Lựu đạn
là thứ mẹ mình vẫn chửi khi thấy ba-lô mình quá nặng.
Ba-lô mày chứa lựu đạn hay gì mà nặng dữ vậy Ngọc?
Bài viết gốc:

Tản mạn về Ba-lô

Chúng ta thường đầu tư vào điện thoại hoặc xe máy, nhưng ba-lô lại ít được chú ý hơn, dù ba-lô ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân. Một số người khi mua ba-lô giá trị cao thì họ lại chú trọng vào thời trang hoặc thương hiệu ba-lô có cao cấp không? Cũng có vài bạn chọn những chiếc ba-lô rẻ rồi lại thay nhiều lần vì giá trị đi đôi với chất lượng. Cũng vì chỉ chọn ba-lô thời trang mà nhiều bạn gặp các vấn đề về đau mỏi lưng vai.
Nhìn chung, việc đầu tư cho cái gì, mua thế nào hay giá cả ra sao đều phụ thuộc vào quan điểm và điều kiện của từng người, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên mang ba-lô nặng thì hãy cân nhắc đầu tư một chiếc ba-lô tốt. Việc “đầu tư” và “ba-lô tốt” có nghĩa là một chiếc ba-lô có giá tiền cao một chút, chất lượng một chút, và nhất là tốt cho sức khỏe, nhưng vẫn không vượt quá khả năng của bạn và bạn cũng không phải quá o bế nó mỗi ngày.
Ngày trước mình dùng một chiếc ba-lô thường thường giá 500 ngàn. Đó là chiếc ba-lô mình rất thích nhưng khi mang khoảng 7kg thì hôm sau thiếu điều cái lưng như bà còng. Gần đây mình đổi sang một chiếc ba-lô tốt hơn, dù có giảm giá nhưng vẫn tốn 1.5 triệu (giá gốc gần 3.5 triệu). Ba-lô này có hệ thống nhún giống cái đòn gánh (quang gánh) của các cụ hàng rong hay gánh lúa. Khi mình đi ba-lô sẽ nhún nhún, nếu đi bộ sẽ đỡ nặng hơn 10-30%, khi leo cầu thang thì đỡ nặng đến 60-80%.
AGS là Anti Gravity System – Hệ thống phản trọng lực.
Nghe cao siêu vậy chứ nó như cái đòn gánh thôi.
AGS là Anti Gravity System – Hệ thống phản trọng lực. Nghe cao siêu vậy chứ nó như cái đòn gánh thôi.
Nếu chiếc ba-lô này hư, mình cũng sẽ chọn một chiếc khác có chức năng nhún tương tự, cùng hãng hoặc khác hãng. Mình cũng thấy có một hãng Đài Loan có ba-lô nhún với giá rẻ hơn nhiều. Nhưng nếu bạn không mang quá nhiều như mình thì không cần thiết mua ba-lô nhún đâu, trừ khi… bạn muốn nhún nhún… ( ͡° ͜ʖ ͡°)

Ba-lô mình có gì?

Cả thế giới.
Đúng vậy, chiếc ba-lô của mình chứa hầu hết những thứ mình cần khi đi học, đi du ngoạn, cả khi đi uống trà sữa mình cũng chẳng cần vác thêm gì. Thậm chí khi di chuyển giữa quê nhà và thành phố thì chiếc ba-lô này cũng đã đủ những thứ mình cần, ở phòng trọ cũng chỉ có quần áo, sách vở và các đồ dùng cá nhân thôi. Dưới đây là các thứ mình có trong ba-lô. Bạn hãy thử đoán xem có bao nhiêu món đồ và cách mình soạn ba-lô nhé!
Áo trùm ba-lô: Cái bọc màu cam là túi trùm chống nước ba-lô khi đi mưa, nhưng hầu hết thời gian mình dùng nó để giảm bớt bụi và nắng nóng khi di chuyển.
Laptop và túi chống sốc laptop: Laptop là thứ mình khó thiếu, còn túi chống sốc lại là thứ không thể thiếu của laptop. Ngày xưa mình dùng một chiếc ba-lô thường, chống sốc thường và khi di chuyển mình hay đặt ba-lô trên sàn xe máy, dần dần laptop bị cong cả bản lề do cấn sốc! Giờ mình rút kinh nghiệm làm thêm một miếng đệm chống sốc (cái có băng dính vàng) đặt dưới đáy ba-lô rồi để ba-lô ở yên sau xe máy.
Sổ tay: Mình rất thích sổ tay, nhưng các sổ trên thị trường không đáp ứng được nhu cầu của mình. Đầu năm 2022 mình đặt làm riêng phần bìa sổ bằng da thật, ruột sổ dùng loại Traveller của Sotayhandmade. Nhưng mình thất vọng vì phần bìa sổ được làm thiếu cẩn thận dù tiền bìa sổ lẫn tiền tip cũng hơn 800 ngàn!!!
Hộp bút da thật, lót chuột da thật: Để đựng bút, dao rọc giấy, thước. Mình dùng bút đen để viết thường ngày và bút tím để viết thư – dù đôi khi mình cũng quên cha điều này. Lót chuột bằng da dùng thích hơn, mình khá thích đồ da, và phải là da thật, bởi theo mình da thật tốt hơn nhựa và vải, lại không bị hầm nóng hoặc mau hỏng như da PU, da simili.
Hộp tai nghe: Dùng để đựng tai nghe và máy nghe nhạc Walkman, rất tiện lợi khi di chuyển bằng xe máy và xe đạp (trung bình 1 tuần mình chạy xe và đạp xe khoảng 200km)
Túi phụ kiện: Dùng để đựng sạc laptop, cáp sạc, chuột máy tính, sạc dự phòng, USB dự phòng để reset laptop nếu laptop bị lỗi. Mình không thích để phụ kiện mỗi nơi một cái nên mình mua hẳn một túi để đựng các phụ kiện đó, vừa gọn lại có cả chống sốc. Tiếc là chẳng còn màu đen nên đành lấy màu trắng. Khi bỏ tất cả vào trong thì ngăn chính ba-lô sẽ thế này:
Trong ba-lô có một túi vàng, bạn đoán được là gì không?
Từ từ suy nghĩ nhé, câu trả lời ở cuối bài ( ͡~ ͜ʖ ͡°)
Trong ba-lô có một túi vàng, bạn đoán được là gì không? Từ từ suy nghĩ nhé, câu trả lời ở cuối bài ( ͡~ ͜ʖ ͡°)
Khăn giấy khô và khăn giấy ướt: Mình là chúa sài khăn giấy, tiền thì không có nhưng khăn giấy phải có 3 em ạ.
Dầu gió: Phòng khi trúng gió, đau bụng. Mình nhớ có lần đi xe về quê nhưng bị trúng gió, ngặt nỗi đường còn gần 50km, mình cứ chạy 10km lại dừng xe thoa dầu, nếu không có chai dầu thì hôm đó chắc không về nổi.
Cồn 70 độ, Oxi già, Povidine, Băng gạc y tế, Băng dính cố định gạc: Cồn để sát khuẩn tai nghe, dụng cụ; Oxi già và Povidine dùng khi bị thương; Băng gạc và băng cố định gạc để cố định vết thương. Gần đây mình nhận ra một công dụng xứng đáng đoạt giải Nobel của cồn là để lau… bồn cầu khi đi vệ sinh =))) bạn dám cười ư? bạn có bao giờ đau bụng ở trường và phải đi vệ sinh thì sẽ hiểu tại sao cần lau mặt bồn cầu!
Nước nhỏ mắt, Kem chống muỗi: Mình dùng laptop và điện thoại nhiều nên mua một lọ thuốc nhỏ mắt (dù mua nhưng vẫn ít dùng, my bad). Còn kem chống muỗi là do mình hay ra ruộng ngồi nên mua chai này dùng, giờ cũng đem theo phòng khi muỗi nhiều.
Cách mình gói cả thế giới vào chiếc túi thần kỳ của Đô-Rê-Ngọc!
Vậy cái túi vàng trong ba-lô đó là gì?
Đó là Túi Thơm!
Một công dụng xứng đáng được giải Nobel thứ hai trong hôm nay thưa quý vị. Mình thích mùi hương nhẹ nhàng nên mua túi thơm mùi gỗ để trong ba-lô, thơm ngát luôn, nhưng tầm 1 tuần thì mùi sẽ dịu lại.
Trước đây sổ tay của mình khá nặng mùi da, đôi khi mình không quen. Nhưng giờ mùi gỗ át luôn mùi da của sổ. Giờ chẳng hiểu sao giờ mình lại nhớ mùi da?
Nói chung, bạn hãy cân nhắc mua một chiếc ba-lô có chất lượng một chút, vừa đẹp, vừa bền lại vừa tốt cho sức khỏe. Đồng thời mang vác vừa vừa thôi, cái gì xách được thì xách, như mình cao cỡ 1m8, nặng cỡ 65kg thì ba-lô nặng dưới 6.5kg là ô-kê.
__________
Bài viết được đăng tại Blog Phuongthengoc.com