Lớn lên tại nơi rạp chiếu phim không tồn tại, "đi xem phim" chưa từng có trong từ điển của mình và đám bạn. 18 năm ròng như vậy, thói quen đợi thêm 3~4 tháng sau đó mới xem được phim trở thành một điều hiển nhiên của bản thân mình. Hiện tại vẫn vậy, dù rằng đã 2 năm mình lên HCM sinh sống nhưng bỏ tiền để đi xem phim vẫn chưa có nếp nhăn trong não :)). Bản thân mình không phải một fan của MCU cũng như việc xem phim ngoài rạp. Điều gì ở Avengers: Endgame lại kéo mình ra rạp xem phim được?
Không thể phủ nhận được sức nóng của bộ phim, nhà nhà đi xem, người người đi xem. Một phần nào đó, mình không muốn bản thân mình là người phía sau. Hơn 10 năm bắt đầu và Endgame là thời điểm kết thúc cho một cuộc hành trình dài này cộng với độ dài của phim là hơn 3 tiếng. Bản thân mình thấy có vẻ như là mình có một món hời và nhất định không nên bỏ qua
Một thời kỳ đã trôi qua
Những năm gần đây MCU đã thay đổi cục diện của những bộ phim chiếu rạp trên toàn thế giới. Một thời kỳ của siêu anh hùng. Bản thân mình một con nghiện A-M thì không còn xa lạ với phim hay truyện về SAH nhưng không đơn giản để tạo lập một nhận thức mới về SAH cho nhiều người khác. MCU đã làm được điều có đầu tiên, tạo lên tiền đề cực lớn cho cộng động comic có sức ảnh hưởng hơn, nhiều người biết đến, các sự kiện được đầu từ và SAH không còn là điều xa lạ mà dần như trở thành điều bình thường ở thời điểm hiện tại. Dù công sức to lớn như vậy nhưng Endgame là dấu kết cho hành trình 10 năm của MCU. Chất lượng các phim gần đây của MCU không tạo cho người xem có nhiều cảm xúc và hầu như chỉ đem lại 1 tí giả thuyết cho chương cuối này. Vậy sau khi hết thúc thì liệu điều gì khiến khán giả ra rạp xem phim SAH? 
MÌnh không còn muốn xem phim chùa nữa
Thói quen như cũ khi ai đó hỏi mình là mình hay xem phim rạp nào, mình bảo mình xem trên phimmoi . điều này thật tồi tệ vì cả một đội ngũ cực khổ để có phim cho mình xem, giờ đây mình  có khả năng bỏ tiền ra mua vé và xem một cách chính thống thì mình lại không làm, giữ thói quen và nếp sống cũ từ hồi còn ở làng quê mãi cũng không phải là điều nên làm. CŨNg như mình vừa biết rằng bản thân mình không nên ở nhà quá nhiều, thư giãn đi xem một bộ phim hay vào cuối tuần cũng là 1 điều mình chưa thử khi lên HCM
Bản thân mình cũng làm sub, mình  biết khó khăn của nhưng bạn làm sub. Nghĩ đến những bộ A-M phải chui lậu vào VN, chúng ta xem một các Free và ơ thơ với nhưng công sức của nhưng bên liên quan để sản xuất cho bộ phim, mình thực sự suy nghĩ nhiều và chuyện này từ nửa năm đổ lại đây. Nên mình muốn thay đổi thói  quen, lối tư duy và nếp sống cũ từ một 1 vé đi xem Endgame
Tận hưởng phim một các trọn vẹn
Ôi, spoil, spoil, spoil. Phải nhắc lại 3 lần, mình thật sự buồn. MÌnh đã trải qua  cảm giác  tức giận cũng như hụt hẩn khi cày phim nhưng đến hồi kết lại bị spoil hết, mất hết động lực cày phim, khi xem hết cũng hụt hẩn và không có một trải nghiệm toàn vẹn
VỚi họ spoil nội dung phim và làm cho người ta hụt hẩn có lẻ là niềm vui của họ nhưng bản thân người kia họ sẽ như thế nào? Văn minh, lịch sự, giữ kín chuyện và cũng trao đổi khi mọi chuyện đã xong, ai cũng biêt sự thật. Đó là điều nên làm với mọi sự việc trong cuộc sống chứ không riêng gì EndGame. biết bao nhiêu chuyện đáng tiếc xảy ra chỉ vì miệng lưỡi thiên hạ.
Hãy là một người tốt các bạn nhé :)))
Cảm ơn các bạn đã đọc. Đây là những cảm nhận của mình trước khi xem Endgame còn các bạn thì sao? Hay cho mình  biết ở phần bình luận phía dưới nha, tháng sau mình sẽ quay lại Spiderum cũng nhiều  bài viết hơn
Hẹn gặp lại các bạn trong  lần sớm nhất nhé!