Đây là 1 bài viết nói về suy nghĩ của mình về việc này. Trải nghiệm cận tử (tiếng Anh: near-death experience) là một trải nghiệm được kể lại bởi một người suýt chết hoặc đã bị chết lâm sàng và được cứu sống. Theo mình thấy trên mạng, có rất nhiều người vào 1 thế giới khác. Điều đó mình nghĩ có thể là 1 ảo ảnh hoặc là thật. Tuy nhiên, khi họ nhắc đến việc cảm thấy linh hồn mình đang bay bổng và thấy thân xác của mình thì mình bắt đầu nghĩ khác. Theo như thực tế, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được trong tâm của vũ trụ, đồng thời các thiên hà, các hành tinh, tiểu hành tinh, vật thể,... luôn di chuyển, chuyển dộng không ngừng. Không biết các bạn đã thử làm việc này chưa, nhưng mà khi các bạn ném 1 tờ giấy lên cao khi đang có 1 cơn bão to, thì tờ giấy sẽ bay theo chiều gió đúng không? Vậy thì tại sao linh hồn của họ lại không giống tờ giấy đó? Chả lẽ linh hồn của họ bị ảnh hưởng bởi vật chất, các lực vật lí? Vậy thì tại sao có vài linh hồn lại bay xuyên qua trần nhà được? Điều này nhắc mình nhớ lại 1 thuyết vũ trụ xưa, đó là "Thuyết địa tâm" nhưng ở đây Trái Đất chính là thân xác của người đó.
THUYẾT ĐỊA TÂM
THUYẾT ĐỊA TÂM
Có thể nói, trải nghiệm cận tử của mỗi người đều có thể khác nhau, có khuynh hướng thiên về tâm linh. Tuy nhiên, những người lãnh đạo các thí nghiệm dừng như không đề cập đến 1 vấn đề tâm linh khác, đó chính là sự tưởng tượng của họ về "cái diễn ra sau cái chết của mình". Hầu hết các trải nghiệm sẽ dẫn đến 1 kết quả là gặp lại người thân. Điều đó cũng giống như hầu hết niềm tin của mọi người là sau khi chết sẽ đoàn tụ với tổ tiên. Một điều khác cũng giống như thế là hồi tưởng lại cả cuộc đời của mình (life review).
Nói chung lại, theo quan điểm của mình, việc trải nghiệm sau khi chết có thể phụ thuộc hoàn toàn vào sự tưởng tượng, niềm tin của bạn.