Như mọi người cũng đã biết, phát âm đúng là một điều rất rất quan trọng, bởi bạn phát âm đúng, bạn mới có thể nghe được. Vì vậy hôm nay mình chia sẻ bí kíp mình học phát âm như thế nào. Let’s start.
Đầu tiên: Nhận biết các âm trong bảng quốc tế IPA và cách đọc. Mình xem khá nhiều video trên youtube nhưng thấy clip của cô Hằng là rất vui vẻ, nhiều năng lượng nên mình chọn cày view cho cô  https://www.youtube.com/watch?v=y1N4m7xXBCU
Thứ 2:  Bởi bì bảng âm cũng khá dài & một số ký hiệu khó nhớ nên mình sẽ tách ra làm 3 phần.
-  Phần 1: Nguyên âm đơn. Viết lại theo cặp ra tờ giấy & luyện mỗi khi rảnh.
-  Phần 2: Nguyên âm đôi, phần này khá dễ nên chỉ cần bạn nhớ mặt ký hiệu của nguyên âm đơn là ok.
-  Phần 3: Phụ âm. 
+ 2 hàng đầu tiên: Phần này là mình thấy ám ảnh nhất vì có nhiều âm khó. Nhưng các bạn yên tâm. Bí kíp của bình với các âm vô thanh các bạn chỉ việc thêm “tờ” vào chữ cái đó mà nói như nói thầm, không thành tiếng, chỉ bật hơi. Vậy là xong. Còn các âm hữu thanh thì cố gằn giọng 1 chút.
+ 1 hàng cuối cùng khá đơn giảm nên hãy xem clip cô Hằng hướng dẫn nhé.
VÀ CUI CÙNG LÀ HÃY ĐNG TRƯỚC GƯƠNG VÀ HÃY TP CHO ĐN KHI BN THY GING MÌNH TRONG MÁY GHI ÂM ĐàN. ĐNG TIN TAI MÌNH NHÉ. VÀ NU CÓ TH HÃY NHBN BÈ GIÚP.