Giai đoạn trưởng thành là giai đoạn mà ai trong chúng ta sẽ trải qua trong tuổi trẻ của mình khi phải đối mặt với những khó khăn, những trăn trở từ niềm tin long lẻo về bản thân đến những sai lầm ngu ngốc vì sự bồng bột của tuổi trẻ dẫn đến hậu quả là những sự mất mát những người mình thương yêu.
Chúng ta khi bước vào giai đoạn đầu của sự trưởng thành đều sẽ có những trăn trở về bản thân, rằng mình là ai, giá trị của mình là gì hay vì sao mình phải làm như thế này mà không phải như thế kia. Những suy nghĩ này thường lặp đi lặp lại trong suốt một thời trưởng thành, đôi lúc sẽ là vòng tròn luẩn quẩn. Vòng tròn xuất phát từ khi ta khám giá một khía cạnh một khả năng bản thân và đặt niềm tin vào nó. Rồi sau đó, có thể chỉ từ sự nghi ngờ đến từ những người nào đó dù chưa đủ hiểu ta với lời nói thiếu tôn trọng, chúng ta có thể trở nên nghi ngờ vào niềm tin đó rằng bản thân mình không đủ tốt, mình không đủ giỏi hay mình không có giá trị gì trong cuộc sống này.

Bên cạnh đó, đi song hành cùng với tuổi trưởng thành là những sai lầm liên tiếp nhau. Từ những sai lầm như là sai lầm khi chọn nhầm một ngành học mà bạn không chút hứng thú, sai lầm khi chọn nhầm một công việc mà bạn không yêu thích đến sai lầm khi chọn nhầm một người để yêu mà họ không thực sự hiểu ta, yêu thương và trân trọng ta như những gì ta giành cho họ hay là sai lầm khi thầm thương một người không nên có tình cảm để rồi dằn vặt rất nhiều vì vừa không nhận được tình cảm phản hồi vừa mất đi một người bạn rất trân trọng.

Nhưng chuyện gì xảy ra thì ta cũng nên hiểu rằng những trải nghiệm thê thảm, những cảm xúc tồi tệ, những chuỗi ngày u ám từ sự tự ti về bản thân hay hậu quả của những sai lầm là một thứ chắc chắn sẽ xảy ra vào trong chuỗi những ngày trưởng thành của bất cứ ai. Để vượt qua, chúng ta cần phải có niềm tin rằng dù ta không tài giỏi, không đặc biệt thì cũng không sao vì ta sẽ có một cuộc đời riêng, một câu chuyện riêng và sẽ luôn có ai đó yêu thương và trân trọng câu chuyện riêng của chúng ta. Niềm tin vào việc những sai lầm đã xảy ra sẽ giúp ta nhận ra, hiểu sâu sắc về giá trị của cuộc sống, của tình yêu và của những mối quan hệ. Điều quan trọng là chúng ta nhìn nhận sai lầm bằng sự lạc quan, niềm tin rằng sau những ngày u ám sẽ là một ngày nắng đẹp với bầu trời trong xanh, vầng mây trắng.