Mình sẽ đi dọn dẹp nhà cửa các bạn ạ, xong rồi suy nghĩ decor lại cho đẹp. Tâm trí mình lúc đó sẽ thật sự thả lỏng 😌. Sau khi mất vài tiếng để dọn dẹp mọi thứ thì mình cũng đã bình tĩnh lại phần nào 👀.
Nguồn ảnh: Pexels
Nguồn ảnh: Pexels
Một cách hiệu quả, nhà cửa sạch sẽ gọn gàng tươm tất và mình thì cũng bình tâm lại. Lúc này, mình sẽ ngồi xuống và tìm hiểu lý do sự bực dọc của bản thân. Nó đến từ mình hay từ người khác, từ sự việc ra sao. Việc đối diện với nguồn gốc gây ra tâm trạng khó chịu sẽ khiến mình sáng suốt hơn. Khi ấy, mình có cảm giác “đứng trên vấn đề đang gặp” và quan sát mọi việc đang diễn ra.
Mình từng là người rất bừa bộn cho đến khi gặp người bừa bộn gấp mấy lần mình. Chẳng ai khác chính là chồng 😂. Sự va chạm của hai hành tinh đã khiến mình thay đổi rất nhiều 🥺. Hầu hết là những chuyển biến tích cực và tốt cho bản thân.
Đêm qua mình đã khóc, lý do vì mình đã đối thoại với chính mình. Con người bên trong mình cảm thấy đang cực kì khó chịu và muốn bùng nổ mọi thứ. Nguyên nhân đến việc mình nhìn chồng một cách phiến diện trong vô thức. Hiện tượng này đã lặp đi lặp lại không ít, mình biết có những cái mình không ưa nhưng vì mình học cách chấp nhận và cho qua. Mà để chấp nhận hoàn toàn mọi việc thì thật khó, nên phần còn lại mình đã “cố gắng”. Khi nhiều sự cố gắng gộp lại nó khiến mình nhận ra “Tại sao phải cố gắng đến thế?” Mình muốn từ bỏ mọi thứ để được sống đúng với bản ngã của chính mình.
Chồng mình hỏi mình lý do khóc, và mình đã nói dối rằng “Em nằm mơ” và những câu không ý nghĩa. Mình tin chồng biết là mình nói dối nhưng anh ấy không thể thúc ép mình nói mọi chuyện khi mình không muốn. Vì thế anh ấy ôm mình và nói trước khi ngủ “Em điên à, tự dưng lại khóc”.
Những cơn sóng tâm lý bất ổn ấy cứ lặp lại như một chu kì nhưng không hề cố định. Biết rằng, sau khi ngủ một giấc dậy thì mình sẽ ổn cả thôi. Chồng mình, dù không biết điều gì đang xảy ra với mình thì vẫn cố gắng tỏ ra không có gì và cư xử như bình thường. Còn mình, vẫn cơn sóng ngầm cũng đang dần yên ắng trở lại. Chỉ là mặt hồ gợn sóng lăn tăn khi có cơn gió nhẹ thổi gió cứ như tối qua chưa từng có giông tố vậy.
Bạn biết đấy, đôi khi chúng ta còn chẳng hiểu nổi chính mình nữa là…❤️.