"Không có gì là quá muộn màng,tôi đã thấy hi vọng trong tim bạn".Đó là một đoạn nhỏ của ca khúc "Broken arrows" của Avicii.Một bài hát mà tôi nghĩ chất chứa từng ca từ ý nghĩa đứng thứ ba sau "Wake Me Up" và "Wating For Love" mà nó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời tôi.
Broken Arrows - Avicii
Avicii hay gọi thân mật là Tim là một DJ cũng như là một nhà sản xuất âm nhạc người Thuỵ Điển,người ta thường biết đến anh với hit "Wake Me Up",nhiều người thì yêu thích anh từ "Levels" nhưng đối với tôi thì tôi lại thích anh nhất là bài " The days".
Tất cả những bài hát Tim phát hành từ album TRUE - STORIES- EP 1 AVICI đều mang lại những kỉ niệm trưởng thành của cuộc đời tôi từ lúc vẫn là đứa học sinh cấp 3 cho đến khi ra trường và đi làm.
Đó là những năm 2013 khi tôi chuẩn bị thi Đại học thì liên tục mất đi vĩnh viễn hai người thân quan trọng nhất trong cuộc đời mình,tưởng chừng như sẽ phải bỏ dở việc học thì tôi đã nghe được "Wake Me Up".Thực sự ca từ của "Wake Me Up" đã giúp bản thân giữ bình tĩnh và có những sự lựa chọn đúng đắn cho cuộc đời mình.
Wake me up - Avicii (Tạm dịch : Tôi cố gắng mang sức nặng thế giới - Nhưng tôi chỉ có đôi bàn tay")
Sau "Wake Me Up" là một loạt những ca khúc trong album TRUE như là "Hey Brother","You Make Me","Lay Me Down", "Addicted to You","Dear Boy","Liar Liar" không thua kém  "Wake Me Up".
Giai đoạn 2014 - 2015,giai đoạn này thực sự Tim đã quay lại với một album cực mới toang mang tên Stories .Lúc đấy tôi là sinh viên năm một mới bước vào môi trường mới với đầy khó khăn về kinh tế,tâm trạng,động lực.Nhiều lúc chán nản muốn bỏ học thì một lần nữa "Waiting For Love" với "The Days" lại giúp tôi vượt qua khó khăn.Đơn giản chỉ cần mỗi sáng đi học ngồi trên chuyến xe bus thường đi rồi đeo tai phone mở những bài nhạc trên thì mọi lo âu buồn phiền lại tan biến để lấy lại động lực bản thân.Nhắc tới "Waiting For Love" thì lại nhớ đến mối tình đơn phương một cô hay đi xe bus cùng suốt 3 năm mà không dám bắt chuyện,đặt vào hoàn cảnh đó khi nghe bài hát đó thực sự lời ca của nó mới thấm biết chừng nào:
"Monday left me broken
Tuesday I was through with hoping
Wednesday my empty arms were open
Thursday waiting for love, waiting for love".
Cảm giác đó khi bạn phải chờ đợi tình yêu hàng ngày với những khuôn bậc cảm xúc như là buồn bã,hy vọng một cách vô thức.Cho đến bây giờ mỗi khi phát lại thì những cảm xúc đó không bao giờ phai nhoà đi trong cảm xúc bản thân của tôi.
Một năm sau thật sự là cú sock khi Avicii quyết định giải nghệ và không đi tour nữa.Thật sự lúc đấy tôi nghĩ rất tồi tệ nhưng khi tìm hiểu mới biết ra rằng Avicii đang rất stress khi phải đi tour liên tục và căn bệnh lên quan đến dạ dày của anh nữa nên việc anh giải nghệ là quyết định đúng đắn để anh tập trung cho các album tiếp theo của mình.
2017 khi theo dõi ins của anh thì liên tục những demo về những bài hát mới của anh sẽ ra mắt,đúng như chờ đợi EP 1 đã ra mắt với nhiều ca khúc thực sự là dấu nhấn mới như là "Friend of mine" ,"You be love","Without You","Lonely Tongether","What Would I Change It To".
Qua 2018 thì sự mập mờ về EP 2 cùng các ID mới xuất hiện trong các cuộc stream cá nhân ngày càng nhiều khiến nhiều người đón chờ ,nhưng vào một đêm tháng Tư thì trên mạng xã hội liên tục cập nhật thông tin Avicii qua đời.Tôi thực sự nghĩ đó là báo lá cải nhưng càng ngày thì nhiều người đăng, rồi khi đó những trang báo uy tín xác nhận Avicii qua đời thì tôi mới hiểu rõ được anh ấy đã kết thúc cuộc đời của mình.
Tim đã giúp đỡ rất nhiều người vượt qua sự bế tắc bằng âm nhạc của mình(trong đó có cả tôi).Nhưng rồi anh lại không vượt qua chính sự bế tắc của bản thân anh ấy và dặn cho mọi người rằng đôi khi sự nổi tiếng,thành công sẽ phải trả bằng một cái giá rất đắt.Bài hát của Tim vẫn còn đấy,hình bóng Tim cũng vẫn còn trong tâm trí của nhiều con người.Tôi vẫn share bài hát của Tim,video trên ins của Tim để biết rằng Tim vẫn còn tồn tại,bài hát của Tim không bao giờ bị lãng quên đi.Cảm ơn Tim đã giúp tôi viết lên những tâm sự này .... :
"Hey Brother
Now I have to go on and live Without You
I didn´t know I was Addicted to you
The Days and The Nights since you´ve passed away have been hard
I´m still Waiting For Love and For a better day
So Wake me up when it´s all over…
You make me a better person
Always Gonne Love Ya
Than X You Avicii" (1 user nào đó youtube đã cmt)