Chào các bạn tui là Liêm !
Trước khi đọc bài viết này mời các bạn nghe qua bài hát mà đã ám ảnh tui đến tận bây giờ :
Tui tình cờ biết đến bài hát này qua reddit, lúc đầu tui cảm thấy thích thú nghe vì cảm thấy nhịp bài hát có vẻ vui và lời hát như đang miêu tả một câu chuyện lố bịch nào đó. Cho tới khi tôi ngẫm lại doạn điệp khúc thì tôi nhận ra bài hát này có vẻ không bình thường! Thật vậy bạn có thể nghe kĩ phần diệp khúc và nhận ra được điều mà tôi muốn nói đến ngay bây giờ 
Daddy let me breathe!
Bài hát này dựa trên một sự kiện tàn sát cả gia đình vào ngày 13 tháng 8 năm 2018 ở Frederick, Colorado. Tên sát nhân ấy chính là Christopher Lee Watts kẻ đã giết chết người vợ đang mang bầu (Shan'ann Cathryn Watts)và hai đứa con nhỏ của mình (Bella 4 tuổi và Celeste 3 tuổi). Đây là một tội ác kinh hoàng và gây hoang mang cho cả cộng đồng nước mỹ lúc đó.

Biến mất : 

Shan'ann vợ của Christ Watts trở về nhà sau chuyến công tác tới Arizona vào lúc 1 giờ sáng , ngày 13 tháng 8 năm 2018, do chính người bạn đồng nghiệp của cô là Nickole Utoft Atkinson đưa về .Chris ,chồng cô thì ở nhà với lũ trẻ. Vài tiếng sau, Atkinson cố gắng liên lạc với Shan'ann nhưng không được và cho đến khi shan'ann bỏ lỡi cuộc hẹn với bác sĩ phụ khoa thì Atkinson càng lo hơn, sau đó cô ấy đến nhà Watts vào lúc 12:10 trưa nhưng lại không nghe được tiếng trả lời nào sau khi gõ cửa, cuối cùng cô quyết định thông báo cho Chris chồng của Shan'ann và trụ sở cảnh sát Frederick.
Vào lúc 1:40 trưa, cảnh sát tiến hành điều tra nhà Watts, Chris chồng của shan'ann vừa trở về từ nơi làm việc đã nói chuyện với những nhân viên cảnh sát và bàn luận về cách xác định nơi gia đình anh mất tích, sau cuộckiểm tra ngôi nhà cảnh sát không tìm thấy bất kì ai trong gia đình Chris, họ chỉ tìm  thấy xe của Shan'ann vợ Chris và các đồ dùng cá nhân của cô ấy.
Những ngày sau đó, việc gia đình Chris mất tích đã có sự thay đổi mạnh mẽ, Chris khẳng định rằng mình không biết Shanann, Bella và Celeste đang ở đâu, anh ấy bắt đầu nhờ tới các phương tiện xã hội với hi vọng tìm được vợ và các con của mình. Trong khi đó, ở văn phòng cảnh sát, GBI và FBI đang điều tra các cuộc gọi đến và đi trên điện thoại của Chris, qua đó họ biết được rằng Chris đang quan hệ lén lút với chính người đồng nghiêp của mình. Vào ngày 15 tháng 8 (hai ngày sau khi vợ và những đứa con của Chris mất tích) , chris đã thất bại trong một cuộc kiểm tra nói dối - và đó chính là sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc mất tích này. 

Christopher Watts
Vào buổi chiều hôm ấy Chris đã hứa sẽ nói hết toàn bộ sự thật nếu như cảnh sát đồng ý cho anh ta được gặp ba mình, cảnh sát đã đồng ý việc đó và Chris thừa nhận chính mình là người đã giết chết vợ. Tuy nhiên, trong lời thú tội ban đầu, Chris nói rằng anh đã ấy bóp cổ vợ mình trong cơn nóng giận vì sau khi chứng kiến vợ mình thắt cổ những đứa con của họ, Chris nói rằng vợ anh ta lúc đó rất buồn bã và mất đi lý trí khi biết được anh ta có bồ nhí và muốn li hôn với cô ấy, và đó là những gì xảy ra. Sau khi giết vợ mình, Chris đã đem xác vợ và những đứa con đến địa điểm khai thác dầu và đốt chúng.
 
Tháng 11, Câu chuyện của Chris lần này lại thay đổi, lần này Chris thừa nhận đã giết chết vợ và những đứa con của mình và nhận tội với tất cả 9 tội danh đang chống lại anh ta : 5 tội danh cấp độ 1 ( bao gồm cho hai tội danh bổ sung vì đã giết hai đứa con gái của anh ta khi chúng dưới 12 tuổi) , 1 tội vì chấm dứt thai kỳ bất hợp pháp và 3 tội giả mạo người đã chết. Cuối cùng, anh ta bị kết án năm bản án chung thân (ba lần liên tiếp và hai lần đồng thời) cho các vụ giết người, cộng thêm tổng cộng 84 năm cho các tội ác khác.
Mặc dù Chris đã nhận tội với cả ba vụ giết người, nhưng anh ta vẫn chưa kể câu chuyện thật sự về những gì đã xảy ra vào sáng ngày 13 tháng 8 năm 2018. Và trong một cuộc phỏng vấn kéo dài năm giờ với các nhà điều tra ở nhà tù, Chris đã tiết lộ sự thật : Vào buổi sáng hôm đó sau khi giằng co với Shanann về việc muốn li hôn, Chris đã bóp cổ cô đến chết. Rồi trong khi anh ta đang cố gắng đưa thi thể của vợ xuống cầu thang, Bella và Celeste đã tỉnh dậy và đến hỏi anh ta chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, anh ta đưa những đứa con và cơ thể của mẹ của chúng vào xe tải của mình, lái xe đến địa điểm khai thác dầu và nhúng từng đứa một vào thùng dầu trước khi vứt bỏ cả 3 thi thể.

Hiện tại, Chris đang tiếp tục chấp hành án chung thân tại một nhà tù an ninh tối đa ở Wisconsin, nơi anh ta bị chuyển đi vì "mối quan tâm an ninh" vào tháng 12 năm 2018.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2020, Lifetime đã phát hành một bộ phim có tên Chris Watts: Confession of a Killer như một phần của bộ phim "Ripped from the Headlines". Phim có sự tham gia của Sean Kleier trong vai Chris Watts và Ashley Williams trong vai Shan'ann Watts.




Watts Family

nguồn tham khảo :