Anh trai vượt ngàn chông gai và 1001 giá trị đầu tiên, với tôi [P1]: Những lý do
1001 điều đáng nói về Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 với cá nhân tôi.
Một trong những lý do đu show Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) này là bởi mình cũng có xem qua ATVNCG bản Trung. Mặc dù cũng không đến nỗi là fan bản Trung lắm, nhưng mình cũng phải thừa nhận rằng, mình có xem kha khá (khoảng hơn 50% stage) và cũng muốn xem bản Việt để xem chúng ta sẽ cook như thế nào.
Tâm thế của tôi là, không cần bằng bản Trung, chỉ cần sạch sẽ, tử tế, tốt đẹp là được.
Cast: điều tuyệt vời đầu tiên
Một trong những cái hay đỉnh của ê-kíp là mời được anh tài Nguyễn Hồng Sơn và anh tài Nguyễn Trần Duy Nhất. Đối với mình mà nói, đây quả là một điều đột phá, so với bản Trung. Điều này cũng tương tự khi so sánh với Chị Đẹp mùa 2, với Chị Đẹp Thu Hiền và Châu Tuyết Vân. Chương trình đã trở nên đa dạng hơn, tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn, đồng thời tự kéo dài tuổi đời chương trình hơn. Rõ ràng, với dân số ít hơn Trung Quốc chừng 10 lần, việc đảm bảo có số lượng nghệ sĩ tham gia đến 4-5 mùa không hề là điều dễ dàng.
Và, trong stage solo đầu tiên, chú Hồng Sơn đã hát Niềm tin chiến thắng! Trời đất ơi, là ai, ai đã nghĩ ra idea này? Mặc dù năm mà chú đoạt giải Quả bóng vàng đầu tiên cũng là năm tôi ra đời, nhưng có hề gì, tôi nghĩ đến Thường Châu tuyết trắng 2018, và vẫn dạt dào cảm xúc như thường... Thứ gì có thể kết nối chín mươi triệu trái tim, hẳn phải là hai chữ Việt Nam, nhỉ?
Hỏa ca
Thực ra cast là một lý do, nhưng nếu như chất lượng của MV giới thiệu này không tốt, có lẽ mình cũng sẽ không xem. Nhạc là một thứ rất khó nói, làm sao để nhạc có thể phù hợp mình, và trong một bài hát chia đủ line hát cho 33 con người, và mỗi con người đủ để thể hiện một cái gì đó, trong screentime của mình là điều không hề dễ dàng. Nhưng tuyệt vời là trong đây chúng ta có những chiến thần perform, như chú Hà Lê, anh Thuận, anh Thạch... và tất nhiên, cả những con người vững vàng chuyên môn khác, tất cả, đủ để tạo nên một MV lẫn màn diễn live Hỏa ca đầy thuyết phục.
Tại đây, cũng xin cảm ơn đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và anh Chạc, âm nhạc và hình ảnh đều quá tuyệt!
Stage Nước hoa - nó Hàn Quốc, nó Âu Mỹ, nó international, mà nó Việt Nam...
Trên stage này, mình chính thức đổ Soobin, như rất nhiều cô gái khác...
À Kiên Ứng nữa...
Vì Kay Trần và Cường Seven thì mình đã biết trước đó rồi...
Một nhóm Anh tài Huyền thoại dành cho các bà, các mẹ, các chị, và một nhóm Nam thần Rực lửa dành cho tất cả chúng ta, không thể nói những màn trình diễn còn lại đều trở nên không cần thiết nữa... À ý là chỉ cần hai cái là đủ bảo chứng chất lượng cho toàn bộ phần trình diễn còn lại...
À, quên Khiến nó ngầu nữa...
Khiến nó ngầu: Họ điên rồi!!!
Trời đất ơi, mình là một con bé ghét rap, đã từng ghét rap, lại nghe và học không sót một chữ, và có thể hát theo họ trong đêm Concert. Làm sao mà họ làm được thế.
"Ey yo, sẽ không cần dùng đến đạo cụ đâu...
Phương châm của anh là go slow with the flow.
[...]
Dù là giữa những thước phim chưa qua lọc màu
Hay trên sân khấu với ánh sáng âm thanh hàng đầu
Thì với anh không khác gì nhau
Đời dẫn ta đi nơi đâu
Hứa vẫn sẽ khiến nó ngầu..."
Trời ơi một là nó đổ vần đỉnh điên, hai là nó rất chảnh, nhưng cũng rất vừa phải, ý là nó không đến mức kiêu ấy, chỉ là một sự tự tin rất rap, rất hiphop, rất vừa đủ với văn hóa Việt Nam!
Remake có phải điều nhàm chán? Để yên cho anh Thiện cook...
Thực ra nếu xem nhiều show Trung, có lẽ các bạn sẽ nhận thấy, đa số họ đều remake lại bài cũ. Có lẽ lý do chủ yếu là bài cũ sẽ dễ tiếp cận với công chúng hơn. Rõ ràng, bạn có thể hát theo Trống cơm, chứ không thể nào là một sáng tác hoàn toàn mới. Trong bối cảnh mọi người đua nhau bằng vote, thì việc nhận được một bài cũ, và làm cho nó mới luôn dễ thu hút hơn một bài mới hoàn toàn.
Remake cũng là một môn nghệ thuật đầy khó khăn. Rõ ràng, tinh thần của tác giả là điều cần được tôn trọng, người đến sau phải remake như thế nào thì mới ổn? Đơn ca, thành song ca, tốp ca? Bài gốc của nữ, thành nam hát? Thậm chí, ở các show Trung, mình còn biết rằng, nhịp của một bài cũng có thể đổi, để biến cho bài hát từ ngàn năm u sầu thành vui tươi thoải mái???
Tôi ở đây để gửi lời trân trọng đầu tiên dành cho anh Thiện toàn diện...
Ấn tượng đầu tiên ở X-Part của anh là X-part Những kẻ mộng mơ.
Ý là tính ra nó cũng có biển thiệt, mà anh chọn cái trường từ vựng biển nó hay kinh khủng khiếp.
"Thủy triều vẫn sẽ đến làm đầy lòng mình bằng những nỗi nhớ cắt sâu."
Và cái đoạn hát đối của anh và chú Tiến Luật.
Sự thực là nếu một mình anh hát thì nó cũng không bằng, mà vì có anh và anh Tiến Luật nên nó lại đỉnh điên, khúc này không biết nên khen anh viết lời hát đối hay, hay chỉ anh Luật hát hay, hay cả hai nữa. Trời đất ơi, ảnh toàn diện thiệt nè huhu...
Còn con mã Thu Hoài thì thôi, anh Ram anh nhận của em một lạy, anh thành thần rồi!!!
À sẵn nhắc đến anh Ram, mặc dù rất nhiều quote đã được sinh sôi nảy nở trong chương trình nhưng với em, câu đỉnh nhất vẫn là "Cho dù là 2 ngày, 5 ngày hay mấy ngày thì chúng ta vẫn không kịp." Trời ơi anh Thiện ơi, ai cũng vậy hết trơn huhu!
Người làm nhạc thực sự rất quan trọng
Thực ra thì ngoài tổ đội nhà SS, trong chương trình vẫn còn có một Bùi Công Nam xịn sò, và một Kay Trần biết vọc sương sương. Nhưng một lần nữa, với sự góp mặt của tổ đội này, bao gồm cả trong và ngoài cuộc thi, đã làm cho âm nhạc của chương trình ở một tầm cao mới. Rõ ràng, với số lượng bài lớn như vậy, một hai người viết mới là không hề xuể.
Thậm chí, mình còn không dám tưởng tượng đến cái cảnh liên khúc Áo mùa đông x Trở về rơi vào team nào đó không có người làm nhạc chứ không phải team của Bùi Công Nam, đó mới thực sự là toang...
Nhưng điều đó cũng đồng thời làm mình tò mò, liệu mùa sau, những nhân tố làm nhạc nào sẽ xuất hiện, và sẽ vượt qua cái bóng của Soobin, Ram, Bùi Công Nam...
Mình rất muốn ở mãi mùa hè này, nhưng một mặt nào đó, mình cũng hy vọng mùa 2 có thể đạt được những giá trị riêng mới. Ai cũng cần đi về phía trước mà, đúng không nào?
Âm nhạc
/am-nhac
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất