Tôi bất lực! Tôi chán nản! Tôi muốn chết!...

Những tiếng nói vang vảng bên tai thật khó chịu!!! Tôi như hòa mình vào dòng chảy của những tiếng nói đó, "thật khó chịu, đừng nói nữa!!", tôi phản kháng nó rồi chỉ muốn xé hết gan thịt của mình ra chỉ mong sao cho nó im đi, rồi có giây phút tôi bất lực, tôi quỳ xuống, tôi gục ngã thật đau đớn, tôi tê liệt dường như không thể làm gì. Đôi bàn tay tôi run rẩy, sự bất lực trào dâng khiến đôi mắt tôi muốn khóc. 
Những cảm xúc đó, bạn nghe từ chính mình, từ người thân hoặc một sự vật sự việc nào đó - những ngày tháng lao lực, cuộc sống biến động, tâm trí rối loạn, cảm xúc rồi bời.
Nếu đã hoặc đang thì hãy xin bạn đặt đôi bàn tay giờ giữa lòng ngực nhắm mắt lại và nói: "Dù có chuyện gì tôi cũng chấp nhận yêu thương chính mình vì tôi đang làm tốt nhất có thể". 
Bạn xứng đáng một cái ôm 
Xin bạn nói điều này với chính mình dù chỉ là vài lần, cho con tim cơ thể và tâm trí bạn được lắng nghe sự thực - Bạn đã làm tốt nhất.  Sự thực là mỗi ngày bạn đang cố gắng để trở thành phiền bản bản tốt nhất của mình  
Xin bạn cũng đừng lo lắng hay buồn rầu, đừng có trách móc cuộc sống hay chính mình vì điều gi đó, bạn luôn làm điều tốt nhất nó là bàn đạp giúp bạn tốt hơn mỗi ngày. Tương tự như chủ đề hôm nay, Bóng Tối là Bàn Đạp, chúng ta luôn có một quá khứ, một trải nghiệm đau hoặc rất đau nó có thể khiến bạn gục ngã, nhưng rồi bạn sẽ nhận ra bạn có thể đứng dậy lại và bắt đầu 
Mọi chuyện đến để nói rằng bạn có thể vượt qua và trở nên tốt hơn
Mọi điều xảy ra đều mang trong nó một mục đích, đó chính là biến bạn trở thành người tốt đẹp hơn. Nó giúp bạn nhìn ra Ánh Sáng để Hướng Về. Nhưng làm thế nào để ta biết được ánh sáng đó mà hướng chứ? Đó chính là thông qua Bóng Tối. Bạn và tôi đang ở trong một bóng tối, bạn và tôi đang muốn được trở nên tốt hơn ta tốt hơn để ta có hạnh phúc. 
Nếu bạn đang đau tôi muốn được ôm bạn, chấp nhận, xoa dịu cơn đau và cầm tay bạn bước đi. Nếu bạn đang mệt mỏi, chán nản tôi muốn đưa bạn một cái gương màu đen để bạn nhìn thấy ánh sáng của mình, bạn nhận ra rằng bạn thật đẹp theo cách riêng của mình. 
Ánh sáng cần Bóng Tối và Bóng Tối cần Ánh Sáng
Bóng tối là một vẻ đẹp là thước đo! Nó cho ta biết về tiềm năng, ánh sáng của mình. Vì tiềm năng không chỉ nằm ở thứ sẵn có mà còn nằm ở thứ không sẵn có! Biến cố, điểm yếu, điểm trừ chính là điều tôi muốn nói tới. Một thị trường đầy tiềm năng mà ta chưa khai thác, cầm chiếc xẻng của bạn lên nào! Đào vào chính mình, để vàng ròng trong đó được hiện diện. Rồi bạn nhận ra đây là mảnh đất thật tiềm năng để sống để tạo ra cơ hội cho bạn và cho rất nhiều người. 
Đó là bóng tối, nó có thể đáng sợ! Nó có thể thật kinh khủng - một cảm giác thấu tim, một cảm giác kinh khủng tới khó tả cứ len lói ở đó, một ánh nhìn, một lời nói khiến bạn khó chịu, lo lắng sợ hãi,.. Tin tôi đó là một người bạn ( mình sẽ có những bài phân tích về sau để đi sâu hơn ), người bạn này đang muốn nói với bạn: "bạn là người mạnh mẽ hơn bao giờ hết" 
Vũ trụ không cho ta thứ mà ta không thể làm chủ 
Điều tôi cần ở bạn là sự sẵn sàng, tôi cần bạn sẵn lòng để lấy bàn đạp này bay lên trời cao cùng tôi, khi bạn rơi thì ở dưới luôn có một nệm lò xo cực kì vững chắc đưa bạn bay cao và xa hơn. Nệm này sẽ ở đó cho tới khi bạn nhận ra và tung đôi cánh thiên thần của chính mình. Vũ trụ luôn cho ta cơ hội để ta có thể tiến xa vì biến cố là cơ hội và điều xấu là để giáo dục, hãy cùng tôi bước đi <3 
Chúc lành các bạn