Một đô với nhiều người không đáng là bao nhưng với rất nhiều người nó có một giá trị rất lớn lao.
Những tháng ngày học đại học tôi phải làm thêm nhiều việc từ phục vụ nhà hàng tiệc cưới, giao hàng cho đến phục vụ quán cafe...Cuộc sống dạy tôi rằng cần phải quý trọng đồng tiền. Nhưng cũng chính đồng tiền đã dạy tôi một bài học khác về cuộc sống. Bài học về sự tôn trọng người khác...
Khi tôi làm một nhân viên "server" ở một quán cafe sang trọng trong một trung tâm thương mại lớn, nơi mà người nước ngoài ra vào thường xuyên cũng chính nơi đây tôi đã học được rất nhiều từ cách ứng xử của họ. Có một lần tôi "order" cho cặp vợ chồng già người nước ngoài tôi cảm thấy rất gần gủi với họ, họ cho tôi cảm giác mình được tôn trọng họ nhẹ nhàng và rất lịch sự, uống nước đến những giọt cuối cùng, giấy lao miệng để gọn gàng vào một chỗ, tôi bất ngờ ở việc dù đi lại khó khăn nhưng người chồng lại tiến về bàn đối diện nhặt hộ chiếc nón mà người đó đánh rơi xuống đất với một nụ cười tỏa nắng. Ngay lúc ấy tôi đã chú ý đến họ nhiều  hơn cũng thầm kính nể họ, khi tính tiền người vợ rút trong bóp ra tờ 1 đô đưa cho tôi với ánh mắt đầy yêu thương, tờ 1 đô chẳng là gì các bạn ạ, nhưng với tôi nó là cả một tài sản cho tới giờ tôi vẫn giữ nó bên cạnh như một kỉ niệm về một thời sinh viên của mình, cũng là bài học về sự tôn trọng đối với những người làm nghề dịch vụ.
Tôi học được rằng chính sự tôn trọng người khác mang lại cho ta sự thanh thản, bạn chỉ thật sự sống mãi trong lòng người khác khi bạn tôn trọng và yêu thương họ...