Trong mỗi kiếp sống , bạn sẽ được đóng nhiều vai khác nhau . Mỗi một vai sẽ để lại những ấn tượng đau khổ hay những kỉ niệm hạnh phúc và chúng sẽ lần lượt ảnh hưởng đến kiếp sống hiện giờ và về sau của chính bạn . Bạn sẽ học được những bài học khác nhau từ những kiếp sống trước để phát triển cái phần bên trong ẩn sau trong cái lớp vỏ thể xác bên ngoài ngoài của chính bạn.
Những cái niềm tin ăn sâu và bám rễ vào não bộ bạn bấy lâu nay việc chặt đứt nó ngay lập tức đâu phải dễ dàng . Coi người lại có cái tôi bản ngã cao ( mọi người có thể coi nó trong trường hợp này là lòng tự trọng , tự tôn , tự cao) Do đó bạn sẽ không dễ dàng lại chịu thua thôi.
Chúng ta quay lại chủ đề chính của mình nào. Bạn biết không . Chúng ta ai cũng có những nỗi đau dấu cho riêng mình , có người may mắn vượt qua nó nhưng có người vẫn mãi sống trong quá khứ đau khổ và không dứt ra được . Nhưng bạn có biết một điều nữa không . Một phần còn lại , chúng ta lại sống ở tương lai đó , chúng ta suy tưởng những gì xảy ra trong tương lai , nhưng bạn lại không sống ở đó , ngay lúc này bạn đâu chạm được đến nó.( Ở đây tôi không bảo bạn không lập kế hoạch , không nên có những dự định mới). Bạn sống ở ngay lúc này , bạn tồn tại , bạn sống chỉ ở giây phút hiện tại mà thôi. Khi bạn hiểu được cái chết , hiểu được bạn không phải là thể xác này thì mọi thứ bạn muốn chỉ là hư vô . Bạn đến thế giới này để học hỏi , để phát triển . Bạn sẽ nhận ra điều đó . Nếu bạn , biết mình đã từng sống ở nhiều thể xác khác nhau , trong những khoảng không gian, thời gian khác nhau. Và chỉ có bạn thật sự , tình yêu thương mới có thể tồn tại mãi mãi .
Đừng để bản ngã điều khiển con người này , hãy để tình yêu vô thượng trong người , trực giác bên trong có tiếng nói và làm chủ được cơ thể . Những nỗi đau, sự tham lam, hèn nhát hay là sự hoan lạc , niềm vui nhất thời chiếm hiểu . Đó là những cảm xúc sẽ đến rồi đi trong có thể vật lý này . Nó không phải là bạn . Hãy quay về bên trong , khám phá những điều mà bạn chưa biết về bản thân mình và dẫn dẫn thức tỉnh nó.
Thiền định sẽ giúp bạn hiểu mình hơn và đó là phương pháp duy nhất tôi nghĩ bạn cần và nên làm lúc này . Điều quan trọng là bạn cần phải cân bằng giữa bên trong và bên ngoài . Đề học những bài học ở đây bạn cũng cần phải đón nhận những thử thách ngoài kia và rút ra bài học . Tuy nhiên , đó chỉ là những sự kiện trôi qua cuộc đời bạn mà thôi . Những quá dính mắc vào nó , cái gì qua thì hãy để nó trôi qua .
Mỗi một cuộc đời là mỗi bộ phim bạn chỉ là diễn viên mà thôi . Xuống ánh đèn sân khấu là lúc bạn không còn là diễn viên nữa . Cũng là lúc bạn đối mặt với cái chết . Chẳng qua là trở về với chính mình mà phải không ? .
Hy vọng có thể nghe được câu chuyện mà bạn học được từ thế giới này .