Nếu nhìn vào gia đình chồng mà quyết định kết hôn thì tôi đã không có một người chồng tốt. Dù anh ấy không phải người hoàn hảo ngày đầu mới quen nhau.
Chuyện vợ chồng hạnh phúc, không quá liên quan đến việc gia đình anh ấy thế nào? Cũng như nhìn vào gia đình người ta để ra quyết định. Nếu lấy chồng chỉ vì gia đình anh ấy, thì có thể bạn sẽ bỏ qua những người đàn ông tốt và phù hợp.
Không ai có thể chọn lựa nơi mình sinh ra nhưng có thể chọn lựa cách mình sống như thế nào khi ở trên đời.
Yêu và cưới được một người đàn ông đã trưởng thành thì những chuyện xung quanh không phải là vấn đề. Tuy nhiên, để yêu và cưới được một người trưởng thành thì không phải chuyện dễ. Vì, với một người đã trưởng thành thì có chính kiến cá nhân và tiêu chuẩn của bản thân cũng khác hẳn người khác.
Một người đàn ông không hoàn hảo nhưng khi yêu bạn, cùng bạn trải qua vui buồn mà cố gắng hoàn thiện để phù hợp với nhau là một điều đáng trân trọng không phải ai cũng có thể làm được.
Hãy nhìn vào những hành động mà anh ấy đã làm, cách anh ấy giao tiếp, con đường mà anh ấy đi, ước mơ mà anh ấy muốn chạm tới, tình yêu mà anh ấy dành cho bạn... và cảm nhận bằng trái tim. Bạn sẽ nhận ra mình cần gì, muốn gì nếu chịu khó tự hỏi chính bản thân mình.
Khi yêu lý trí khó thắng nổi trái tim, nếu lý trí thiệt hơn thì có thể bạn sẽ lỡ mất những hạnh phúc thực sự, cũng có thể bạn sẽ hạnh phúc ai biết được.
Sống hết mình, cố gắng hết sức cho điều bạn muốn và sau đó thì tùy duyên buông bỏ không mong cầu. Đó là, một điều nên làm giữa cuộc đời đầy biến động và nhiều chọn lựa này. Có người nói: "Có quá nhiều lựa chọn rất dễ chọn phải một lựa chọn tồi". Tôi thấy điều này khá đúng.
Mọi góc nhìn đều có giá trị tham khảo. Tự ta phải cảm nhận và có những đánh giá, quyết định phù hợp cho bản thân mình. Trải nghiệm của mỗi người khác nhau nên những chia sẻ mang màu sắc cá nhân. Và chính bài viết này cũng thế.
Để có những lựa chọn phù hợp với bản thân thì ta cần có một trái tim biết rung động, một bộ óc biết lắng nghe, phân tích và có mắt để quan sát và rèn luyện nâng cấp bản thân để tạo ra rung động, thu hút người mình muốn gặp.
Lời nói của đàn ông rất khó để tin nhưng khi yêu lần đầu, lần hai ta thường tin vào lời ngọt ngào. "Con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt". Cũng chính là thế... Với tôi hành động của anh ấy có giá trị nhiều hơn là lời nói. Một người đàn ông yêu mình qua hành động, có ước mơ và giỏi giang biết cách kiếm tiền, chính trực luôn hoàn thiện bản thân vì mình là quá đủ. Có thể tóm gọn lại trong hai chữ “trưởng thành".
Dĩ nhiên, nếu ngay từ đầu bạn bên anh ấy cùng anh ấy trưởng thành bạn sẽ rất vất vả, mệt mỏi, còn trải qua nhiều tình huống thú vị giúp bạn trưởng thành hơn. Nếu chấp nhận và vượt qua giai đoạn thử thách này bạn sẽ qua những màn mới, trình độ của bản thân bạn cũng được nâng cấp."Không ai chọn nơi mình sinh ra". Nếu cứ nhìn vào gia đình mình đánh giá một người thì rất phiến diện. Chính điều đó, sẽ khiến bạn hối hận nếu sau này người ta hạnh phúc bên người mới. Còn bạn thì bất hạnh với người chồng có gia đình tốt. Rất nhiều người lỡ sinh ra trong một gia đình không tốt mất đi cơ hội được yêu thương. Vì những định kiến vô hình tạo nên qua thời gian trong xã hội.
Gia đình chồng tương lai tốt xấu không quyết định nhiều đến hạnh phúc của gia đình nhỏ bạn đang xây dựng. Quan trọng là cách chồng bạn và bạn đối diện với thực tại và chọn cách sống như thế nào thôi. Cách anh ấy đối xử với bạn với những người xung quanh và nhìn nhận cuộc sống, cách anh ấy làm việc để chăm lo và phát triển gia đình, cách anh yêu thương con của cả hai...
Nếu ngày đó, tôi cũng nhìn vào gia đình chồng tương lai mà đánh giá, chọn lựa. Có lẽ, tôi bây giờ tôi đã không có được những nụ cười hạnh phúc và cả những trải nghiệm đối diện khó khăn khiến tôi trưởng thành hơn. Đối diện với cuộc đời thực tế, bớt mơ mộng. Cuộc đời như một trò chơi game qua màn này sẽ tới màn mới. Ai biết mình sẽ thắng và đi tiếp màn tiếp theo hay thua phải chơi lại từ đầu.
Nếu có thể cưới một người chồng có gia đình tốt và anh ấy đã trưởng thành thì quá may mắn. Còn nếu không chỉ cần anh ấy trưởng thành hoặc biết vì người mình yêu mà luôn phấn đấu mỗi ngày cũng là một loại hạnh phúc. Khi ta càng mong cầu ta dễ đánh mất đi hạnh phúc của chính mình. Cảm nhận, lắng nghe con tim mình chỉ dẫn và cho người khác một cơ hội chính là cho mình một cơ hội. Vì, chỉ có người trong cuộc mới hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.
Gia đình hạnh phúc là khi ta biết cho đi và nhận lại, biết san sẻ thương yêu, thấu cảm và dành cho nhau những hành động quan tâm yêu thương dù là nhỏ nhất. Biết phấn đấu hoàn thiện bản thân, cố gắng vươn lên và dìu nhau bước đi trên đường đời. Biết đâu là điều nên làm và điều gì là không nên, biết đâu là chính đâu là phụ.
Để có được một gia đình hạnh phúc thì nỗ lực của người chồng và người vợ là vô cùng lớn. Trải qua rất nhiều cung bậc của cảm xúc vui buồn, thất vọng, hy vọng,... mới nắm bắt được điều gì là quan trọng trong cuộc đời mình.
Vậy nên, mọi bài viết đều là trải nghiệm cá nhân dưới con mắt và cảm nhận của người thụ hưởng. Dĩ nhiên, chúng cũng có giá trị tham khảo cho bạn nhiều góc nhìn. Có thể, trong một trường hợp nào đó nó có thể đúng và một trường hợp nào đó cũng có thể sai. Chỉ là, phù hợp với mình hay không. Hãy lắng nghe trái tim mình, cho mình cơ hội được trải nghiệm... Bạn sẽ thấy thực ra hạnh phúc không ở đâu quá xa mà thực ra lại rất gần. Đừng vì một lời khuyên của ai mà bỏ lỡ điều mình cần nắm bắt và từ bỏ cơ hội của chính mình.
Khi tôi chưa đủ trưởng thành, tôi luôn tìm kiếm những lời khuyên từ những người xung quanh. Nhưng khi tôi nhận ra, dù có lựa chọn thế nào thì tôi cũng là người sẽ gặt lấy kết quả. Tôi thôi hỏi những điều không cần thiết, lắng nghe chính mình nhiều hơn, quan sát nhiều hơn và tìm cách giải quyết cho vấn đề của mình nhiều hơn thay vì than vãn, đổ lỗi. Nếu tôi không có may mắn tìm được một người thực sự có thể chỉ dẫn, bao dung, yêu thương tôi, tôi phải tự tìm lấy con đường mình phải đi dù muốn hay không.
Cuộc tình của tôi khởi nguồn vào những tháng gần hè cuối năm nhất. Chúng ở gần nhau thường xuyên trải qua nhiều chuyện không như ý, vui buồn cùng nhau... Chẳng biết, chúng tôi thật sự yêu nhau, nhận ra sự quan trọng của kẻ còn lại là khi nào. Từ lúc nhận lời yêu để tìm hiểu, đến khi thực sự yêu là cả một quá trình dài. Trên con đường đó có rất nhiều nước mắt trẻ con của tôi và có cả những cái ôm im lặng, bao dung của người ấy.
Dù thời gian bên nhau dài lâu, tiếp xúc thường xuyên nhưng khi cưới về chung một nhà bạn sẽ rất ngỡ ngàng khi người ấy lại bộc lộ thêm nhiều khuyết điểm, tật xấu khó đỡ và bạn cũng thế. Đâu ai biết trước được chữ ngờ. Dĩ nhiên, khi đã chấp nhận được ưu khuyết điểm của nhau thì thêm một vài cái nữa cũng không thành vấn đề. Vì bạn hiểu rõ người ấy của bạn như thế nào.
Đứng giữa sóng gió đừng có chọn cách nhìn ngó và từ bỏ mà hãy hành động. Chí ít, khi cố gắng hết sức nhưng kết quả không như ý thì cũng không có gì để tiếc nuối.
Cuộc đời rất "vô thường" nên hôn nhân, tình cảm cũng "vô thường" là điều chắc chắn.
Hi vọng, góc nhìn này sẽ có ích cho ai đó. Và mong rằng tất cả các cuộc tình đều thu về trái ngọt hạnh phúc, viên mãn.
Phú Trên Mây - Ảnh: pinterest.