Chắc chắn đã có lúc bạn bất đồng quan điểm với người khác, lúc đó, bạn có thấy khó chịu không? Bạn có bao giờ nghĩ sao đời này có nhiều người thật kì quặc không ta?
Nếu bạn trả lời có thì ở đây mình có 2 lời khuyên nho nhỏ cho bạn nha. Mong là bạn sẽ thích.
LỜI KHUYÊN THỨ 1: NHẮC NHỞ BẢN THÂN RẰNG, MÌNH KHÔNG HIỂU 100% CÂU NÓI NÀY
Có thể chúng mình thấy bất đồng quan điểm với nhau là vì chúng ta không hiểu 100% lời người kia nói.
Lí do có thể kể đến là:
1/ Một nhận xét thường rất chung chung, không có định lượng, không có mức độ, rất dễ bị hiểu nhầm.
2/ Tính cách, sở thích, thói quen, quan niệm sống của mỗi người được tạo ra bởi trải nghiệm của họ.
Ví dụ nè, một bạn đã từng bị chó cắn, thì không thể nào khiến bạn đó thích chó bằng cách nói suông là các bé chó rất dễ thương.
3/ Lời nói bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, bởi tâm trạng.
Bạn nghĩ xem, nếu có một bữa bạn buồn, bạn thấy cuộc đời xám xịt, bạn chê một cái gì đó một cách vô tình, rồi có người cố gắng tranh cãi ra ngô ra khoai với bạn, bạn có thấy chán không?

4/ Biết đâu người ta đang cố tình gửi cho bạn một lời nhắn nhủ nào đó.
Khi nghe một lời nói, hãy thử nghĩ xem liệu đây có phải là cách đối phương bày tỏ một nguyện vọng gì đó với mình không nha. Nếu như bạn có thể tìm ra được dấu hiệu và đáp ứng được cho đối phương, họ sẽ rất vui và sẽ rất quý bạn. Còn nếu bạn không hiểu, đã không hiểu rồi còn thể hiện mình khó chịu, thì sẽ làm người kia buồn lắm đó.
LỜI KHUYÊN THỨ 2: ĐỪNG QUÁ NGUYÊN TẮC, HÃY SỐNG VỚI MỘT TRÁI TIM THIỆT RỘNG MỞ VÀ GIỮ CHO ĐÔI TAI MÌNH LUÔN HIẾU KÌ
Mình nghĩ tụi mình không nên đặt ra cho bản thân những nguyên tắc như "Tui sẽ không để cho ai nói ...", "Tôi không chấp nhận ai có suy nghĩ ...", v.v
Mình biết bạn có thể thấy khó chịu vì rõ ràng có những nguyên tắc rất rất đúng, rất nhân văn, rất tốt,...
Nhưng mà mình nghĩ tụi mình nên áp dụng thật tốt những nguyên tắc đó với mình trước. Còn với mọi người, tụi mình nên đón nhận bằng một trái tim yêu thương, nghĩa là luôn sẵn sàng tìm lí do để bao dung, cảm thông cho những khác biệt trong suy nghĩ giữa mình và họ. Tụi mình nên giữ cho đôi tai của tụi mình lúc nào cũng muốn nghe thêm, muốn hiểu thêm, để dễ cảm thông hơn với người khác.
Những điều này, nghe rất chi là giáo điều nhưng mình tin đó thật sự là chìa khóa để tụi mình mở ra một cuộc sống ít đi những khó chịu, nhiều niềm vui.
Mọi người thường rất dễ cảm thấy cô đơn vì không được lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Chúng mình hãy cố gắng đừng để ai buồn sau khi nói chuyện với chúng mình nha!
P/S: Thêm một chuyện nhỏ xíu nữa nha. Khi ba mẹ hay người thân, một người gần gũi góp ý mình và làm mình cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, hãy nhớ rằng không ai được gì khi góp ý mình hết. Đừng nghĩ là mọi người ghét mình hay gì gì đó nha, hổng có đúng đâu. Bạn dễ thương lắm đó, mọi người chỉ có yêu thương bạn trở lên thôi!!!
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc nha. Chúc bạn một ngày thiệt tốt lành!
(Mình mới tập tành viết lách nên còn nhiều thiếu sót, nếu bạn mong muốn mình sửa đổi điều gì thì hãy bình luận góp ý cho mình nha)