Chào các bạn tôi là Liêm !

Giới thiệu

Avicii tên thật là Tim Bergling sinh ngày 8 tháng 9 năm 1989, là một DJ, nhà sản xuất âm nhạc người Thuỵ Điển. Xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng 100 DJs bình chọn bởi tạp chí DJ Magazine vào năm 2011, xếp thứ 3 trong 2 năm liên tiếp 2012 và 2013. 
Tháng 1 năm 2012, anh đã phải nhập viện trong 11 ngày ở thành phố New York và được chẩn đoán bị viêm tụy cấp do sử dụng quá nhiều rượu. Năm 2014, anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ cả ruột thừa và túi mật. Năm 2016, sức khỏe của Bergling có chiều hướng chuyển biến xấu và anh sau đó đã quyết định dừng việc tham gia lưu diễn trực tiếp. Anh mất vào ngày 20 tháng 4 năm 2018 ,sau đó khoảng một tuần, gia đình anh xác nhận là anh đã tự tử bằng mảnh vỡ của chai nước do nghĩ rằngmình "Không thể tiếp tục lâu hơn được nữa" . 

Chuyện của tôi

Trong suốt khoảng thời gian cuối năm lớp 9,nếu như tôi tính đúng thì đó là năm 2013, lúc đó nhạc Edm vẫn còn chưa thịnh hành như bây giờ và hầu như trong trường tôi chả có đứa nào thích nghe nhạc us-uk cả vì là trường cấp 2 của tôi là một ngôi trường toàn anh lớn, chị đại. Nhưng tôi thì lại rất thích nhạc us-uk, trong một lần tìm kiếm mấy bài hát đang hot trên zing mp3 thì tôi được biết tới Avicii qua bài Wake me up (được phát hành năm 2013) ,
phải nó đó là một bài nhạc cực kì hay đối với tôi lúc đó, một sự kết hợp độc đáo của kiểu nhạc đồng quê và nhạc điện tử, bên cạnh đó lời bài nhạc cũng rất ý nghĩa và hầu như theo tôi nhận thấy thì bài nhạc nào của Avicii cũng đều nói về tình yêu , tình cảm gia đình ,sức sống tiềm tàng của mỗi con người. Và đó là lần đầu tiên tôi biết đến Avicii.
Từ đó tôi trở thành fan của Avicii và fan của dòng nhạc Edm, dần dần tôi biết tới các dj nổi tiếng khác và các lễ hội âm nhạc lớn như TomorrowLand, ultra festival music,.. Và rồi tôi còn mong ước sẽ được đi xem một show diễn của Avicii ở TomorrowLand nữa ! Nhưng có vẻ điều đó sẽ mãi nằm trong danh sách những điều tôi sẽ làm mà thôi. Dưới đây là một số các bài nhạc mà tôi rất thích của Avicii  : 

Levels 


được phát hành năm 2011, được xếp hạng trong top 10 tại Áo, Bỉ, Croatia, Bonsnia, Đan Mạch, Phần Lan, Hi Lạp, Đức, Ý, Hà Lan, Vương quốc Anh, và đứng đầu các bảng xếp hạng tại Hungary, Na Uy và Thụy Điển. Nhắc đến Avicii là không thể không nhắc đến bài này, một bài hát khẳng định sự tài năng của anh.

The Nights


được phát hành năm 2014, một bài hát vô cùng ý nghĩa nói về việc tuổi trẻ đáng giá như thế nào :
He said, "One day you'll leave this world behind
So live a life you will remember."
My father told me when I was just a child
These are the nights that never die
My father told me
Đối với tôi thì đây là bài hát có khúc drop cực kì đỉnh cao! 

The Days


"The Days" là sự hợp tác giữa Avicii và Robbie Williams, được phát hành năm 2014  

Hey Brother 


được phát hành vào năm 2013, MV bài nhạc lấy bối cảnh một người em đang làm lễ tang cho anh mình vì thiệt mạng trên chiến trường cùng với đó là sự đan xen của những kỷ niệm , những ngày vui vẻ của hai anh em trước  khi người anh bước vào quân đội.
Đây chỉ là một phần các bài nhạc mà tôi thích của Avicii bên cạnh đó còn rất nhiều các sáng tác khác. Việc Avicii ra đi đã để lại rất nhiều tiếc nuối cho tôi và rất nhiều người hâm mộ khác, vì các sáng tác của anh luôn là động lực cho tôi và rất nhiều người trên thế giới. Từ khi biết đến anh, tôi đã luôn muốn được đi xem anh trình diễn khi tôi lớn lên nhưng có lẽ điều đó sẽ mãi là ước muốn , tuy vậy anh không ra đi mà không để lại gì, anh đã để lại đó một tượng đài trong giới Dj, để lại đó những sáng tác tuyệt vời của mình. 
 cám ơn Avicii !