3 tháng trước, khi vẫn còn vấn vương tôi đã quyết đặt cho mình một mục tiêu để thay đổi một tí nhỏ bé trong bản thân mình. Ấy vậy mà ngay lúc này đây tôi đã thực sự làm được điều mình mong muốn và đang chờ đợi để thực hiện điều tiếp theo. Và cũng chính hôm nay, tôi biết được thêm nhiều điều về bản thân mình, cũng bởi vì điều ấy hiện đã là quá khứ và chắc sẽ lặp lại trong tương lai nữa nếu như tôi không tạo cho bản thân mình một bước đột phá để hướng đến một lối đi mới, khám phá những điều khác biệt trong bản thân tôi.
Mọi người nhìn tôi và nghĩ rằng tôi là một người dễ gặp khó khăn khi chuyện tình cảm của mình tồi tệ, bản thân tôi thì không nghĩ như vậy, và cũng chưa từng nghĩ như vậy. Nhìn về tương lai 3 tháng sau, liệu tôi có như mình nghĩ hay sẽ như cách người khác nghĩ về con người mà tôi thể hiện. Thay đổi bản thân tôi, loại bỏ những thứ không phù hợp, chấp nhận một thứ mình thích nhưng không hoàn hảo dù sao thì cũng tốt hơn là mãi mãi xa rời những cái mình thích, để rồi, một ngày nào đó hối tiếc ….
Cố gắng thay đổi chứ không đánh mất bản thân mình, nếu không vì bạn xứng đáng thì hãy vì thứ đó xứng đáng được bạn yêu quý. Và đương nhiên, nếu xét chỉ riêng một khía cạnh thì luôn có cách để thay đổi nó khiến nó trở nên tốt đẹp hơn nhưng liệu rằng những thay đổi đó sẽ là một sự lựa chọn tốt hay nó sẽ phá huỷ những thứ bạn đã vất vả xây nên. Và nếu phải đánh đổi bạn quyết định cho mình điều gì?
Tôi thích những điều bất ngờ, mà thật không biết được rằng bất ngờ đến từ người khác có làm tôi thật sự bất ngờ không hay chỉ là một giây phút thoáng qua, bởi vì tôi cũng chẳng phải là một người thể hiện và ghi nhớ cảm xúc tốt, tôi rất dễ quên đi những cảm xúc, chỉ nhớ cảm xúc về mọi thứ rất ít và thường ít nhớ về những cảm xúc đau buồn. Tôi thích một người trẻ con nhưng cũng vừa thôi đừng khiến tôi cảm thấy mình như một người chị, có thể khiến tôi vui cười, thật thì cũng không khó đâu bởi vì tôi sẵn đã là một người rất thích cười.
Ước mơ xa xôi rồi sẽ thành hiện thực khi phải trải qua nhiều khó khăn. Đến lúc đó ước mơ đó mới thoả lòng ta, mới xứng đáng để người ta khao khát có được, mới xứng đáng là một ước mơ. Khó khăn nhiều lúc khiến tôi mệt mỏi nhưng tôi thích có gì đó thách thức, để bản thân có nỗ lực vượt qua hơn là với tay là có thể đạt được một cách dễ dàng.