Xin chào mọi người, vài ngày trước, [Crypto T-rex] đã viết một bài phân tích về tình hình hiện tại, và hôm nay, trong bài viết này, mình sẽ cho mọi người biết tại sao mình nghĩ rằng BTC đang ở một mức giá quan trọng.
Trong những biểu đồ dưới đây thì mình sử dụng fibonacci retracement và nó là gì? Mình sẽ nói đơn giản cho mọi người dễ hình dung, còn nếu muốn tìm hiểu sâu hơn thì mọi người chịu khó tìm trên Google nhé. Fibonacci retracement là một công cụ giúp ta có thể tìm được hỗ trợ/kháng cự dựa trên tỷ lệ vàng được khám phá bởi nhà toán học Ý tên là Fibonacci.
Đầu tiên, hãy nhìn vào biểu đồ Bitcoin vào tháng 9 năm 2017. Như mọi người thấy thì giá BTC đã tăng, sau đó giảm mạnh rồi bật lên từ đường fibonacci 0.618. Từ đó, BTC bay cao, tiếp tục xu hướng tăng của mình.

Tiếp theo là biểu đồ Bitcoin vào tháng 12 năm 2017. Đường fibonacci 0.618 cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và giúp giá đi lên sau khi chạm. Tuy nhiên, sau khi hồi lại thì BTC đã không còn đủ lực để tiếp tục xu hướng tăng và đã giảm hẳn từ thời điểm đó đến giờ.

Đến biểu đồ hiện tại là tháng 7 năm 2018, lại một lần nữa fibonacci 0.618 xuất sắc làm tốt việc của mình với hai nỗ lực phá xuống khu vực này của phe bán.

Vậy thì tất cả những điều này có nghĩa là gì? Đã là đáy chưa? Giá sẽ bật lên từ fibonacci 0.618 rồi đi lên như tháng 9 hay giảm xuống như tháng 12? Thật sự mà nói thì không ai có thể trả lời chính xác những câu hỏi như thế này cả, nhưng mình có thể cho mọi người biết được điều kiện để BTC không bước vào bear market.

Fibonnaci 0.618 đã giữ được giá, nhưng mọi người có thể thấy đó là một công việc rất khó khăn khi mà mức này tưởng chừng như đã bị phá vỡ vào vài ngày trước. Vậy thì, theo mình, để BTC không tuột giá mạnh thì trong tuần tới, phe bán phải thắng được phe mua và đẩy giá lên vùng 6k6. Thứ hai, nếu phe mua thắng thế thì hãy hy vọng rằng 0.618 có thể giữ vững vàng và đặc biệt, vùng giá mấu chốt là 6k không được thất thủ, bởi vì nếu vùng đó bị phá vỡ thì khả năng cao là BTC sẽ đi xuống sâu hơn 5k8.
Đó là một vài chia sẻ của mình sau khi vọc vạch chart Bitcoin. Hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích.
[Pan]
Nếu thấy hay thì like trang Facebook của Crypto Mojo nhé!
Đây là group Facebook của Crypto Mojo, nơi mình phân tích giá BTC hàng ngày: https://www.facebook.com/groups/157114635122245/