Siêu siêu thích vì nó giúp tớ ko chỉ tin vào mình mà còn về việc nên tôn trọng sự khác biệt của người khác :>
Siêu siêu thích vì nó giúp tớ ko chỉ tin vào mình mà còn về việc nên tôn trọng sự khác biệt của người khác :>
Đây là câu trích dẫn mà tớ vô cùng tâm đắc khi đọc "Ba người thầy vĩ đại" - quyển sách kể về câu chuyện đặc biệt của anh chàng Jack Valentine trên hành trình tìm ra cách sống theo những gì mình mong muốn.
Là một người trẻ quan tâm nhiều đến sức khỏe tâm lý, tớ nhận thấy thật không dễ dàng để hiểu được, tìm ra và kiên định với con đường riêng của mình, đặc biệt là khi thế giới đang không ngừng chuyển động. Sẽ có lúc tớ chắc chắn, hạnh phúc với những gì bản thân đang làm, nhưng cũng chẳng ít lần tớ nản chí khi thấy bạn bè đồng trang lứa đã thành đạt. Ai cũng đang đi rất nhanh, chúng ta thì luôn muốn rất nhiều, nên tớ hiểu rằng bản thân phải thực sự tỉnh táo để biết được mình có đang sống đúng ý mình, hay là đang theo ý người khác.
“Cha mẹ bảo con cái mình rằng chúng phải làm bác sĩ hoặc luật sư hay kết hôn cho môn đăng hộ đối bởi vì bản thân họ thất bại nếu như con cái mình không trở nên ‘thành đạt’ theo đúng định nghĩa về thành đạt trong xã hội của chúng ta”.
- Trích "Ba người thầy vĩ đại" -
Vì vậy, "Ba người thầy vĩ đại" như một mỏ neo, giúp tớ tỉnh táo và quay trở lại thực tại của chính mình mỗi lần lạc bước vào FOMO (fear of missing out - hội chứng sợ bị bỏ lỡ) và chạy theo người khác. Đồng hành cùng anh chàng Jack, tớ đã trăn trở với từng câu nói, ngẫm nghĩ và đưa ra được những chiêm nghiệm cá nhân. Đây là một điểm thú vị của quyển sách này so với những quyển self-help khác - không giáo điều, không sáo rỗng, mỗi người sẽ thực sự phải động não để có bài học cho chính mình.
Chia sẻ trên chỉ là số ít rất nhỏ những bài học tớ rút ra được cho câu hỏi đầu tiên "Mình đã sống khôn ngoan chưa". Ngoài ra, cuốn sách còn đặt ra câu hỏi “Mình đã yêu thương thật sự chưa”, “Mình đã cống hiến thật nhiều chưa” gắn liền với ba câu chuyện của ba người thầy - đại diện cho ba lối sống, ba triết lý khác nhau, để đến cuối chúng ta tổng kết được cho câu trả lời về việc sống trọn vẹn là như thế nào.
Chúng ta nhìn thế giới qua những lăng kính hoàn cảnh riêng, vậy nên cách chúng ta trải nghiệm quyển sách cũng không hề giống. Vì vậy tớ sẽ chỉ chia sẻ đến đây, hy vọng đã đem lại chút tò mò để các cậu tự tìm đọc.
"Người khôn ngoan luôn làm ngay những gì kẻ ngốc làm cuối cùng".
Các cậu lựa chọn làm kẻ khôn ngoan hay là kẻ ngốc?