tôi sống thật sự là chính mình và hiểu được bạn là ai vậy là đủ.Tất nhiên người tâm đầu ý hợp sẽ tìm ra con đường đến với cuộc đời bạn .Đó là những người sẽ yêu thương và chấp nhận con người thật sự của bạn bằng cả tấm lòng giống như tôi ở đây không ai biết tui là ai mà bạn đọc thấy cảm tình với tôi không ở vẻ ngoài hay giàu có nổi tiếng học hành cao hoàn hảo gì đó là lòng cảm thương rùi hehe .Và tôi nghĩ một cuộc đời có ý nghĩa không phải là giàu có nổi tiếng học hành cao và hoàn hoản hảo mà là một cuộc đời ý nghĩa là sống thật , nhún nhường , chia sẻ bản thân và quan tâm đến người khác .TUI NGHĨ LÀ CHỈ KHI ĐÓ CHÚNG TA MỚI CÓ THỂ SỐNG MỘT CUỘC ĐỜI MÃN NGUYỆN HẠNH PHÚC VÀ TRỌN VẸN.Hết rùi tui nghĩ tui chỉ nói được đến đây thôi cảm ơn bạn đã đọc không cần phải tym nếu thấy hay hãy thay đổi chính bản thân mình nhé tôi là nguoi dan ong va chiec tui gau cảm ơn từ tận đáy lòng đã đọc bài review của tôi.Tặng cho các bạn đọc một câu nói hay của dalai lama nhé :Mỗi ngày , hãy thức giấc với ý nghĩa rằng hôm nay tôi thật may mắn thấy mình còn được sống trong cuộc đời này ,tôi có một cuộc đời quý giá ,tôi sẽ không lãng phí nó .Tôi sẽ dung toàn bộ năng lượng để phát triển bản thân ,trải lòng với mọi người .Tôi sẽ nghĩ tốt cho người khác .Tôi sẽ không nổi giận hay nghĩ xấu về người khác . Và tôi sẽ giúp đỡ người khác hết mình .Câu nói cuối là phương châm sống của tôi 23/03/2024 ngủ dậy tôi sẽ nỗ lực hơn nữavà mong bạn đọc của tôi cũng vậy.Cảm ơn đã đọc đến tận đây