"Để có thể sống như mình muốn sống, thì mình vẫn bán dầu còn bạn vẫn bán cây, nhưng mình nghĩ mình và bạn có nhiều hơn 1 lí do để tiếp tục làm những điều muốn làm mà không vướng bận những thứ sân si trên đời, nhiều hơn 1 liều "dũng cảm" để sống vơi bớt tiền đi nhưng giàu có những câu chuyện và trải nghiệm sống. Sau cùng thì tiền để làm gì? Nếu có tiền mình sẽ làm gì? ..."
------------------------------------------------------
Hôm ngồi với bạn, bạn kể rằng hồi trước tiệm cây của bạn có 2 người, nhưng giờ bạn còn mỗi mình, chỉ vì bạn partner không thể chạy theo cái thú đam mê cây cỏ mà lâm vào cảnh nợ nần túng thiếu, cái gì thì cái, vẫn là cần tiền, là cần sự tự do tiền bạc.
Mình với ba mẹ mình thì vừa đi làm hàng vừa đi bán hàng từ lâu lắm lẳm lâu. Nhưng chỉ mấy gần đây mình mới mở một cái page, bán dầu ép từ mấy loại củ hạt nhỏ bé xinh xinh trong quê. Cũng lại chuyện tiền nong, chuyện cạnh tranh thị trường, lắm đủ thứ chuyện. Ừ thì, giờ mình cũng nghỉ việc ở ngoài rồi, không bán hàng, thì lấy gì nộp tiền học? trả tiền nhà? trả tiền điện nước? trả đủ cái thứ sân si trên đời. Mắc mệt!
Mới qua có bạn ngồi chỉ cho bao thứ về facebook ads, về việc hô hào tung hô nọ kia như đa cấp. Mình sợ. Mình không ghét nó, nhưng cách nó marketing làm mình sợ, sợ giả dối. Nó giống như bong bóng vậy, nhìn thì to mà cái ruột rỗng tuếch! Ừ thì đấy, giờ mình có thể đổ một lố tiền vào việc chạy quảng cáo các thứ, suốt ngày tung hô bản thân các kiểu,..Ừ thì đơn hàng nó cũng nhiều thêm, nhưng kéo theo đó là một nỗi sợ khác...
SỢ MẤT MÌNH
Sợ chính bản thân mình càng ngày càng thấy mỏi mệt u uất nặng nề, rồi thành từ cái mình thích sang cái mình ghét. Sợ chính bản thân mình suốt ngày bêu rếu những lời rỗng tuếch xem là hay ho, nhưng rốt cục chẳng đọng lại gì. Sợ rốt cục thay vì bạn lên núi với 1 rừng cây và 50 con mèo, mình xuống biển với 50 con mèo và bạt ngàn sa số ốc nghêu sò cá bạch tuộc; thì sau rốt bạn và mình chết trẻ, trên một đống tiền, và rác.
NÓ CÓ ĐÁNG KHÔNG?
Để có thể sống như mình muốn sống, thì mình vẫn bán dầu còn bạn vẫn bán cây, nhưng mình nghĩ mình và bạn có nhiều hơn 1 lí do để tiếp tục làm những điều muốn làm mà không vướng bận những thứ sân si trên đời, nhiều hơn 1 liều "dũng cảm" để sống vơi bớt tiền đi nhưng giàu có những câu chuyện và trải nghiệm sống. Sau cùng thì tiền để làm gì? Nếu có tiền mình sẽ làm gì? Mình sẽ mua sách, sẽ đi ăn, đi du lịch. Bạn sẽ trồng cây, đi ăn, và đi du lịch với mình.