Giữa năm 2018, phát hiện bị đau vai nhưng mình vẫn nghĩ chỉ là đau bình thường, cho  tới khi nhiều lần chạy xe máy 10km đi làm mỗi ngày, bệnh đã trở nặng hơn. Cuối năm đó mình đã phải nghỉ làm để đều trị toàn thời gian.
Từ khi bệnh, mình tìm bác sĩ tốt khắp nơi từ Cần Thơ đến Sài Gòn, một số bác sĩ chẩn đoán là viêm khớp.Nhiều người còn không biết mình gặp bênh gì, mặc dù đã chụp từ X-quang tới MRI. Trong nửa năm đầu hầu như mình chỉ nằm một chỗ vì chỉ cần đi nhẹ vai cũng đau. Uống thuốc kháng viêm nhiều làm mình gặp thêm bệnh đau bao tử.
Tai nạn đến với mình lúc không mong muốn nhất. Sau khi tốt nghiệp, không biết làm gì, mình quyết định dành 2 hoặc 3 năm tìm hiểu bản thân để trả lời mình là ai và muốn gì trong thế giới rộng lớn này. Cha Mẹ rất phản đối và muốn mình tiếp tục ổn định công việc, họ đã hy sinh và đặt nhiều hy vọng vào mình, dù rất buồn nhưng mình vẫn quyết định tiếp tục. Giữa ngay lúc đó mình gặp nạn, mình cảm thấy như là nỗi thất vọng của gia đình.
Những lúc cơn đau hành hạ, trong đầu mình lại hỏi, tại sao lại là mình? tất cả những thứ này quá sức chịu đựng, làm sao có thể qua thời gian này? những câu hỏi mình không hề có câu trả lời, không nhớ những lúc nằm một mình có khóc hay không, mình chỉ nhớ là lúc đó như thế giới này không còn hạnh phúc nữa.
đây là chữ mình cố viết bằng tay trái khi tay phải bị đau
Bạn gái cũ mình từng nói chuyện tình cảm có lúc thăng lúc trầm. Nhưng đúng lúc trầm này bọn mình đã không giữ được mối quan hệ gần 2 năm của chúng mình. Khi người ta yêu nhau, người kia là đặt biệt nhất, khi không còn bên nhau nữa, đôi ta chỉ là hai người lạ biết nhiều thứ về nhau.
Mình không kể những đều này để than vãn. Cuộc sống đa số đều không như ý, trong lúc những đều tồi tệ đến, ta sẽ thấy rõ bản thân mình là ai, tất cả những đều đó sẽ làm nên con người của mình. 
Mình vẫn luôn khát khao làm gì đó, dù có đau, mình vẫn cố viết từ mới, đọc sách, rồi lại đau, rồi lại tạm nghĩ, rồi lại tiếp tục. Vẫn nhớ trước khi nghĩ bệnh mình đã mua một cái kindle vì nó nhẹ cầm đọc sẽ đỡ đau tay, nhưng những ngày đầu tới cần kindle vẫn không cầm được, đến khi từ từ bệnh bắt đầu giảm mình đã bắt đầu đọc được sách, sử dụng được máy tính, mọi thứ dần trở thành bình thường mới.
Đến nay sau 3 năm bệnh mình đã giảm nhiều nhưng vẫn chưa thể quay lại làm việc được, nhất định mình sẽ viết cho ngày trở lại.