Mình khá bất ngờ với nội dung của nó.

Thật sự nó rất trìu tượng. Mình cảm thấy nếu như mình chỉ bỏ lỡ một câu thoại thôi cũng không thể theo kịp nội dung của nó rồi.
Mình vẫn còn nhớ, khi mình còn bé xíu mình đã được xem một đoạn nào của The Matrix phần 1. Lúc đó, có lẽ mình chỉ khoảng 5 – 6 tuổi thôi. Mặc dù khi đó xem cũng không hiểu gì, nhưng mà cảnh phim thật sự quá ám ảnh. Ảm ảnh đến nỗi giờ mình vẫn còn nhớ được tên phim đó và đi tìm xem lại.
The Matrix
The Matrix

Nội dung phim vượt xa thời đại.

Rõ ràng công nghệ AI vẫn còn quá mới mẻ, thậm chí là xa lạ với khoảng thời gian 20 năm về trước.
Bộ phim là một cuộc chiến giữa con người và công nghệ AI. Và cảnh báo chúng ta một tương lai đáng sợ. Một tương lai, nơi mà con người gần như bị công nghệ nuốt chửng. Chúng biến những con người bằng da bằng thịt thành những cỗ máy nhân tạo, những con vật để điều khiển.
Điều mà 20 năm sau chính xác chúng ta đang đối mặt. Có những bàn tay, đôi mắt gắn liền với chiếc điện thoại. Có những khối óc, cảm xúc đang bị điều khiển với thông tin mà chúng nhả ra.
Mình thật sự kính nể biên kịch và đạo diễn với trí tưởng tượng siêu việt đến như vậy. Có lẽ 20 năm sau khi bộ phim phát hành, cụm từ “tưởng tượng” đã trở thành “tiên đoán” mất rồi.
Tuy rằng, thực tế thật không khắc nghiệt đến vậy nhưng đâu đó thấp thoáng thực trạng của con người chúng ta hiện nay.
Mình nghĩ mình sẽ xem nốt phần 3 và 4 vào cuối tuần này. Có bạn nào muốn cày chung với mình không? Nhớ là phải xem phần 1 và 2 trước đi nhé.
Ghé thăm Blog Hương Nguyễn để đọc nhiều bài viết hơn nhé!