Bài số 0: Tôi là một nông dân.
Hello world, chào thế giới, tôi là Xì trum nông dân. Tôi năm nay 30 tuổi, là một người nông dân sống tại Đức Trọng, Lâm Đồng. Nói luôn cho mọi người biết tên thật của tôi là: Trần Đăng Quang Tuyến. Xì trum nông dân là một bút danh của tôi, cũng là một cái tên đại diện cho chính con người của tôi, một nông dân xuất sắc nhất.
Có 3 câu hỏi triết học kinh điển về vấn đề con người là:
1. Tôi là ai?
2. Tôi sống vì mục đích gì?
3. Tôi sẽ làm gì trên cái trái đất này?
Hầu hết mọi người trên thế giới này đều đã tự hỏi những câu hỏi này và tìm cách trả lời nó. Có người trả lời được, có người không tìm ra, có những người đi tìm suốt cả cuộc đời...
Bạn đã tìm ra câu trả lời của mình chưa?
Câu trả lời của tôi như sau:
1. Tôi là Xì trum nông dân.
2. Mục đích lớn nhất của tôi đó là sống yêu thương và được yêu thương. Mục đích nhỏ hơn thì rất nhiều: vượt qua giới hạn của trí tuệ, học được thật nhiều thứ, đi thật nhiều nơi, trở thành 1 người nông dân số 1 thế giới, năm 2020 phải đi bộ từ Đà Lạt ra Hà Nội, năm 2020 phải bán được 1kg cà phê Robusta giá hơn 500 000vnd...
3. Tôi có rất nhiều việc phải làm trên trái đất này, như những mục đích nhỏ ở trên. Nhưng hiện tại thì tôi tập trung vào 1 việc duy nhất: trở thành 1 người nông dân số 1 thế giới.
Mục tiêu sự nghiệp của tôi, của Xì trum nông dân, của Trần Đăng Quang Tuyến là trở thành người nông dân số 1 Việt Nam, sau đó là số 1 thế giới, và cuối cùng là số 1 của mọi thời đại. Nhắc đến hai chữ: "nông dân" hay là "farmer" thì người đầu tiên mọi người nghĩ đến phải là tôi, tên của tôi phải đại diện cho nghề nghiệp nông dân. Đó là mục tiêu sự nghiệp mà tôi sẽ thực hiện từ bây giờ,
từ ngày 10/03/2019 cho đến suốt cuộc đời của tôi, cho đến ngày tôi nhắm mắt nằm xuống, tôi bắt buộc phải làm được việc này.
Nói thì hay ho lắm, nhưng mà tôi thì là cái gì, là ai và sẽ làm như thế nào đây?
Tôi không thích trả lời câu hỏi "WHAT" và "HOW" trước mà thường bắt đầu bằng câu hỏi "WHY".
Tại sao tôi lại muốn trở thành nông dân? Tại sao lại là nông dân số 1? Tại sao lại là nông dân mà không là ngành nghề nào khác? Tại sao hôm nay tôi lại nói ra chuyện đó cho tất cả mọi người?
Tôi sẽ kể cho mọi người nghe tất cả về tôi, trả lời tất cả mọi câu hỏi mà mọi người thắc mắc. Đó sẽ là một câu chuyện dài và thú vị, vậy nên mọi người hãy rót cho mình một tách cà phê ngon, tìm một chỗ thoải mái để từ từ đọc về câu chuyện của tôi, câu chuyện về một người nông dân có một giấc mơ lớn lao.
Đầu tiên sẽ là câu chuyện về việc lựa chọn ngành nghề yêu thích của tôi ngày xưa, ngày tôi còn học cấp 3, hơn 12 năm về trước...