XIN CHÀO!!!
TÔI là TÔM hay TOM hay bạn gọi là j cx được , hôm nay nếu các bạn hứng thú thì tôi sẽ kể cho các bạn nghe về cuộc đời tôi và những người bạn của tôi , " bạn bè " à ???? ai mà chả có bạn tốt , bạn thân , bạn tri ki , bạn tâm giao , tôi có , bạn cũng có . Thế làm sao để chơi với bạn cho đúng cách và làm sao để chọn bạn cho đúng người .
Hồi cấp 2 , tôi có chơi thân cả một đứa , gọi nó là LÊ MINH nhé  , lê minh học giỏi , tính cực kì tốt bụng , tôi phải nhấn mạnh lại thêm một lần nữa , CỰC KÌ TỐT BỤNG luôn nhé , tôi thường hay đến nhà nó chơi vào cuối tuần , hồi đấy nhà tôi ko có máy tính cả tôi không có điện thoại và mạng nên thường sang nhà nó chơi chung một cái máy tính . 
UKM thì câu chuyện là thế này . tôi phải nói là tôi cả thằng minh chơi cực thân nhé , thân vãi nồi luôn ý , thì nói thật là nhà nó cũng giàu , sang nhà nó chơi cũng được nhà nó rủ đi ăn buffe mấy lần rồi , thì hồi lớp 9 nó sắp được mẹ nó mua cho một cái ipod , thì cũng biết là ở nhà tôi như người tiền sử nên nó đã cho tôi cái máy điện thoại nó đang dùng . dạ vâng ạ , xin thưa các bạn hồi đấy do nhà nó giàu và là hồi bọn tôi còn học cấp hai và nón là thằng duy nhất trong lớp dùng điện thoại cảm ứng , ai trong giờ ra chơi cũng túm tụm ra chỗ nó xem nó chơi trên chiếc điện thoại cảm ứng duy nhất của cả lớp mà bây h nó cho mình hẳn cả cái điện thoại vẫn còn dùng ngon . Ủ UÔI , thề , bạn phải là tôi mới thấy được là lúc đấy quý giá đến mức như nào , thời bây h thì cũng giống như là bạn được một đứa bạn cho hẳn một chiếc xe máy đấy , thề luôn . Eo ôi lúc đấy quý nó vãi , tôi nhớ như in là từ lúc chơi với nó là toàn được mời đi ăn buffe cùng nhà nó và được cho bao thứ mà tôi chưa cho hay giúp j được cho nó cả , và các bạn ko trách tôi thì tôi cũng thực sự muốn đấm vào mặt mình lúc đó .
Và sau khi được nó cho cái điện thoại xong thì tôi vẫn sang nhà nó chơi như thường thôi , vẫn thân nhau mà . Xong rồi , một thời gian sau , tôi được mua chiếc xe đạp điện , và các bạn phải biết nhé , lúc đấy tôi là đứa duy nhất trong lớp có xe đạp điện , cũng khá là oách =))) . Và thấy thế thì có một đứa trong lớp là bin , nó thấy tôi có xe đạp điện cũng khá hay nên đã nhờ tôi hàng ngày đưa đón nó về . Nhà nó thì cũng khá gần trường , nhưng ngược chiều với tôi , mà tôi vẫn đồng ý hàng ngày đến tận nhà để đưa đón nó đi học . À không , đến nhà nó xong để cho nó lái thử chiếc xe đạp điện duy nhất của lớp đưa tôi đến trường chứ . Cứ đưa đón thế một thời gian mà tôi đã không nhận ra rằng tôi không thể đi học về cùng MINH , cũng sang nhà bin nhiều hơn là MINH và bắt đầu , thân với bin hơn là minh . phải nói là không chơi với minh nữa luôn ý và chỉ có chơi với bin thôi . 
VÀ rồi sau một thời gian tôi quên hẳn minh luôn , thì qua tết tôi có dùng tiền mừng tuổi của mình để mua một chiếc điện thoại mới , thì chiếc điện thoại cữ thì bin bảo bán lại cho nó với giá rẻ , tôi cũng đồng ý nhưng nó vẫn chưa trả tôi hết tiền . thì chơi với nhau thêm một thời gian tôi thấy nhiều lần nó khoa tiền ra thì tôi cũng ngỏ ý hỏi là " ơ sao m ko trả nốt tao tiền đi " , các bạn biết nó bảo tôi thế nào không " sao lại thế , tiền tao tiết kiệm tao phải được tiêu chứ " tôi bàng hoàng con mẹ nó luôn ạ , h nói nó như nào , chắc tại lúc đấy còn trẻ con và chưa hiểu chuyện lắm nên nó nói thế cả cx chơi khá thân rồi và còn một chút tiền thì thôi tôi cũng bỏ qua cho nó . Xong rồi mọi chuyện cũng qua đi , đến một hôm có một đứa trong lớp nhờ tôi đèo về vì mọi đứa đi xe đạp còn mình tôi đi xe đạp điện , nhưng thế có nghĩa là khi đèo nó về xong  là tôi lại phải quay lại trường đón thằng bin để đèo nó về nhà , mà hai nhà thằng này cả nhà tôi ngược chiều nhau mới cay chứ , đương nhiên là tôi từ chối , nhưng cái đáng nói là lúc đấy thằng bin ngồi cạnh thấy tôi từ chối xong nó quay ra khiển trách tôi mới bực mình chứ , tôi cũng ko nhớ rõ lắm lúc đấy nó nói j nhưng quả đấy thề là cáu ko kể đi đâu được , mình hằng ngày đưa đón nó về tận nhà xong nó ko giúp j được cho mình mà bâyh còn quay ra nói mình mới ghê chứ . Tôi cáu quá ko đèo thằng nào về cả luôn  , và từ hôm đấy cũng không sang nhà thằng bin đưa đón nó đi học nữa, và tất nhiên .... cũng không chơi cả nó nữa luôn .
THẾ lúc đấy xong các bạn nghĩ tôi làm j , quay lại chơi với MINH thôi còn sao nữa , nó là người tốt nên bỏ mặc nó một thời gian chắc nó cũng sẽ bỏ qua cho mình thôi nhỉ , à thế rồi mà thằng minh nó có bạn mới , bọn nó chơi thân với nhau như lúc trước tôi thân với minh vậy . Ôi vậy h tôi biết chơi với ai h ???? đương nhiên là ngồi thui thủi ở lớp nghịch chiếc điện thoại mới của tôi mới mua thôi  . VÀ đây , đoạn gay cấn nhất của câu chuyện là điện thoại tôi bị hỏng , ko sửa đc , đứa bạn tốt của tôi thì có người bạn mới , còn thằng bạn mà tôi đã ngày ngày đưa đón nó đi học , bán rẻ không cho nó cái điện thoại mà nó còn chưa trả tôi hết tiền đã đem cho chiếc điện thoại ấy cho người khác .............................. %$#@%$$^$#%^&$%$#%$ MOTHER FUCKERRRRRRR, FUCKING PEACH OF SHITTT ^$&*%^$)^ . CÁC bạn không hiểu lúc đấy tôi vừa cáu vừa bế tắc thế nào đâu , đồ mình tin tưởng bán cho nó xong nó cho không người khác trong khi nó biết là mình hỏng điện thoại ko có j dùng rồi , tức thật , mà mình đã tốn công đưa đón nó đi học mà chẳng được ích j nữa chứ ............................................................. À mà .............................. KHOAN .........................HÌNH NHƯ .................... Điều nó làm với mình cũng là điều mình làm với MINH thì phải , minh nó cx cho mình nhiều thứ để rồi mình mặc nó , bán chiếc điện thoại nó cho mình đi và không giúp j được cho nó .
ÔI , tôi bị làm sao thế này , ai đó quay ngược lại thời gian thời và đấm tôi vào lúc đó được ko , tôi đã ko cảm nhận được suy nghĩ , cảm súc của MINH cho đến khi trải qua nó, tôi hối hận lắm , giá lúc đó vẫn chơi với MINH , giá lúc đó ko bán chiếc điện thoại , tại sao tôi lại có thể không trân trọng món quà người khác dành cho mình nhỉ, à không , sao tôi có thể ko trân trong món quà chúa ban cho mình nhỉ , chứa ban cho con một người bạn tuyệt vời , tôi đảm bảo nó là người bạn tốt nhất thế giới luôn , vậy mà tôi ko trân trọng nó . tôi đúng là ngu mà . Đến đây tôi sẽ không kể cho các nghe đoạn kết về sau giữa tôi và MINH mà muốn các bạn biết trân trọng và quý giá những người bạn tốt , những người bạn hết mình vì bạn bè chứ đừng như tôi 
                                                                                    _ NGÔ TUẤN HÀ _ 
( CÂU chuyện trên có thể có thật hoặc không có thật , có thể mình bịa hoặc ko , có thể mình được nghe kể lại từ một người bạn , người viết  không chịu bất cứ trách nghiệm nếu người đọc lấy thông tin trong bài viết ra làm dữ liệu hoặc j đó )