Một trong những yếu tố của một mối quan hệ tốt, đấy là có được một sống đầy đủ, tuyệt vời cho riêng bạn.

Nếu bạn có những mối quan tâm riêng, những sở thích riêng và những bạn bè riêng thì bạn sẽ không có nhiều thời gian để mà nhắn tin với một ai đó cả ngày hoặc đợi chờ phản hồi từ họ đâu.

Bạn có muốn ở bên cạnh với một người không biết làm gì tốt hơn là nhắn tin với bạn cả ngày không? Tôi hi vọng là không.
Nếu như bạn bắt đầu cảm thấy bất an khi mà đã một vài tiếng trôi qua và bạn chẳng nhận được phản hồi nào từ họ, hoặc tệ hơn, mới chỉ có 1 tiếng trôi qua thôi, thì có lẽ bạn nên đánh giá lại cuộc sống của bản thân.

Hoặc là bạn cảm thấy cực kỳ bất ổn khi mà gần như không có, hoặc quá ít, lòng tự trọng, chỉ tuyệt vọng bám víu lấy sự xác nhận đến từ bên ngoài của đối phương (hoặc một ai đó khác) rằng bạn vẫn là một người tốt bụng, đáng yêu, xứng đáng; hoặc là bạn chẳng có tí tin tưởng nào đối với người ấy cả.
Nếu bạn không cảm thấy tin tưởng người ấy của mình, thì đừng hẹn hò với họ nữa.

Họ đã làm gì để nhận lấy sự thiếu tin tưởng này hay chỉ là bạn bị hoang tưởng và thấy bất ổn? Không ai có nghĩa vụ phải báo cáo vị trí của họ ở đâu, ngoại trừ trẻ em chưa đến tuổi trưởng thành đối với cha mẹ của chúng.

Nếu bạn nhắn một cái tin để hỏi về kế hoạch và họ chưa trả lời…có thể là họ đang bận. Dở một việc gì đó, có điện thoại, làm việc, tắm, để điện thoại trong xe hoặc một chỗ nào đó trong nhà. Nếu bạn thật sự cần một câu trả lời, hãy gọi. Cái đồ mà bạn đang cầm trong tay, bản chất của chúng là ĐIỆN THOẠI mà. Hãy gửi email cho họ bằng một đường và gọi bằng một đường khác.

“Tôi biết chắc là họ đang không làm mấy việc đấy đây! Điện thoại của họ không bị hỏng, họ không phải là “không nghe thấy”, mà là họ đang lờ tôi đi!” - Thế thì đừng hẹn hò với người ta nữa. Hoặc, thật sự đấy, tìm một thú vui nào đó mà làm đi. Hãy chú ý hơn đến việc họ đối xử với bạn như nào ngoài đời thật kia.

Họ sử dụng mạng xã hội và không nhắn tin lại với bạn? Điều đầu tiên, đừng rình mò người ta ở trên mạng nữa. Thứ hai, có thể họ đang bận xử lý mấy việc “vô não” trước khi dành sự tập trung để trò chuyện với bạn.

Đấy chính xác là những gì tôi đang làm dở mà không thể nhắn tin lại cho bạn trai của mình, và khi anh ấy hỏi tôi tại sao tôi lại làm mấy thứ trên mạng xã hội thay vì nhắn tin với anh thì tôi đã giải thích cho anh hiểu. Việc tạo mấy lời mời cho show diễn hài của mình và quảng bá nó trên khắp các page và group trên Facebook, Twitter, Instagram, đấy là một thứ rất đơn giản, dễ dàng mà tôi có thể hoàn thành trong nháy mắt để gạch ra khỏi danh sách, sau đó thì dành cho anh một sự tập trung chú ý cần thiết.

Nếu tất cả những gì bạn nhắn chỉ là “Sáng nay em thế nào?” hay “Em ăn cơm chưa?” và bạn không nhận lại được phản hồi gì… thế bạn là má của người ta à? Đừng có kè kè kiểm tra nữa. Bạn biết thứ gì rất kém hấp dẫn không? Tỏ ra như là má của người ta đó.

Và này, đừng quá cá nhân hóa vấn đề khi người ta không phản hồi bạn ngay tức khắc. Vâng, đúng là rất chu đáo khi hỏi thăm người khác rằng ngày hôm nay của họ ra sao, nhưng đấy không phải là một tin nhắn khẩn cấp nào đó cần trả lời ngay lập tức. Bật nhạc lên rồi tiếp tục tận hưởng cuộc sống thôi.

Dừng ngay việc cố gắng có những cuộc đối thoại đầy ý nghĩa qua tin nhắn đi. Tôi biết mọi người sợ gọi điện nhưng mà đừng có sợ việc nói chuyện với những người có ý nghĩa đối với mình hay người mà bạn đang hẹn hò chứ. Gọi và tâm sự, hoặc hãy đợi đến khi hai người gặp nhau. Thanh âm sẽ bị mất đi khi những con chữ được gõ ra, những giới hạn sẽ bị xâm phạm và những hiểu lầm có thể xảy ra. Có thể ổn khi gửi mấy thứ dễ thương cho nhau, nhưng hãy để dành những cuộc trò chuyện nghiêm túc, chân thành cho gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp.

Nếu bạn chỉ nhắn một cái tin “Hey” và cảm thấy tức giận khi không được trả lời lại ngay, bạn cần phải xem xét tại sao lại phụ thuộc vào chuyện đó nhiều đến thế. Họ không trở nên thô lỗ, nhưng bạn thì lại đang cảm thấy thiếu thốn, phụ thuộc và tuyệt vọng đấy. Tại sao lại phải đặt giá trị của mình vào tay người khác chứ? Bạn đang gào lên với họ, “Giá trị bản thân tôi phụ thuộc vào sự tương tác của bạn với tôi đấy!”

Bạn không nên khiến cho bản thân luôn cảm thấy bất an chỉ vì bạn không được nhắn tin lại. Bạn quá bận để chú ý đến mấy thứ đó.

Đây chỉ là những công cụ cho việc giao tiếp. Đừng để chúng sở hữu bạn. Chúng phục vụ BẠN.

Hãy yêu bản thân hơn.

Tôi thích được nghe bạn trai kể chuyện cả ngày. Chúng tôi nhắn cho nhau mấy thứ dễ thương, vui vui, ngọt ngào. Nếu tôi không nhắn lại cho anh ngay lúc đấy, là vì tôi đang dở một việc gì đó. Nếu anh không nhắn lại cho tôi, là vì anh đang làm việc, chạy bộ, viết,… nói chung là tận hưởng cuộc sống của anh. Tôi không bắt đầu đặt câu hỏi nghi ngờ tình yêu của anh chỉ vì anh không phản hồi tin nhắn.

Hãy sử dụng tin nhắn như một công cụ, chứ không phải là một cái thước đo tình cảm, sự chân thành hay sự quan tâm của người bạn yêu và yêu bạn. Cái cách mà các bạn đối xử với nhau ngoài đời, tình bạn, tình yêu và những kết nối về cảm xúc lẫn lý trí, mới là thang đo chính xác cho một mối quan hệ, không phải là tần suất hay tốc độ của những tin nhắn.