Là một fan nửa mùa của Đen (kiểu thích thích thương thương, thỉnh thoảng vào nghe vài bài) mình chưa một lần lăn tăn với chất của chú ấy. Chú Đen ra bài mới, lại còn hát cùng bác Trần Tiến nữa, nên mình đếm theo ngày chờ giờ phát hành. Nghe xong thì ý kiến cảm quan của một fan phẩy như mình là nó thế này.
Điểm tích cực: làm ta thấy yêu nước thêm, yêu thể thao thêm, thấy muốn nhào đi ra xem thi đấu, rồi thấy nhà ai chưa có xe máy Honda thì nên đi rước về. Vì điểm tích cực này, mình để ý Seagame hơn, không hiểu sao ký ức kỳ đại hội gần 20 năm trước nó cứ bám víu mình, kỳ này hay đẹp nhưng không khí và cái thần thái ngày đó mình thấy chưa tới được. Và xem xong cái MV cờ bay đỏ phấp phơ đó, mình nhớ lại cái háo hức những năm 2003, rồi lặng lẽ lên mạng tìm kiếm lịch thi đấu các môn mình thích. Mình tìm các nhà thi đấu gần nhà để đỡ phải đi xa, Seagame có quá nhiều môn hay ho để lựa chọn, yêu thêm vô cùng!
Cờ bay trong khi tập thể cũ
Cờ bay trong khi tập thể cũ
Mùa Seagame năm ấy, chú trâu được đặt làm linh vật
Mùa Seagame năm ấy, chú trâu được đặt làm linh vật
Điểm chưa tích cực lắm: là làm mình liên hệ tới bạo lực gia đình. Ôi thì là mà, mình nghĩ vì Đen vẫn chưa có vợ hay có người yêu, hoặc Đen ế lâu năm quá nên Đen khó hiểu tâm lý chị em. Nói không điêu, chứ bài của Đen viết về tình yêu thì toàn kiểu đơn phương, thích mà bị các em bơ đẹp, có thấy thành đôi hẳn hoi bao giờ đâu. Kinh nghiệm yêu đương không có, hoặc yêu mà không đến nơi đến chốn làm cái cảm về sự tương tác nam nữ nó chưa đủ độ. Đúng là mình tin chắc chắn Đen không hề có ý truyền bá tư tưởng bạo lực, nhưng mà nhạc mà, cách vần điệu luyến láy khiến nó đa nghĩa, đa cảm.
Với điểm chưa tích cực đáng ra mình nên đi phân tích câu từ gì đó cho nó đúng bài bản, nhưng mình không làm được vì mình không dám nghe lại. Cảm xúc đầu tiên của mình về bài nó đã thế rồi, nghe nữa lại làm mình thấy hụt hẫng với cả tiếc. Tiếc giá mà chú Đen có vợ đi, cho vợ chú kiểm duyệt trước, sửa lại xíu lời là tinh thần nó khác ngay.
Các cụ dặn rồi, đội vợ lên đầu sống lâu sống thọ, không có sai.
Nói một thôi một hồi, thì cũng chỉ là để bày tỏ quan điểm xíu thôi. Còn lại mình vẫn sẽ ủng hộ Đen, vẫn cày view và nghe Đen rap. Ai chưa nghe Đen thì nghe thử một lần nhé, ủng hộ ông chú họ nhà mình!