Một chiếc series về động lực! Bản thân tôi - một cá nhân với nhiều "đặc thù" của 1 GenZ chính hiệu: nằm dài trên giường cả ngày chỉ vì lười ngồi dậy, "thần đồng lướt tiktok", "chúa tể bừa bộn", "ông hoàng ố dề thinh kinh"... Và TÔI ĐÃ CHÁN NGẤY CUỘC SỐNG NHƯ VẬY RỒI!!!! Nhưng "cái thằng trì hoãn" trong người của tôi chưa cho phép tôi thay đổi và tôi đang cố gắng vật lộn với nó. Đây sẽ là series để thúc đẩy bản thân tốt hơn mỗi ngày. BTW, tôi là một người thích chia sẻ câu chuyện của mình bằng cách viết nhật kí nên tranh thủ đang có hứng tôi sẽ viết lên đây để hôm sau có cơ hội "chọc quê" bản thân.
Thứ hai, 01/07/2024
"Ngày đầu của tháng 7" - một ngày bất bình thường trong những chuỗi ngày bình thường.
Thật lạ phải không? Bởi, những ngày bình thường khi thức dậy, việc đầu tiên tôi làm là cầm máy và lướt tiktok trong 1-2 tiếng đồng hồ thậm chí "công việc nghiện tiktok" này lấy đi của tôi cả một buổi sáng. Nhưng với một thế lực thần kì nào đó, chiếc app màu đen với logo trông giống chữ "@" mà người ta thường hay gọi với cái tên "ỨNG DỤNG X TRÁ HÌNH" đã thu hút được "con nghiện tiktok" như tôi
Một chiếc social media có những "cái tôi" đang nằm cùng hàng với ông trời và những "ông hoàng flexing tiền lương, thành tích học tập". Cái nào mà chả có 2 mặt và "ỨNG DỤNG X TRÁ HÌNH" cũng vậy. Sáng nay, tôi đã không may lướt được một bài "flexing internship", đó là một anh chàng giấu tên với nội dung bài viết là những đãi ngộ của một công ty D nào đó đối với một đứa nhóc intern. Bình thường khi gặp những bài viết kiểu như này, tôi sẽ "next" hoặc có thể đọc với nét mặt bĩu môi, khinh bỉ. BUT NO! Bằng một cách nào đó, tôi đã dừng lại đọc với mong muốn sẽ được apply vào chiếc công ty đó. Chắc là tôi đang ghen tỵ với những đãi ngộ đó. Và sau khi đọc xong chiếc "content" chỉ vỏn vẹn có 2 dòng cap và 3 bức ảnh thì tôi đã bật ra khỏi giường, chạy như Usain Bolt để ngồi vào bàn làm việc và làm một thứ gì đó tôi đang theo đuổi.
Hmm, tôi viết chiếc nhật kí này để truyền động lực cho chính bản thân tôi vào ngày mai cũng như cho ai có cơ hội đọc được bài post này. Mặc dù "ỨNG DỤNG X TRÁ HÌNH" này có những mặt tối mà tôi thực sự ghét nhưng có vài thứ làm tôi phải hành động. Phải chăng tôi nên cảm ơn những cá nhân có "cái tôi ngang hàng với ông trời" và những "ông thần flexing". Cảm ơn đã cho tôi một động lực để tôi làm việc từ sáng đến tận 23:25 tối. I LOVE THIS FUCKIN APP.