Nếu, bạn đang mắc kẹt trong cuộc sống, có lẽ đó là bởi bạn đang đợi chờ big bang (một vụ nổ lớn), chờ đợi cái khoảnh khắc mà tất cả những nỗi lo của bạn được giải quyết, mọi thứ bỗng sáng tỏ và bạn đánh bại nó. Những thứ cần xảy ra xảy ra một cách tự nhiên mà chẳng cần một mẩu nỗ lực nào. Sự thay đổi của bản thân lôi bạn thoát khỏi sự bằng lòng với cuộc sống hiện tại, và bạn sống dậy là một sinh vật hoàn toàn mới!
Thật không may, khoảnh khắc ấy sẽ chẳng bao giờ đến.
Sự đột phá không tự nhiên đến. Chúng là những đỉnh điểm.
Những phát hiện xảy ra khi những ý tưởng bên lề trong đầu bạn cuối cùng cũng thu hút đủ sự chú ý để lấn át những suy nghĩ của bạn. Đó là những khoảng khắc "chạm", những khoảng khắc mà bạn cuối cùng cũng hiểu những lời khuyên mà bạn đã nghe đi nghe lại trong đời. Những khoảnh khắc khi bạn đã tự rèn luyện những thói quen đủ lâu, để rồi nó trở thành bản năng.
Một sự đột phá mạnh mẽ sững sờ không phải là thứ thay đổi đời bạn. Mà là một thay đổi nhỏ.
Sự đột phá là những cái xảy ra sau hàng giờ, hàng ngày và hàng năm của những công việc bình thường và buồn tẻ.
Là một writer và nhà chiến lược media (media strategist) Ryan Holiday đã nhấn mạnh, sự sáng tỏ không phải là thứ thay đổi cuộc đời. Đó không phải là những khoảnh khắc quyết liệt hành động khiến chúng ta thay đổi lâu dài và mạnh mẽ - nó là sự tái cấu trúc những thói quen của chúng ta. Điểm mấu chốt là cái mà nhà triết học khoa học Thomas Kuhn gọi là "sự thay đổi tiến hóa". Kuhn cho rằng chúng ta không thay đổi cuộc đời trong những lần lóe sáng của sự thông minh, mà là qua một quá trình chậm trong đó những nhận định tìm ra manh mối và yêu cầu những sự giải thích mới khác. Nó ở trong những giai đoạn mà những thay đổi nhỏ bắt đầu và những thay đổi đột phá bắt đầu có hình hài.
Những điều bạn làm mỗi ngày giải thích cho chất lượng cuộc sống và mức độ thành công của bạn. Nó không phải là việc bạn cảm thấy mình đang làm hay không nhưng lại chẳng quan tâm liệu thực sự mình có đang làm.
Đó là bởi,
Những kết quả của cuộc sống không bị chi phối bởi đam mê, chúng bị chi phối bởi kỷ luật.
Bạn có thể không nghĩ rằng những việc bạn làm sáng nay là quan trọng, nhưng sự thực là chúng có như vậy. Bạn có thể không nghĩ rằng từng điều nhỏ sẽ cộng dồn lại, nhưng sự thực là chúng có như vậy, như là góp gió thành bão, năng nhặt chặt bị. Hãy cân nhắc một câu hỏi hack não kinh điển: bạn muốn 1 triệu dola ngay hôm nay hay một đồng lẻ mà sẽ tự nhân đôi giá trị mỗi ngày trong tháng tới? 1 triệu dola ngay bây giờ nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng sau một tháng (31 ngày) đồng tiền lẻ kia sẽ trị giá hơn 10 triệu dola.
Tạo ra sự thay đổi lớn và bao quát không khó, bởi chúng ta là sinh vật  không hoàn hảo và trình độ còn chưa đủ. Nó khó vì chúng ta không được sinh ra để sống ngoài vùng an toàn.
Nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời của bạn, bạn cần đưa ra từng quyết định tuy là nhỏ nhỏ và khó nhận biết từng giờ từng ngày, cho đến khi những lựa chọn này trở thành thói quen. Đến lúc này bạn sẽ chỉ đơn giản là tiếp tục những thói quen.
Nếu bạn muốn dành ít thời gian trên điện thoại hơn, hãy ngăn cản bản thân cơ hội để động vào nó một lần hôm nay. Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh hơn, hãy uống nửa cốc nước hôm nay. Nếu bạn muốn ngủ nhiều hơn, hãy đi ngủ tối nay sớm hơn tối qua 10 phút.
Nếu bạn muốn tập thể dục nhiều hơn, hãy làm nó ngay bây giờ trong 10 phút. Nếu bạn muốn đọc, hãy đọc một trang sách. Nếu bạn muốn thiền, hãy thiền 30 giây.
Rồi tiếp tục làm những điều đó. Kiên trì từng ngày từng ngày một. Bạn sẽ quen với việc không động vào điện thoại. Bạn sẽ muốn nhiều nước hơn, và bạn sẽ uống nhiều nước hơn. Bạn sẽ chạy 10 phút và bạn sẽ không cảm thấy rằng mình muốn dừng lại, và rồi bạn sẽ không dừng lại. Bạn sẽ đọc một trang sách, cảm thấy hứng thú hơn, và đọc thêm một trang nữa.
Tạo ra sự thay đổi lớn và bao quát không khó, bởi chúng ta là sinh vật không hoàn hảo và trình độ còn chưa đủ. Nó khó vì chúng ta không được sinh ra để sống ngoài vùng an toàn. Theo bản năng, các chức năng của cơ thể hiểu "sự thay đổi" thành một mối nguy hiểm và có khả năng đe dọa mạng sống. Mà lại chẳng thắc mắc tại sao chúng ta tự xây những cái chuồng và ở trong đó dù rằng chẳng có cái khóa nào ở cửa cả.

Cố gắng đột ngột đẩy bản thân vào một cuộc sống mới sẽ không hiệu quả, và đó cũng chính là lý do vì sao nó chưa hiệu quả.
Bạn không cần đợi đến khi bạn cảm thấy thích thay đổi mới bắt đầu thay đổi. Tất cả những gì bạn cần là tạo ra từng thay đổi nhỏ, lần lượt, và sau đó hãy để cho năng lượng và quán tính xây dựng bạn.

huhu đẹp trai :"< (Source: google)
__________________________________
Mình cũng từng nghĩ rằng, à, đến ngày mình xx tuổi, mình sẽ thành một người giỏi trong lĩnh vực nào đó, có lối sống lành mạnh và xinh đẹp. Rồi một ngày nọ mình nhận ra, đã hơn một năm kể từ ngày mình có suy nghĩ ấy, nhưng mình vẫn chẳng khác gì mấy so với mình hồi đấy. Mà tuổi xx cũng sắp đến rồi. Vậy chẳng khác gì mình chỉ nói mà không làm hay sao? Nếu mình cứ như này thì có phải kể cả có đến tuổi xx+1 thì mình vẫn chỉ là mình của hiện tại, hơi khác một chút. 
Bữa đọc được bài này thấy đúng cái sai của mình hồi trước quá, nên muốn dịch để mọi người tham khảo. Có đôi chỗ mình dịch thoáng nghĩa, nên sẽ có chút chỉnh sửa so với bài gốc. Mình vẫn thấy đọc bài gốc hay hơn vì nó đúng ý tác giả hơn. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ. 
Cào Cào