Bạn bè là gì?
" Bạn bè không có người này thì còn người kia". Đây là câu nói mà mình đã được nghe từ rất nhiều người- kể cả ba mẹ của mình. Mình đã suy nghĩ rất nhiều về câu nói này của mọi người và đã đưa ra được hai đáp án là đồng ý và không đồng ý.

Mình đồng ý với quan điểm này. Vì cuộc sống ta gặp rất nhiều người trong đó có lẫn người tốt, người xấu nên ta phải biết chọn lựa người để chơi. Bạn có người này thì còn người kia, chúng ta không thể phụ thuộc vào những người bạn đã cũ được vì sau này mỗi người sẽ phải đi một con đường khác, một ước mơ khác và ta cũng sẽ gặp những người bạn khác. Ta phải tự chủ tự lực để không phải phụ thuộc vào họ vì có thể một ngày nào đó, họ sẽ ra đi.

Nhưng mà mình cũng không đồng ý. Vì nếu nhưng với ý nghĩ như vậy liệu rằng bạn có trân trọng những người bạn đang ở bên bạn không? Mình không đồng ý vì có những người vẫn họ không xem tình bạn nhưng vậy. Tình bạn không chỉ là một từ. Tình bạn là tâm hồn. Là những người ta có thể tin tưởng vô điều kiện. Tuy thời thế đổi thay nhưng tâm hồn của họ vẫn còn mãi, một tinh thần bất diệt. Họ biết con người không hoàn hảo và luôn cô đơn, có bạn là để bù đắp cho những khiến điểm đó, phải không? Dù là vui hay buồn có những người bạn bên cạnh sẽ rất vui, phải không? Dù cả thế giới chống lại bạn nhưng vẫn có những người bạn tin tưởng bạn ở bên cạnh bạn, bạn bè là nhưng vậy, phải không?

Nhưng cũng đừng vì vậy mà ỷ lại vào điều đó. Tình bạn cũng giống nhưng tình yêu, cần có sự cố gắng của không chỉ hai mà của rất nhiều người nữa. Nhưng cũng đừng vì vậy mà lợi dụng họ bạn nhé! Vì có thể bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ thêm một lần nào nữa đâu.

Trong xã hội hiện đại này, tiền bạc, danh vọng, địa vị đang làm tha hóa đi con người. Ta đang đánh mất đi những tình cảm quý báu nhất mà cuộc sống ban tặng cho mình một trong đó là tình bạn. Đừng để những điều xấu xa chiếm lấy trái tim của bạn. Đừng để những món quà bị chuôn vùi mãi mãi.

Bạn ít cũng được nhưng thật lòng, bền lâu là được. Thời gian có thể xóa đi những cảm xúc này, nhưng có điều tinh thần này sẽ không bao giờ thay đổi. Liệu sức mạnh thời gian và thời đại có là mất đi điều quý giá nhất mà tình bạn đem lại cho con người. Câu trả lời nằm ở các bạn!

Lần đầu viết bài. Mình còn kém cách bạn sửa lỗi cho mình nha! Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc bài của mình.