Chương 07: Tự do - Freedom
#extramoney #tiendu, Vì sao nên kiếm tiền? Vì sao tiền liên đến tự do? Tại sao tự do quan trọng? Why should we earn money? Why is money linked to freedom? Why is freedom important
Tree
Tree
Có tiền dư đồng nghĩa với việc bạn có thêm thời gian để có được những thứ có giá trị hơn với cuộc sống của bạn. Ví dụ, nếu sau khi bị sa thải bạn vẫn có tiền dư để sống trong một khoảng thời gian chọn công việc phù hợp với bạn, thay vì đồng ý làm công việc đầu tiên mà bạn kiếm được. Có được một công việc tốt đôi khi thay đổi được cuộc sống của bạn.
Having extra money sometimes means you have more time to acquire valuable things in your life. For instance, if you're laid off from your job but have savings to fall back on, you can wait for a job that suits you, instead of settling for the first one available. Securing a good job can sometimes be life-changing.
fall back on: bạn phụ thuộc vào điều đó khi các điều khác đã thất bại. Có một khoảng tiền tiết kiệm cho 6 tháng có nghĩa rằng bạn sẽ không sợ sếp bởi vì bạn biết rằng nếu bạn bị đối xử tệ, bạn sẽ tìm được một công việc tốt hơn. Having an emergency fund for six months means you won't fear your boss because you know if you are treated unfairly, you will find a better job. emergency fund: Quỹ khẩn cấp, còn được gọi là quỹ dự phòng |fear (v): sợ | be treated unfairly: bị đối xử bất công | find a better job: tìm một công việc tốt hơn
Tại sao khi tôi đang chuẩn bị quét nhà mà mẹ tôi nhắc tôi nhớ quét nhà thì tôi cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí là không muốn quét nhà nữa? Why do I feel upset or even unmotivated when my mom reminds me to sweep the floors just as I'm about to do it?
Ai cũng thích cảm giác đang kiểm soát mọi thứ, như cảm giác là tài xế khi lái xe. Ai cũng muốn mình là người đưa ra quyết định, nên khi một người nào đó nhắc nhở chúng ta, họ vô tình làm cho chúng ta cảm giác bị tướt đi quyền đưa ra quyết định. Con người thích được đưa ra lựa chọn thay vì cảm giác bị người khác làm giùm. Vì thế, họ sẽ nói không hoặc muốn làm điều khác, ngay cả khi họ có thể vui vẻ làm điều đó ngay ban đầu.
Vì vậy, có tiền bạc để làm điều mình muốn, khi mình muốn, với những người mình muốn, nơi mình muốn , trong khoảng thời gian mà bạn muốn mang lại nhiều lợi ích
Do what you want, when you want, with who you want, where you want, for as long as you want, has incredible return.
Sweep the floors: quét nhà | In control: đang kiểm soát | decline - say no: từ chối | inadvertently: ngược lại, vô tình | even if: ngay cả khi