Có thể bài viết của tôi chưa được mạch lạc và chưa có hồn, một phần vì tôi chỉ mới tập viết để chia sẻ với bạn, phần nữa vì những điều mà tôi sẽ liệt kê có vẻ quá đỗi tầm thường, thậm chí là không có gì để ngắm nghía và suy ngẫm. Nhưng qua bài viết này, tôi mong bạn sẽ thử nó một lần, vì biết đâu bạn cũng sẽ có những cảm xúc giống tôi đấy!
Tại sao lại là những điều "nhỏ xíu"?. Vì đôi lúc, chúng hiện hữu xung quanh tôi, nhưng đôi khi tôi ít để ý và vô tình bỏ qua chúng.
Cho đến một ngày, cầm trên tay một chiếc máy ảnh mới toanh, và nhìn những điều "nhỏ xíu" ấy qua ống kính, tôi bất chợt nhận ra chúng to lớn, đẹp đẽ nhưng lại bình yên biết bao, chúng đem lại cho tôi cảm giác yên ắng giữa cuộc sống đầy hối hả và mệt nhoài này...Và còn tiếp thêm động lực cho tôi nữa.
Đôi lúc, những điều "nhỏ xíu" ấy là những con đường quen thuộc mà tôi thường hay đi học vào mỗi buổi sáng, mỗi khi ngắm lại bức ảnh mà tôi chụp dưới đây, tôi không kiềm được sự thương nhớ. Cũng đoạn đường ấy, ngày trước tôi luôn cùng người tôi yêu đến trường, còn hôm nay, chỉ còn mình tôi trên con đường ấy...
Một đoạn đường An Dương Vương gần ĐH Sư Phạm, nơi tôi và bạn ấy đã từng hằng ngày đi qua.
Hay đơn giản đó là hình ảnh của chú bán dừa gần trường tôi, các bác xích lô ngủ thiếp đi trong cái nắng trưa oi ả cùng cái "đặc sản" của Sài Gòn - khói bụi và tiếng còi xe,...Thật ra tôi chưa bao giờ nghĩ về cuộc sống mưu sinh hằng ngày của họ vất vả như thế nào cho đến khi tôi chụp lại những khoảnh khắc ấy và ngắm nhìn lại nó. Rồi tôi tự nhìn nhận lại bản thân và đặt cho mình một câu hỏi:
"Nhiều người còn khổ hơn mình gấp nhiều lần, tại sao họ lại cố gắng vươn lên từng ngày, trong khi đó mình còn trẻ, còn nhiều cơ hội nhưng nhiều lúc mình lại muốn buông bỏ tất cả trước những thử thách khó nhằn mà cuộc sống đặt ra cho mình?"
Từ đó tôi đi tìm câu trả lời cho bản thân, bỏ qua những suy nghĩ bi quan, làm quen với việc đối mặt với khó khăn, sống một cuộc sống nhất là vì người khác - đặc biệt là vì gia đình và người ta yêu thương, còn nhì là vì bản thân mình, phải cố gắng sống thật tốt và phấn đấu để sau này có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Đấy, đó là một vài trong một đống những điều "nhỏ xíu" mà to lớn xung quanh tôi mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Tôi cũng rất muốn biết bạn nghĩ về điều tôi vừa nói như thế nào? 
Cảm ơn các bạn vì đã đọc những chia sẻ của tôi!