Lại là mình đây, cậu nhóc 20 tuổi đã đón chiếc giao thừa Mậu Tuất một mình, và năm nay cũng không phải ngoại lệ.  2018 là một năm đầy bầm dập của mình, từ tình cảm, học hành, gia đình cho tới chính bản thân mình. Tuy rằng năm nào mức độ bầm dập cũng thay đổi, từ tím tái tay chân cho tới nát xương nhừ thịt, nhưng chắc chắn chưa năm nào chó rượt mình như năm vừa rồi. Phút giao thừa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, còn mình ngồi đây, trên chiếc ban công tầng 4, cạnh mâm cúng ngoài trời, giữa những nô nức còi xe, vui cười hồ hởi của dân chúng, tâm trạng của mình như từ năm mới về lại năm cũ. Mình nghĩ lại về những trải nghiệm mình đã có trong năm vừa qua, một năm lên voi xuống chó, lúc như rơi vào vực sâu không đáy, lúc như cất cánh bay lên tận trời xanh. Quý 1 năm ngoái là lúc cuộc sống mình dần ổn định sau chuỗi ngày thảm hoạ khi chính bản thân không thể làm chủ căn bệnh của mình, tuy vậy mình cũng đã có những thành tựu nhất định, lần đầu lên VTV và làm một dự án xã hội mình khá tâm đắc. Quý 2 và quý 3, khá đen đủi khi không qua rực rỡ, có những lúc thực sự mình đã nghĩ tới từ bỏ, cả chính bản thân mình. Nhưng đường hầm nào rồi cũng sẽ có lối ra của nó, trong những giây phút tăm tối nhất của cuộc đời, tia hy vọng của mình le lói trở lại.  Lần đầu đi du lịch cùng hội bạn, đông, mệt, cãi nhau nhiều nhưng thực sự vui, những giây phút đấy mình thực sự trân trọng, và mãi nằm trong tâm trí này. Rồi lần đầu phá bỏ rào cản bản thân, ngừng việc học lại, đi làm tại một công ty có lẽ là lớn nhất từ trước tới giờ mà mình có thể tưởng tượng. Theo như các cụ hay bảo “ông trời có mắt, không để ai thiệt bao giờ”, những niềm vui nho nhỏ đi kèm với niềm vui to lớn là cô bạn gái hoàn hảo liên tiếp xuất hiện thực sự đã kéo mình lên giữa khoảng không vô định.  Năm nay có lẽ mình sẽ không bị chó rượt như năm trước nữa, nếu có là heo đuổi thì cũng không đến nỗi quá đau đớn. Mong rằng năm nay vẫn sẽ là một năm với đầy chuyển biến, có thể có những đường parabol trong từng quý, mong rằng mình cũng sẽ vượt qua, đối mặt và đừng trốn chạy như cách mình đã làm trong năm 2018. Sẽ là một năm thật tuyệt vời nhé.  Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết nhảm nhí đêm giao thừa này, chúc các bạn có một năm “bầm dập” nhưng vẫn ngập tràn niềm tin và hạnh phúc nhé!