Một trong những lý do hối thúc mình đến Bali là đi Bali Swing ở Ubud. Người ta nói đến Bali phải đi thử đu dây một lần để trải nghiệm cảm giác bay ở độ cao 20-30m giữa ruộng bậc thang nổi tiếng ⛰☀️🍃🌾

Giá swing ở Tegallalang là 100,000IDR/lượt/người. Đi couple thì 2 người ngồi chung vẫn được nghen, trả tiền thêm thui. Chỉ swing thôi thì khoảng 3-4 phút tuỳ người, hoặc ai thấy sắp xỉu như mình thì cứ kêu ng ta cho xuống 🤣 Còn bạn muốn chui vào lồng chim chụp hình thì thêm 50,000IDR nữa, chụp đủ kiểu không giới hạn.
Giá ở Bali Swing đắt hơn tầm 21USD được chơi các level khác nhau của swing và chui vào mấy cái tổ chim chụp hình nữa. Vì chỗ này nổi tiếng nhất ở Bali nên sẽ có 1 hàng rồng rắn người chờ được lên chụp hình. Các bạn phải trừ hao thời gian chờ đợi nha.
Mình đi ở Tegallalang chỗ ruộng bậc thang vì 2 lý do: tiện đường của lịch trình, giá cả tương đối hợp lý so với bên kia.
Chỗ swing rất dễ biết tại có tiếng của mấy anh người Indo dễ thương đẩy, vừa đẩy vừa hô hào khí thế 'Wee wee'. Người ta đứng xếp hàng cũng đông lắm. May hôm đó mình đi sáng sớm tầm 8:15am nên chỉ phải chờ 1 cặp người Hàn thôi. Khi chơi, người ta đeo cho cái safety belt mà mình ko nghĩnó safe cho lắm vì chỉ đơn giản là dây thừng xanh xanh bản to giống loại cột mấy thùng hàng thôi hà. Mình mặc maxi thì họ quấn quanh bụng rồi móc vào 2 bên tay cầm của xích đu, còn mặc quần thì sẽ đeo đai kẹp vào 2 chân.
Người ta swing nhìn bình yên lắm. Tới lượt mình thì tự nhiên gió nổi lên, mấy anh Indo đẩy mạnh nên trời quơi ta nói 'Chet m** có khi nào bay ra ngoài luôn không trời.' 
Gặp ghế swing thì lại to vì design chủ yếu dành cho khách Tây. Từ đó tới lúc xuống không dám buông tay ra khỏi dây 🤣 Hình ảnh chụp đủ góc độ mà không chọn dc 1 tấm mặt mũi đàng hoàng 🤣 Đầm cũng chả bay ra hồn. Xuống swing xong còn chóng mặt gần cả buổi 🤣 Leo ruộng bậc thang mà giống như bị xỉn á mí bạn 🤣
Bài học rút ra là: Swing cũng hay nhưng giá chơi hơi bị cao. Muốn trải nghiệm cho biết thì cứ đi thôi, còn bạn nào du lịch tiết kiệm thì mình khuyên là không nên luôn.
Chú ý: Nếu bạn dễ bị chóng mặt hay sợ độ cao thì đây là môn khuyến cáo đừng nên thử dù chỉ một lần.
Tại mình quay mặt lại nên mí bạn hong thấy đó thôi chứ mặt mình cũng xanh lè như màu xanh cánh đồng dị đó huhuhu

#thepetitesodysseys