Nhân dịp còn 3 ngày nữa là kết thúc kỳ thực tập ở cái bảo tàng này, dù công việc sấp mặt nhưng tự cho mình cái quyền rảnh vờ lờ, mình quyết tâm chơi cả buổi sáng. 
Hôm nay chú senior ngồi cạnh tự dưng chôm được ở đâu socola Nhật nên mời mình một viên. Bình thường thấy cũng ki bo mà sao hôm nay dễ dãi thế ko biết. Tự dưng nhìn socola làm mình nhớ lại một chuyện hồi còn nhỏ. 
Trung thu hồi năm 2 tiểu học, cô giáo bảo cả lớp mỗi bạn mang 1 món quà nhỏ đến, chúng mình sẽ chơi trò gift exchange nha. Là một đứa bé nhút nhát và hay lo lắng mình không biết cách fit in với các bạn, mình đã nghĩ rằng điều này thật tuyệt vời, như vậy thì ai cũng có quà cả. Thế là tối về, nhờ bà chị khéo tay giúp mình bọc quà trong một cái hộp nhỏ xinh, nhìn rất đẹp. Hôm sau, mình hí hửng mang đến lớp. 
Cuối giờ ngày hôm đấy, như lời hứa, cô giáo bảo các bạn đặt quà lên bàn cô, rồi từng bạn sẽ lần lượt lên chọn. Chuẩn bị khi đến lượt mình, nhỏ ngồi đằng sau mình rướn lên nói: "cậu bốc cái kia kìa, quà của tớ đấy, hay lắm". Mình nghĩ bụng, nó là hàng xóm bàn trên bàn dưới với mình, dù không thân nhưng có vẻ tốt đấy nhờ, lại còn chỉ cho mình quà nào hay nữa cơ. Thế là mình nghĩ mình cũng phải đáp lễ chứ, và mình cũng chỉ cho nó quà nào là của mình, trông bọc gói lại còn đẹp nhất trong đống quà trên bàn nữa chứ, chắc chắn nó sẽ thích. 
Mình bước lên, bốc đúng món quà nhỏ bạn chỉ, vui vẻ về chỗ. Xong đến lượt nó lên bốc quà, thì mình thấy nó nói gì đó với cô, rồi nó đi về, không cầm món quà nào cả, mà cầm 1 viên socola trông rõ ngon. Mình không khỏi thắc mắc, quay ra nhìn nó. Nó thấy mình kiểu ngu độn thộn thộn vl rồi, thế là vừa lè lưỡi liếm sikule tỏ vẻ ngon lành vờ lờ vừa bảo "à vì cô bảo rằng ko phải ai cũng mang quà theo nên đối với những bạn không có quà, thì sẽ được socola của cô. Mà trong đống kia tớ chẳng thích món nào nên tớ nói tớ tình nguyện không lấy quà, để cho các bạn khác. Thế mới được socola chứ, ngon vãi". 
Ok nó ko nói vãi nhưng mà ý nó là thế còn gì nữa. Nói xong, mình lo lắng lật đật mở món quà mà nó bảo hay lắm ra. Ôi, nó tặng tôi một cục tẩy:) Cái cục tẩy mà hồi xa xưa 500đ 1000đ mua ở cái quán nhỏ nhỏ góc trường ấy :) 
Bây giờ nghĩ lại, may cho nó ngày xưa tôi hiền :)