Dạo này có thói quen tầm 10h tắt điện, bật máy lạnh, một cốc trà nóng ngồi coi phim. Đó cũng là một kiểu hạnh phúc. Cảm giác thế giới về đêm thật dễ chịu khi cuộc sống bỗng dừng lại, chỉ mình ngồi thức còn cả làng đi ngủ...
"Anne with an E" chuyển thể từ Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh, nhưng mình mới chỉ xem phim, tại phim hay quá nên chắc mình cũng ko có nhu cầu đọc tiểu thuyết đâu . Một bộ phim vẽ rất rõ một ngôi làng nên thơ, từ cánh đồng cỏ xanh mướt, con suối, rừng cây phong lá đỏ, trường học…cực kì mang đậm cái chất nông thôn vào thế kỉ 19. Khung cảnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm nền cho tâm trạng nhân vật. Mỗi tập phim đều để lại ấn tượng người xem về cảnh sắc đầy thơ mộng. Thú thật, mình xem mà chỉ muốn đến đó sống luôn. 7 eps cho season 1 vừa đủ khắc hoạ, cũng như đắp nên đầy đủ da thịt cho ngôi làng. Đó cũng như 1 bước tạo nền cho nhân vật ở 2 season tiếp theo tha hồ phát triển.
Anne là nhân vật chính nên ko muốn nói nhiều, một cô gái thông minh nhưng ngô nghê và nói lắm. Mình rớt nước mắt mấy lần ở season 1 vì hoàn cảnh cô bé. Nhưng sang season sau công nhận chứng nói lắm của cổ làm mình cảm giác phiền thấy bà :v Quan trọng hơn cả là mình vẫn thích cô vì cô thông minh, mạnh mẽ, và hạ gục được nam chính của mình
Gilbert Blythe- Mình thích cậu này đến nỗi dành cho cậu một phần nhỏ riêng thay vì để lẫn trong đám bạn của Anne. Bên cạnh những cô nàng thích tán phét hay những cậu trai mới lớn thích chơi mấy trò ẫu trĩ…phải nói cậu đã thành công trong việc hạ gục khán giả nữ (Như mình đây) từ hành động, lời nói, ánh mắt đều mang tính trưởng thành. Gilbert là một bản tổng thể rất hài hoà giữa sự trải nghiệm + chất men của một người đàn ông và sự vụng về đôi khi là ngây ngô của một cậu con trai mới lớn. Thú thật cuộc đời đi học của mình chưa từng gặp thằng con trai nào mà đủ độ chín, chân tình từ ánh mắt đến hành động đúng kiểu Gilbert như này. Mình xem phim mà nghĩ cuộc đời kiếm được một người như Gilbert thật sự không phải dễ. =))
Tổng lại, bộ phim mang lại cảm giác hạnh phúc và đáng yêu cho người xem, thích hợp mọi lứa tuổi. 10 điểm vì xây dựng quá thật bối cảnh thế kỉ 19. Tuyệt vời, không có sạn để chê.