Blade Runner 2019 và Blade Runner 2049- những bộ phim với nhiều hiệu ứng. Bài viết này mình đăng lại từ hồi mình mới xem phim.
BR 2049 là phần tiếp theo của BR 2019, hiện đang được chiếu rạp
Cả hai phim theo mình đều khá hay, tuy nhiên mình thích BR 2049 hơn vì cả kỹ xảo lẫn nội dung đều trội hơn hẳn.
các bạn có dịp thì nên đi coi BR 2049 nhé, không uổng đâu.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Mình sẽ nói về BR 2019 trước nhé:
Phim này mình coi trên mạng, nên không coi được liên tục. Mạng mẽo chập chờn nên xem phim không liền mạch, có thể mình khó review hơn
nhưng cảm giác đầu tiên về bộ phim là nó khá u tối, không đến nỗi u tối như The Dark Knight hay Batman Begins mà kiểu kiểu như Watchmen vậy đó. Phim lấy bối cảnh năm 2019 tại LA, khi mà thế giới đang đắm chìm trong việc sử dụng nguồn nô lệ từ người nhân bản, mở rộng phạm vi bành trướng sang các thuộc địa trên vũ trụ.
Các Blade Runner là những người được cử đi để cho "về hưu" những người nhân bản lỗi thời hoặc nguy hiểm. "Về hưu" ở đây là trừ khử, là giết, nhưng phim không dùng lối nói như vậy vì theo mình nghĩ, theo lập luận của chính phủ thời đó thì người nhân bản không thể bị "giết" vì đối với họ người nhân bản không phải là người mà là một loại máy móc, "hoặc là nó hữu dụng hoặc là nó gây nguy hại."
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Rick Deckard (Harrison Ford) là một Blade Runner đang điều tra một vụ nổi loạn chạy trốn của 6 người nhân bản. Bộ phim xoay quanh cuộc điều tra của Deckard. Phim theo sát cuộc điều tra của Deckard rất hay, không quá khó hiểu nhưng cũng không quá dễ dàng. Những cảnh hành động được dồn vào cuối phim, và đa phần khi đi điều tra thì Deckard chỉ có tìm kiếm thông tin và lần theo manh mối theo đúng nghĩa đen.
Nội dung phim về cơ bản là vậy, theo mình nghĩ được thể hiện tốt. Âm thanh rất tuyệt, tạo cảm giác rùng rợn. Chưa kể đến là cảnh quay trong phim, hay bối cảnh phim được thể hiện rất thật, những con đường nhớp nhúa ánh đèn neon, những hàng quán ọp ẹp,...
Trong hình ảnh có thể có: đêm

Tuy nhiên phim này là một trong những phim phải xem đi xem lại nhiều lần, vì nó có nhiều tầng nghĩa. Mình thấy đoạn kết phim khá ổn, hay. Mình chỉ đủ sức xem 1 lần, vì không thể nào chịu nổi cái viễn cảnh xem một phim 2 tiếng mà mất thêm 1 tiếng rưỡi do mạng lag. Phim này lúc mới ra mắt cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, dẫn đến việc phim có nhiều bản cắt.
Tuy nhiên nếu bạn thích xem những phim trinh thám hành động u tối thì đây là một phim rất hợp, hiện tại mình chưa nhớ ra những phim gì giống vậy nhưng đây là một phim đáng xem, tuy còn nhiều chỗ khó hiểu và lỗ hổng.
Mình cho phim này 8đ.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

BR 2049
Đối với mình đây là phim hành động thực sự rất hay, vì nó bao gồm cả yếu tố trinh thám và tâm lý.
Nói về hiệu ứng hình ảnh trước, phim có rất nhiều cảnh quay đẹp, gần như mỗi khung hình đều được sắp đặt hết sức kỹ lưỡng để tạo hiệu ứng thị giác tốt nhất.
Về âm thanh, mình mong là những phim trinh thám sẽ dùng kiểu âm thanh này, âm thanh của phim kinh dị. Có rất nhiều cảnh trong phim khiến mình liên tưởng tới một phân đoạn của một phim kinh dị nào đó, như cảnh trong trại mồ côi chẳng hạn.
Phim này khi xem rạp là cả 160 phút được thỏa mãn về thị giác cũng như thính giác, được thỏa mãn cảm giác sống trong phim, theo sát nhân vật, sợ nỗi sợ của nhân vật.
Ah, tuyệt dời.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

CẢNH BÁO TIẾT LỘ NỘI DUNG
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Bà này đẹp quá.
Diễn viên đóng tốt nhen các bạn, khá tròn vai, Ryan thể hiện một KD6 khá lạnh lùng và vô cảm, nhưng cũng có tính người khi anh không chắc chắn rằng anh là người nhân bản hay là người thực, khi anh đã từng, một giây lát thôi, mong rằng mình chính là đứa bé đó, đứa bé được sinh nở tự nhiên.
Ana thì đẹp quá rồi, diễn rất đạt trong vai một A.I. có tình cảm giống con người. bà này làm mình nhớ đến phim Her, không biết các bạn coi chưa, hay lắm.
Các diễn viên khác đóng cũng hay, nhưng mà mình không rảnh mà tra hết tên.
Harrison Ford mới đầu làm mình thất vọng vì 30p cuối phim mới xuất hiện, vai trò thì nhạt nhòa, nhưng vừa rồi khi xem xong BR 2019 thì mình nghĩ cho Harrison 30p cuối phim để trở lại là vừa, nhưng mà ổng được lăng-xê nhiều quá.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, râu và cận cảnh

Jared Leto đóng nói sao ta, vẫn như cũ. Nghĩa là bạn có thể cảm nhận được ảnh rất nhập tâm dô nhân vật, nhưng do như vậy nên ảnh nói toàn ba cái khó hiểu trừu tượng không ò.
Giống như Joker trong Suicide Squad, ảnh có vẻ rất nguy hiểm nhưng không được làm gì nhiều, chỉ có nói tới nói lui những câu nói đầy ẩn ý.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Xin lỗi các bạn, bà này đẹp quá đi :)
BR 2049 được một điểm mà mình rất ưng là có nhiều câu chuyện lẻ trong một câu chuyện lớn, và các câu chuyện lẻ đều hoàn chỉnh, không quá lố mà lấn lướt câu chuyện chính, nhưng cũng không quá nhạt nhòa để trở nên thừa thãi.
Các bạn cứ xem rồi cảm nhận, mình nói sẽ mất hay, tuy nhiên mình đảm bảo là nếu lúc đó các bạn chưa coi BR 2019 (như mình :))thì coi BR 2049 cũng không hề khó hiểu, dù là phần tiếp theo nhưng nó là một bản độc lập, giống như The Dark Knight vậy ó.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Mình không nói về ý nghĩa triết lý của phim, thứ nhất là mình nghĩ mình không đủ khả năng để nói về nó cho mạch lạc :) thứ hai là mình nghĩ các bạn xem phim sẽ hay hơn, vừa coi vừa suy ngẫm :)
Với cả cũng có nhiều bài viết về BR và ý nghĩa của nó rồi mà.
cám ơn các bạn đã theo dõi :)
Kết quả hình ảnh cho thank you meme

Kỳ tới: NAUSICAA OF THE VALLEY OF THE WIND- KHI CHÚNG TA GIỮ VỮNG NIỀM TIN