Tháng 6 năm ngoái, mình “được” nghỉ việc. Không muốn làm văn phòng, gò bó trong khuôn phép 8 tiếng, thực ra thì cũng không đúng lắm, hồi đó mình làm startup, việc nhiều, KPI sát mông liên tục. Mỏi mệt quá nên mình được nghỉ xong, liền chỉ muốn đi làm phục vụ bàn, cho nó tươi vui lên một chút.
Ảnh ở freepik
Hôm nay, ngồi đọc lại phỏng vấn mới thấy, mình trả lời cũng “kì diệu” quá.
 Xin phép share lại cho cả nhà cùng góp ý nha.
☕️Bạn thích làm việc nhóm hay làm viêc độc lập hơn?
 👉Theo mình nghĩ, điều này sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh hay tình cảnh làm việc.
 Ví dụ với công việc mang tính kết hợp (như việc phục vụ khách hàng 1 cốc cafe) thì mình thích sự kết hợp nhuần nhuyễn và hiểu nhau trong làm việc nhóm (từ lúc nhận order đến lúc giao nước ra cho khách hàng)
 Với những công việc mang tính độc lập hơn (như giải quyết 1 tình huống cấp bách nảy sinh) thì mình muốn làm độc lập, nhanh chóng và hữu ích hơn.
 Tuy nhiên, phải lưu ý rằng, với những trường hợp độc lập như trên thì mình cần có kinh nghiệm và đầy đủ các kĩ năng để giải quyết tốt các vấn đề - 1 điều mà mình vẫn cần phải học hỏi rất nhiều.
☕️Nếu có khách hàng phàn nàn với bạn về dịch vụ của cửa hàng, bạn sẽ giải quyết thế nào?
 👉Trước hết thì mình sẽ cảm ơn khách hàng vì sự quan tâm và góp ý của khách hàng đã dành cho cửa hàng; cùng với đó là lời xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện này.
 Sau đó có thể dựa vào mức độ quan trọng của sự việc mà khách phàn nàn để quyết định cách giải quyết.
 Ví dụ:
 - Nếu như khách phàn nàn vì thiếu thìa/ống hút/ thiếu order thì có thể mỉm cười và báo với khách rằng: Liệu bạn có thể chờ mình khoảng 2 phút không? Mình sẽ lập tức bổ sung ngay cho bạn. Một lần nữa rất xin lỗi bạn vì sự bất tiện này!
 - Nếu như sự việc xảy ra mà mình không thể xử lí/giải đáp được ngay:
 + Báo khách hàng đợi để lấy lời đáp từ người cấp cao hơn (quản lí cửa hàng)
 + Nếu khách không đợi được thì mình sẽ chủ động lấy cách thức liên lạc để giải đáp ngay khi có câu trả lời thích đáng
 + Nếu khách vừa không đợi được vừa muốn câu trả lời ngay lập tức thì có thể mời khách vào phòng riêng để giải quyết, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm của các khách hàng khác.
 Trên đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình.
 Câu trả lời này sẽ hoàn thiện hơn nếu mình được hướng dẫn và đào tạo bởi đội ngũ quản lí chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của H. Coffee.
☕️Nếu trong trường hợp, quán đang rất đông khách và không còn chỗ ngồi. Có nhiều khách đã gọi món nhưng vẫn chưa được phục vụ. Bên ngoài vẫn đang còn rất nhiều khách hàng đứng đợi. Là nhân viên phục vụ, bạn sẽ giải quyết như thế nào trong trường hợp trên? *
 👉 Là nhân viên phục vụ, mình sẽ:
 - Luôn luôn nở nụ cười với khách hàng, nói lời cảm ơn/xin lỗi khi phục vụ
 - Để ý các khu vực khách sắp rời đi để có thể sắp xếp chỗ ngồi ngay lập tức khi có bàn trống
 - Gợi ý với khách hàng các chỗ ngồi ghép với các bàn có người nhưng thừa ghế (nếu có)
 - Với những khách hàng đang đứng đợi mà chưa order ở bên ngoài thì có thể ra ghi trước order để đưa cho phía pha chế phục vụ một cách nhanh chóng hơn
 - Phản ánh lên quản lí về thời gian đông khách (như những ngày nào? khung giờ bao nhiêu?) để có những phương án giải quyết phù hợp, tránh để tình trạng này diễn ra quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận, trải nghiệm của khách hàng tại H. Coffee.