Tuần qua là một tuần không mấy tốt đẹp đối với BTC khi giá đã sụt giảm nặng nề từ đầu tuần. Những ngày tiếp theo thì tình hình ngày càng tồi tệ hơn khi từng mức hỗ trợ quan trong liên tục bị phá vỡ bao gồm cả EMA21 và EMA55.
Hãy nói một chút về ngày thứ 6, khi mà bản thân mình kỳ vọng rất cao giá sẽ bật lên bởi vì ở đó là điểm giao của EMA55, trendline giảm và hỗ trợ 7k3. Vào ngày hôm đó dù mình kỳ vọng cao nhưng để giá tiếp tục đi lên thì phải đi lên sớm, không được củng cố quá lâu dưới kháng cự 7k4, bởi vì củng cố càng lâu dưới mức này thì khả năng hỗ trợ 7k3 bị phá vỡ là rất cao. (mình update trong group Facebook của Crypto Mojo)

Và đúng như mình đã lo sợ, giá đã bị đẩy xuống dưới hỗ trợ 7k3 hay thậm chí là về vùng giá 6k9 ngày sau đó là thứ 7.

Đến lúc này, dường như mình cũng đã tìm ra được lời lý giải đối với việc giá giảm mạnh vào thứ 7 vừa qua.
Như mọi người cũng đã biết thì những thị trường chính thống khác đều đóng cửa vào những ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật, nhưng thị trường cryptocurrency thì không như vậy, và đây chính là điểm nguy hiểm khi thị trường hoạt động xuyên suốt cả tuần.
Thường thì vào những ngày cuối tuần thì volume giao dịch rất thấp nên hành động giá có thể sẽ rất mạnh nếu như có một số tiền lớn đổ vào/thoát ra. Và đó chính là những gì mình nghĩ rằng đã xảy ra với thứ 7 tuần trước. Tại sao? Tháng 8 thường sẽ là tháng có khối lượng giao dịch thấp hơn rất nhiều so với những tháng khác bởi vì đây là thời điểm nghỉ hè. Người người nhà nhà đều đi nghỉ mát, du lịch, v.v, ngay cả những tổ chức đầu tư lớn cũng vậy. Họ vẫn tận hưởng những ngày cuối tuần trong tháng 8 nhưng họ vẫn có thể thao túng giá bởi vì họ có những thuật toán và những con bot giao dịch giúp họ.
Đúng vậy, mình nghĩ giá BTC giảm mạnh vào ngày thứ 7 vừa qua là do những thuật toán và bot của các tổ chức lớn gây ra. Mình không chắc chắn 100% điều mình nói là đúng, nhưng đó là lời giải thích mình thấy hợp lý đối với những hành động giá gần đây của BTC. Trước đợt giảm mạnh này thì cũng có rất nhiều lần giá di chuyển rất mạnh trong những ngày cuối tuần. Có thể nhiều bác sẽ nghi ngờ điều mình nói nhưng đó là sự thật. Những tổ chức lớn họ không giao dịch tay, họ sử dụng thuật toán và bot để giao dịch.
Bước vào phân tích của ngày hôm nay (6/8)
Nến tuần đóng cửa như vậy là quá đẹp và mình kỳ vọng cao tuần này giá BTC sẽ đi lên.

Biểu đồ ngày (1D) cho thấy sự phục hồi rõ ràng khi giá chạm hỗ trợ 6k9 rồi đi lên, đồng thời, nến ngày hôm qua cũng là một cây nến doji bóng dài, báo hiệu một đợt đảo chiều khả thi.

Bên cạnh đó, vùng 6k9 mà giá bật lên cũng đồng thời là đường fibonacci 0.618, một mức hỗ trợ mạnh mà mình đã đề cập nhiều trong những bài post trước đây.

Vì vậy, miễn là giá BTC nằm phía trên hỗ trợ 6k9 hay fibonacci 0.618 thì triển vọng của BTC rất tích cực.
Tuy nhiên, để an toàn hơn, hôm nay, giá phải đóng cửa phía trên kháng cự 7k1 và vài ngày tới phải vượt qua được trendline màu đen. Càng nằm lâu dưới những mức này thì sẽ càng nguy hiểm đối với BTC.

Hỗ trợ và kháng cự cần chú ý trong tuần này sẽ là 6k9 và 7k7.
[Pan]
Nếu thấy hữu ích thì like trang Facebook của Crypto Mojo nhé!
Mình phân tích giá BTC hàng ngày trong group riêng, mọi người tham gia cho vui nhé: https://www.facebook.com/groups/157114635122245/