Mình viết bài này vào ngày làm việc cuối cùng tại công ty. Có thể xem đây là một quyết định hơi liều lĩnh của một đứa ngốc quá tin tưởng vào bản thân. Và mình quyết định kỷ niệm nó bằng bài viết đầu tiên trên Spiderum.

Đây là công việc đầu tiên mình có sau khi tốt nghiệp đại học. Thú thật, đây không phải là một công việc tốt như mình mong đợi – lương và benefit khác đều không ổn. Lý do chính để mình tiếp tục gắn bó với công ty sau kì probation là vì anh leader của mình khi đó - một người rất giỏi và quý member, sẵn sàng chia sẻ bất cứ điều gì anh biết trong công việc. Niềm tin rằng bản thân sẽ nhận được nhiều giá trị lớn khác ngoài tiền bạc. Nhưng sau gần một năm làm việc, mình nhận ra rằng, valuation mình có thể nhận được từ công việc này đã đến giới hạn. Tất nhiên, những giá trị mình đóng góp cho công ty cũng không hề nhỏ. Mình thường xuyên cảm thấy stress và burn-out vì công việc. Vấn đề là mình nghỉ việc mà chưa có công việc mới thay thế trong khi tiền tiết kiệm chỉ đủ chi tiêu trong vài tháng tới (work experience của mình chưa đủ 1 năm nên chưa có trợ cấp thất nghiệp). Đồng nghiệp cũng khuyên mình nên tìm một công việc mới trước khi make the decision, but somehow, mình vẫn kiên trì với quyết định đó. Đơn giản là vì nó làm mình cảm thấy happy hơn. Mình có nhiều thời gian hơn để tự cải thiện các điểm yếu của bản thân và tìm kiếm một công việc “make myself happier”.
Cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn. Không có sự lựa chọn đúng hoặc sai, chỉ có sự lựa chọn khiến bản thân cảm thất ít hối tiếc nhất