*Ý nghĩa sự nỗ lực vượt qua thử thách, nỗi sợ đồng thời cũng là sự bước ra khỏi vùng an toàn, suy nghĩ lạc quan về tương lai
Tóm tắt: Bộ phim là cuộc phiêu lưu của gia đình vịt ở chiếc ao làng đến thời điểm di cư tới hòn đảo M tuyệt đẹp. Trên hành trình ấy, họ gặp được những điều mới mẻ và đẹp tới độ hùng vĩ mà nếu ở mãi cái ao đó, cuộc sống của họ sẽ mãi không có gì thay đổi. Bên cạnh gia đình vịt là những người tốt sẵn lòng giúp đỡ và đưa họ tới vùng đất mơ ước.
MIGRATION 2023 - MỘT BỘ PHIM ĐÁNG XEM CHO NĂM MỚI
MIGRATION 2023 - MỘT BỘ PHIM ĐÁNG XEM CHO NĂM MỚI
Mình nhận ra trong bộ phim là khi giúp đỡ ta nhận lại được nhiều giá trị tốt đẹp. Trao lòng tốt cho đúng người là quyết định đúng đắn nhất vậy nên cố gắng đối xử với những người đối tốt với bạn thì một ngày cả hai bên sẽ giúp đỡ nhau tới đích đến của mình.
Nay 14/2 là ngày Lễ tình nhân, tình cờ xem được bộ phim này mình thấy rằng hai vợ chồng nhà vịt lúc đầu còn không hợp nhau về tính cách nhưng sau nhiều thử thách nguy hiểm họ đồng tâm hợp ý. Cảm giác vợ chồng vịt hiểu, thấu hiểu và đồng hành tiếp tục trên chặng đường tiếp. Thấy ngưỡng mộ những tình yêu không từ bỏ và cùng nhau đối mặt với những vấn đề sắp tới mới thực sự là tình yêu đúng không?
Sự can đảm, dũng cảm vượt ra khỏi vòng tròn an toàn của chính mình. Nghe và hiểu thông điệp này nhiều rồi nhưng đã bao giờ bạn hành động cho mục tiêu của mình và nhận ra những giá trị xứng đáng mà mình đã được nhận lại chưa? Thực sự thế giới ấy đẹp tuyệt mà nếu chỉ ở mãi trong vòng an toàn mãi chúng ta vẫn sẽ ở đó tới cuối đời mà chưa thể đi khắp đó đây để thêm trải nghiệm cho chính mình được. Bố vịt rất can đảm để dẫn cả gia đình đi di cư, cướp chìa khóa lấy lại tự do cho chú chim khác và bảo vệ gia đình vào lúc nguy hiểm. Những đặc điểm ấy từ vịt bố cũng truyền tới vịt con và chú cũng thật dũng cảm cứu lấy bầy vịt, cứu lấy bố mẹ mình khi gặp nguy hiểm.
Suy nghĩ lạc quan, tích cực đóng góp một phần quan trọng trong những quyết định lớn. Khi đi đến đường cùng, những chú vịt đấu tranh cho sự tự do của mình chứ không chịu chet. Họ biết còn nhiều điều tươi đẹp hơn chờ họ ở phía trước. Chính nhờ vào sự lạc quan và tin vào những điều tốt sẽ tới khi họ vượt qua khó khăn này. Họ sẽ thoát khỏi lưỡi hái tử thần, thoát kiếp vịt sốt cam.
KẾT, mình thấy đây là một bộ phim đáng xem cho mọi người ở thời điểm bấp bênh, giữa lựa chọn an toàn và thử thách hơn một chút để chúng mình thử trải nghiệm hành trình phiêu lưu của chính mình, khám phá thế giới, chạm tới ước mơ và trở nên tự do như những chú vịt trời. Di cư để thấy được một thế giới đẹp đẽ hơn thôi!