Từ trường về kí túc xá, tớ hay đi chuyến 53, 33 hoặc 99. Chuyến 53 đi nhiều nhất, cũng là chuyến có nhiều điều đáng yêu nhất.
Chuyến 53 có nhiều xe, nhưng hôm này tớ lên được xe của hai bác tài cực đáng yêu. Nên dù xe chật ních, không có chỗ dịch chân tớ cũng thấy vui. Nói thế nào nhỉ?
À... Từ khuôn mặt, thái độ, cho đến lời ăn tiếng nói của hai chú đều dễ gần và dễ mến cực. Hôm nay tớ có việc phải lên trường muộn. Tớ đi hơi gấp xíu, nhìn xe chạy tới cổng kí túc mà tớ còn khoảng 100m nữa mới tới, tớ gắn mô tơ vào cặp giò bắp chuối chạy lẹ. Tưởng không kịp, vậy mà chú dừng xe lại chờ, lên xe thì chú hỏi:
- Ủa giờ này các bạn đi về sao con lại lên trường vậy con? Chú hổng hiểu, con giải thích cho chú coi...
- Dạ do nay con đi họp á chú ơi!
- À vậy hả?
Xong rồi có một bạn sắp đến bến phải xuống nên nói vọng lên:
- Cho con xuống QT nha chú!
- Ừa, mà bấm chuông đi con
- Dạ chuông ở đâu hả chú?
- Đó, cái chuông ở ngay trên tay con đó, cái chuông đó, mốt đi biết cái chuông xong bấm nghe con!
Rồi có bạn thấy xe tới, bạn ấy cũng đang chạy ra bến gần đó mà hình như sợ không kịp nên bắt giữa đường luôn. Lúc bạn đó lên xe, chú phụ xe nhắc:
- Sao con không ra bến bắt?
Thì chú tài xế đỡ lời:
- Con thấy xe tới con vội quá, con sợ hổng kịp nên con ùa ra phải hông con? Lần sau ráng ra tới bến nha con, mấy chú kia hổng có dừng lại đâu!
- Dạ con xin lỗi chú
- Hổng có gì đâu con, lỡ xíu xíu
Đó~ mấy cậu thấy đáng yêu không? Chứ tớ là tớ thấy đáng yêu lắm luôn á~ Xỉu luôn á (haha). Ngày hôm nay hơi dài, tớ về nhà hơi muộn, rồi công việc khiến tớ hơn 10h mới có bữa ăn ngon, định đi tắm thì thấy gần 11h rồi nên chỉ dám skincare rồi thay quần áo. Thôi kệ, tớ lỡ một (vài) hôm à, ở bẩn sống lâu ha?
Gần một tháng trở thành sinh viên. Tớ gặp nhiều chuyện, có bỡ ngỡ, có hụt hẫng, có buồn, có lo lắng nhưng quan trọng là niềm vui và những chuyện đáng yêu vẫn luôn nhiều như năng lượng của tớ vậy. Dù nhỏ hay to, những đáng yêu vẫn giúp tớ thêm yêu đời thật nhiều. Đã biết thế giới nhiều lo lắng, ngại gì yêu một chút thanh nhàn, cậu ha? Chúc các cậu ngủ ngon!
Ps: Chuyện từ ngày 5/11/2020.