"Tôi mới lập tài khoản và để đấy đã...." Đó là ý nghĩ của tôi khi định viết bài đầu tiên trên Spiderum, mọi chuyện thực sự hào hứng khi tôi đọc những bài viết của mọi người và cũng muốn được chia sẻ những câu truyện của mình trên website này.Nhưng sự hào hứng đó đã tắt dần khi bắt đầu nghĩ mình nên viết gì? Hay là để đấy đã? Mình còn nhiều thời gian mà đúng không? 
    Mọi chuyện dường như dễ dàng khi bạn đang suy nghĩ và tưởng tượng ở trong đầu. Đơn cử như việc viết bài ở trên website này của tôi, khi ở trong tưởng tượng,tôi chỉ chăm chăm nghĩ tới là mình nên viết về chủ đề gì cho nhiều người biết tới,  rồi  sẽ có người thích bài viết của mình,chắc vậy. Khi còn ở trong đầu những ý tưởng, những hoạch định trôi qua khá suôn sẻ, và những khó khăn cho dù có nghĩ tới thì nó cũng là những khó khăn êm dịu.

     Cho tới khi mở máy tính lên và tìm cái website này  "Quái lạ nhỉ mọi ngày lướt Facebook nó hiện lên nhiều thế cơ mà. Hừm! để nhớ lại tên nó là gì nào sperium à, gõ thử xem nào. Ơ sao lại là tinh trùng thế này? Chắc là spireum cũng không phải..." và cuối cùng tôi phải tra lại lịch sử của google để tìm ra trang web này. Chưa dừng lại ở đó,  việc đăng ký tài khoản cũng gây cho tôi một ít khó khăn khi tôi điền là "Hoàng Ngọc Vinh" thay vì "HoangNgocVinh" như trang web yêu cầu. Có lẽ đó là thực tế, thực tế khác xa tưởng tượng. 
                Tưởng tượng vẽ cho mình một chặng đường trải đầy hoa hồng, nhưng thực tế lại là những "cú tát" không nương tay và muốn ám chỉ rằng" mày hãy thôi tưởng bở đi" . Có lẽ những khó khăn trong thực tế đã làm giảm "nồng độ hào hứng"  của tưởng tượng đi rất nhiều lần. Sự hào hứng ban đầu đó như ngọn nến trước gió, vụt tắt đi khi một  cơn gió khó khăn lao tới. Đã nhiều lần tôi nghĩ tới việc nếu mình học mỗi ngày 20 từ vựng tiếng anh, tôi sẽ có 600 từ sau một tháng, điều đó thật tuyệt phải không. Nhưng khi học từ đầu tiên tôi đã có ý định để đó và ngày mai học cũng được. Và như thế hết việc này tới việc khác sự hào hứng lụi tắt dần khi tôi bắt tay vào làm, có lẽ vậy nên ít việc nằm trong dự định trở thành hiện thực.
        Vậy nếu bạn cũng giống như tôi hiện giờ,đăng mắc căn bệnh tụt hứng khi bắt tay vào làm, nhìn thấy khó khăn đã nản thì hãy liên hệ với tôi. Chúng ta sẽ cũng nhau đi tìm giải pháp, còn bây giờ tôi phải ăn mừng cái đã vì tôi đã bất chấp sự tụt hứng để viết được bài đầu tiên này........
............À mà hình như tôi vừa nhắc tới điều gì nhỉ " bất chấp tất cả", yeah! có lẽ đó cũng là một giải pháp tốt để chống lại việc này, hãy bất chấp tất cả khi quyết định làm một việc gì bạn nhé!