Năm 2022, thế giới lâm vào cảnh phải ở nhà bất đắc dĩ khi dịch bệnh tràn lan. Những công dân Việt Nam không thành ngoại lệ, tôi cũng vậy.
Và 21-25 trở thành bộ phim bao quanh lấy tôi mùa bệnh đợt ấy. Cũng trở thành chủ đề bàn tán của vô số bài viết trên nhiều diễn đàn phim dạo ấy. Ngoài việc ra phim vào đúng thời điểm rảnh rỗi của các con giời mê ngôn tình khiến bộ phim vô tình hot bất đắc dĩ. Trong lúc đơn côi vì phải xa người yêu, bạn bè thì bộ phim vô tình khiến nhiều chị em muốn có bồ ngay lập tức. Có lẽ vì anh nhân vật chính khá đẹp trai. Dẫu vậy thì yếu tố hài hước và diễn xuất cực đỉnh của Kim Tae Ri mới chính là cái khiến bộ phim gây tiếng vang. Những chi tiết cảm động, gây nhức nhối về việc yêu đương, rồi lại về tình bạn và cả đam mê tuổi trẻ, từng tập 1 đều khiến người xem rộn ràng như đưa người xem về thời thanh xuân.
Dù là vậy, thì cái kết bộ phim vẫn gây tranh cãi, dù rõ ràng biên kịch cho rằng mình đã đi dúng những thông điệp mà mình muốn truyền tải
Có người nói rằng, dù kết cục có thế nào đi nữa thì bộ phim này sẽ trở thành 1 trong những huyền thoại về thanh xuân.
Mình xin phép trích dẫn 1 cmt trên NAVER TALK: “18 tuổi và 22 tuổi, lần đầu chúng tôi gọi tên nhau. 19 tuổi và 23 tuổi, cả hai nương tựa vào nhau. 20 tuổi và 24 tuổi, cả hai tổn thương lẫn nhau. Và khi 21 tuổi và 25 tuổi, chúng tôi yêu nhau.
1) Bộ phim healing cho những tâm hồn yếu ớt
Có một điều không thể phủ nhận ở bộ phim 21, 25 đó là nhịp của bộ phim cuốn hút không thể tả. Bằng cách lồng ghép bối cảnh thời kỳ khủng hoảng tài chính châu Á đầy khó khăn năm 1998 (IMF), gợi nhớ một thời đáng nhớ. Bộ phim như đưa ngươi·quay lại quá khứ, khiến người xem phải thổn thức, hoài niệm bởi những khung cảnh đáng nhớ của những năm 98 ấy. Phim cài cắm nhiều tình tiết cảm động về thời kỳ hỗn loạn, khi có hơn 400 nghìn sinh viên dang dở học hành, hàng loạt công ty phá sản, số người thất nghiệp tăng kỷ lục
Ở đó có một Na Hee Do không bao giờ ngừng nỗ lực. Ngay cả khi không còn niềm tin. Hee Do vẫn khiến người xem biết rằng cô nàng sẽ luôn thành công. HEE DO LẠC QUAN ĐẾN MỨC KHÓ TIN, VÀ đôi khi chúng ta cần phải thừa nhận rằng, người thành công luôn đi ngược đám đông. Đó cũng là công thức khiến Hee Do trở thành vận động viên chuyên nghiệp và thắng hết mọi cuộc đo tài.  Hee Do biết rõ từng đối thủ mình đối đầu, khiêm nhường nhưng không bao giờ chịu khuất phục dù đối thủ mình mạnh hơn cô.
Cũng ở đó, có một Baek Ji Yin, một người trẻ tưởng chừng phải gục ngã bởi thời thế. Chàng trai 22 tuổi phải bỏ mọi ước mơ của mình khi gia đình phá sản. Nỗi đau và mất mát khiến anh khép mình và dường như không có nhiều niêm tin cuộc sống. Và điều may mắn, trong lúc khủng hoảng nhất Na Hee Do đã đem cho anh một niềm tin vững chắc nhất cuộc đời. Chính Hee Do đã kéo Yi Jin từ từ can đảm bước lên phía trước. Có lẽ đó là câu nói mà Yi Jin cả đời sẽ không bao giờ quên
Dù anh đang ở đâu, em đều sẽ gửi lời khích lệ tới anh. Em sẽ đích thân truyền đạt tới anh
Hành trình trưởng thành của Hee Do và Yi Jin phản ánh nỗ lực đấu tranh vì ước mơ của một thế hệ trẻ Hàn Quốc. Họ đã healing người xem một cách nhẹ nhàng và ấm ấp. Cũng là lý do khiến bộ phim làm mưa làm gió cùng với những lời thoại vô cùng đắt giá. Xuyên suốt bộ phim, có một sức mạnh đặc biệt đã đẩy những người sắt đá nhất cũng trở nên tan chảy.
2/Ngọt ngào đến từng hơi thở
Thanh xuân của các nhân vật 21, 25 ngắn ngủi cũng như tôi đã trải qua hầu hết cung bậc của bộ phim một cách chóng vánh như vậy. Dẫu vậy, bộ phim giống như một giấc mơ đẹp, khi choàng tỉnh giấc, tôi vẫn thấy bộ phim vẫn có chút gì đó thoảng ngoặc, lao xao và đầy rung động.
Vậy chúng ta hãy cùng đi qua những giấc mơ đẹp đó nơi có Ye Jin và Na Hee Doo. Có phải chăng bạn đã tìm đến giấc mơ của một tình yêu đích thật.
 Khi  Ji Yin cho rằng cuộc đời này mình sẽ không bao giờ hạnh phúc nữa để đền tội với những người mà bố anh làm tổn thương trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Na Hee Doo đã nói rằng: "" Sau này, mỗi khi chơi với tôi, anh hãy lén hakh phúc. Đây là bí mật của riêng chúng ta
Khi Ji Yin cho rằng cuộc đời này mình sẽ không bao giờ hạnh phúc nữa để đền tội với những người mà bố anh làm tổn thương trong cuộc khủng hoảng kinh tế. Na Hee Doo đã nói rằng: "" Sau này, mỗi khi chơi với tôi, anh hãy lén hakh phúc. Đây là bí mật của riêng chúng ta
Hồi đó khi xem Fruit Basket mình đã ấn tượng lúc Torhu bảo mình cảm thấy hạnh phúc khi ai đó gọi tên mình thật ngọt ngào. Và giờ đây mình có thể cảm tưởng điều đó ngọt ngào như thế nào. Đó là khoảnh khắc khi bạn tìm thấy người mình yêu giữa đám đông.
Mình đã hiểu cảm giác đó ngọt ngào như thế nào. Khi bạn nhẹ nhàng lôi tuột sợi lông vũ trên không trung, nghĩ rằng người kia đã bật biến khỏi bạn đời bạn như cái lông vũ. Vậy mà a lê hấp họ xuất hiện tình cờ như thế. Và ngạc nhiên người đứng trước mặvẫn như thế, dù là bao nhiêu thời gian trôi qua, với 1 cảm xúc vẫn như thế.
Khi Back Ji Yin đã gọi Hee Doo như thế, như thể một mảnh ghép của đời thì Na Hee Doo cũng dành cho Ji Yin  mình một vị trí không thể tách rời
Đó cũng là khit ánh mắt khi hai người nhìn nhau, bạn cũng sẽ tan chảy, và ngọt ngào như thế. Không cần quá nồng nhiệt. Đó là một thứ tỉnh cảm yên bình và đáng yêu. Một chút cơn mưa mùa hạ, và người lướt ngang đời hai người trẻ ghi dấu mãi mãi. 
Vì có lẽ,trong 21, 25 đã miêu tả tình đầu của một cô gái đẹp như thế nào. Khi một cô gái thản nhiên nắm tay người mình yêu khắp nhân gian. Họ cùng nhau dừng chân thưởngthức một cây kem. Cùng nhau che ô nhau hôm trời mưa để luyên thuyên mọi thứ. Phút bối rối, cả hai nói những câu tan chảy lẫn nhau. Cứ như vậy, đẹp như trên thiên đường
Ở tập 8 Hee Do cứ luôn ngượng ngùng, đáng yêu; còn Baek Yi Jin thì lại liên tục quăng thính ngọt lịm. Để rồi, ở cảnh phim cuối cùng của tập 9, khi cả hai cũng ngắm cầu vồng. Hee Do hỏi về tình cảm của anh với cô: "Nếu không phải cầu vồng thì là gì?". Baek Yi Jin chỉ mất vài giây để khẳng định: "Anh đang yêu em, Na Hee Do. Cầu vồng ư? Anh không cần".
Ở tập 8 Hee Do cứ luôn ngượng ngùng, đáng yêu; còn Baek Yi Jin thì lại liên tục quăng thính ngọt lịm. Để rồi, ở cảnh phim cuối cùng của tập 9, khi cả hai cũng ngắm cầu vồng. Hee Do hỏi về tình cảm của anh với cô: "Nếu không phải cầu vồng thì là gì?". Baek Yi Jin chỉ mất vài giây để khẳng định: "Anh đang yêu em, Na Hee Do. Cầu vồng ư? Anh không cần".
3)Nói thế nào thì vẫn không ưng cái kết
Có lẽ vì biên kịch khá chấp niệm với quan điểm tình cảm thanh xuân thì thế nào cũng phải tan vỡ. Beak Ji Yin đến với Hee Doo ngọt ngào bao nhiêu thì cũng tan vỡ tiếc nuối bấy nhiêu. Dù họ vẫn còn rất quan tâm cũng như yêu đối phương, cả hai vẫn đành “lạc mất nhau” trong hành trình xây dựng sự nghiệp và tình cảm đã phải kết thúc dang dở.
Baek Yi Jin sang Mỹ làm phóng viên thường trú. Nhiều năm sau, anh thăng chức biên tập viên chính của đài truyền hình, kinh tế vững chắc và đã giúp gia đình đoàn tụ. Trong khi đó, Na Hee Do vẫn là một vận động viên đấu kiếm thành công, mang vinh quang về cho đất nước. Cô vượt qua nỗi buồn chia tay, quyết định lập gia đình. Qua thời kỳ đỉnh cao, Na Hee Do từ giã sàn đấu.
Đó là cái cách khiến 25 -21 bị không ít gạch đá, thời lượng tập cuối quá ngắn để diễn tròn vai lý do một cuộc tình tan vỡ, chúng tan vỡ vì tan vỡ thế thôi. Những lời giải thích không thật sự trọn vẹn, khiến khán giả cảm thấy mình bị trêu đùa. Cũng đôi lúc, cái kết bị bí bách, không biết nên đi đến đâu. Thế nên, 25, 21 buộc tự mình kết thúc nhanh chóng. Dù những lời hồi đáp không phải là thứ mà mình muốn nghe nhất
Những lời bình luận vỡ mạch đã tràn lan, vừa buồn cười mà sâu thẳm.
NHƯNG BÀI VIẾT NÀY KHÔNG DÀNH GẠCH ĐÁ TWENTY ONE - TWENTY FIVE
Trên đời này không có cái gì là bi kịch mãi mãi, cũng không có bộ phim nào hài hước từ đầu đến cuối. Nhưng mong là chặng đường phía trước, chúng ta sẽ có nhiều chuyện vui hơn một chút...”
Đến mãi thật lâu sau đó, khi tôi có thể bình tĩnh xem hết bộ phim. Dành từng chút một để cảm nhận. Có lẽ, có một câu nói dù hơi đau lòng nhưng phải chấp niệm là thế này
Cùng nhau vượt qua giông bão nhưng lại chẳng thể cạnh bên ngày mưa tan...
Trên hành tinh hạnh phúc, cả hai người tôi yêu trong phim đã gặp nhau. Cả hai nắm tay nhau vô cùng hạnh phúc. Họ có một sợi dây vô hình liên kết với nhau vì dù là ở đâu họ cũng nghĩ về nhau . Nhưng duyên phận an bài, cả hai không thể ở cạnh nhau. Băng qua giông bão nhưng lại chẳng thể đi đến cùng thì tiếc thật. Nhưng đoạn đường phía trước đã có thể tự mình đi qua màn mưa cũng không quá tệ mà đúng không. Không ai cô đơn cả cuộc đời vì chờ đợi hay bỏ lỡ một ai đó đâu. Chỉ là, một ngày nào đó, nhắc đến 25, 21 thì bạn có thể mỉm cười như cách Na hee Do nhớ về người đó thôi
Đến lúc nào đó, bạn sẽ không ngừng băn khoăn khi không rõ đó có phải tình yêu không. Khi sau cùng, giấc mơ bị bỏ lỡ giữa đảo hoang mạc. Thế là vượt qua hàng ngàn cọng chỉ rối ren, đến giờ mình nghĩ tình yêu của họ vượt lên cả tình cảm thông thường rồi. Một tình thương bao dung và mãi mãi chẳng phải là như vậy sao
Đó là khi dù không bên cạnh nhau, cả hai đều luôn dành vạn lời chúc tốt đẹp, muốn người kia yên vui và hạnh phúc.
4/ Thành công của bộ phim
Bỏ qua rất nhiều tình tiết phim không thực sự hợp lí và hài lòng người xem. Dù vậy trên thương trường, bộ phim đã thành công. Nhân vật Na Hee Do tiếp tục là một vai diễn thành công khác của Kim Tae Ri và đạt giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" mảng truyền hình với vai diễn Hee Do trong bộ phim "25, 21". Kim Tae Ri cũng đã nâng đỡ diễn xuất của Nam Joo Hyuk một cách rất ấn tượng, khi tạo được “chemistry” hoàn hảo với mỹ nam
Có lẽ ấn tượng nhất là với mình vẫn là những diễn biến mối tình đầu đáng nhớ của Na Hee Do với “anh trai mưa” Baek Yi Jin và câu chuyện từ “thù thành bạn” của nàng nữ chính này với Go Yu Rim rồi. Một số chi tiết phản ánh đời sống văn hóa, tinh thần của thập niên 1990 như truyện tranh Ngôi nhà hạnh phúc, băng cassette, các buồng điện thoại công cộng, trò chuyện qua ứng dụng Yahoo Messenger... Vâng còn có hàng tỉ những điều xinh xẻo trong bộ phim, những lời thoại , cử chỉ đáng yêu của nhân vật đều làm quắn quéo người xem. Cuối cùng 21,25 vẫn đáng xem, vâng đáng xem, chí ít là đến 15 tập đầu.
Đó cũng là nhận định mình bộ phim này. Dù Tuổi 25 tuổi 21 (Twenty Five Twenty One) là bộ phim chiếu từ rất lâu rồi, nhưng hy vọng bài viết này sẽ ghi dấu lại mọi cảm xúc mà mình đã từng nồng nhiệt với nó thế nào. Chút tiếc nuối, buồn bã cho một câu chuyện thanh xuân buồn nhưng không quá bi thương. Cũng là chút động lực mỗi khi mình thấy khó khăn trong cuộc đời. Khi mình vẫn hai mươi mấy tuổi đầu, yêu ai đó hết lòng nhưng cũng từ bỏ để tiến về tương lai. Đẻ\ mạnh mẽ, kiên cường hết mình vì cuộc sống
Thời thế là thứ dễ dàng tước đoạt đi mơ ước của em. Không chỉ mơ ước mà còn có cả tài sản, người nhà của em nữa. Có lúc cũng sẽ cướp mất cả ba thứ cùng lúc.