Nhớ xem lúc còn nhỏ chúng ta đã mong muốn điều gì khi lớn lên? 
Tôi đã mong muốn lớn lên thật nhanh để không còn ràng buộc trong những điều mình không muốn. Không phải học những gì mình không thích. Làm những việc mình không thích. Phải khúm núm trước những người mình không thích. Chơi với những người mình không thích. 
Đến những nơi mình muốn. Có một cuộc sống mình muốn. Mùa đông sẽ ngồi bên cạnh lò sưởi trong những dãy phố phủ tuyết trắng. Nhạc giáng sinh vang lên, trên bàn sẽ có thịt vịt quay, trên lò sưởi sẽ có tất treo lủng lẳng. Tôi muốn đến một trung tâm thương mại ở Mỹ, muốn đến một lễ hội vui vẻ nơi mọi người không biết về nhau nhưng vẫn có thể say “hi”. Muốn được khiêu vũ trong tiếng nhạc cổ điển của những năm 70-80. Muốn được trông thật cool ngầu trong bộ đồ bụi bặm đường phố. Muốn thật gầy để được mặc áo cộc tay và quần jean bó dài. Muốn mặc bikini thật sexy khi đi biển. Muốn ngồi giữa núi rừng, nghe lửa cháy lách tách bên đống củi, cạnh những túp lều kiểu anh cổ điển, như những gã du mục lang thang giữa núi rừng. Nghe tiếng cây rừng rì rào lao xao, tiếng nước suối chảy róc rách qua những tảng đá, nước thật trong và cạn, có đàn cá hồi bơi lội tung tăng nom thật ngon miệng.
Tôi đã trưởng thành thật rồi, không còn là mong muốn nữa vậy nhưng những mong muốn của mình tôi vẫn chưa thực hiện được. Tôi còn đợi chờ điều gì đây? Tôi chỉ mong được làm những điều mình muốn, sống cuộc đời mình mong muốn trước khi tôi thực sự…