Thể loại: Viết lách; Phát triển.
---
Tôi thường nghe những người chung quanh khen rằng mình rất giỏi trong lúc làm 1 việc nào đó. Dù rằng vẫn trân trọng nhưng thật tình những lời khen đó có phần hơi sáo rỗng với tôi. Bởi đơn giản tôi chỉ làm 1 việc duy nhất đó là kỷ luật hơn đám đông, tôi viết lách, tập thể dục, làm việc 10 tiếng/ngày hay đơn giản chỉ là làm việc nhà. Những điều này ai cũng sẽ làm được nếu bản thân thật sự muốn. Có lẽ trong thời đại phát triển, phần nào đó làm cho con người ta có lối sống buông thả nhiều hơn so với những thế hệ trước. Nên thành ra cái gọi là tiêu chuẩn ''GIỎI'' cũng dần tha hóa theo chiều hướng dể dãi đi.
Theo góc nhìn cá nhân, một người giỏi thực thụ là người biết rõ mình là ai, thích cái gì, làm tốt việc gì, có hoạch định xa đến đâu. Sau đó sâu chuỗi lại với nhau, tạo ra một công chuyện có giá trị vừa thỏa mãn đam mê mà vẫn có thu nhập sống tốt, không nhất thiết làm cùng một công việc để đạt được hai thứ đó, bạn có thể làm song song hai thứ với nhau nếu biết cách sắp xếp cho những điều quan trọng cần được ưu tiên. Rồi biết cách tư duy để nâng cao kiến thức trong lĩnh vực mình đang làm. Học liên thông, có thể học trên mạng hoặc chi tiền túi ra cho các khóa học. Bỏ tiền ra trải nghiệm các dịch vụ liên quan. Dùng số tiền tích lũy để tái đầu tư dự án hoặc làm tiếp một dự án mới và khiến nó hiệu quả, không nhất thiết là kinh doanh, nhưng có thể là những việc bạn yêu thích và hoàn thiện bản thân. Đó là những cách chi tiêu tiền bạc đúng đắn vì tuân theo chiều hướng xây dựng, sự thăng tiến nhờ vào thực lực. Đạt được đến vậy mới thực gọi là giỏi, sự giỏi duy trì một cách bền bỉ lâu dài qua các giá trị mà ta mang lại chứ không đơn thuần rằng ta kỷ luật hơn đám đông.
Tuy nhiên, muốn giỏi ta vẫn phải cần có kỷ luật.
“Thiên tài chỉ có 1% là cảm hứng và may mắn, 99% còn lại là mồ hôi và nước mắt.” (Thomas Edison)
---
Thưa các bạn, bài viết này không bàn về kỹ năng hay kỹ thuật chuyên môn cụ thể, mà ý hướng nói về một người muốn giỏi thì cần phải có tầm nhìn và có thực làm cao.
Nền tảng fanpage:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100088914813356&mibextid=ZbWKwL