Đây là hai phong cách chính, mà cũng có thể nói là tất cả, của ảnh thức ăn, Low-key và High-key. Giang hồ gọi tắt là Lo và Hi, rất sang mồm, một bên đen tối đại diện cho tà ác và một bên sáng sủa đại diện cho chính nghĩa.
Chết mợ lộn sang truyện cổ tích, sozy các bưởi.
1. LOW-KEY
Ảnh Lo đơn giản là loại ảnh có nhiều phần tối hơn phần sáng (khoảng 70-90%) và có chủ thể tương phản hơn. Một số ví dụ.








Có vài bưởi tưởng rằng giảm sáng xuống khi chụp thì sẽ thành ảnh Lo. Cái này hoàn toàn sai, giảm sáng xuống chỉ tạo ra ảnh thiếu sáng mà thôi.
Ảnh Lo hay được dùng để chụp kiểu tạo ấn tượng mạnh hoặc cổ điển. Ánh sáng thường dùng nhất là ánh sáng cửa sỗ hoặc ánh sáng ngang. Giới thiệu với các bưởi một vài nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh Lo trên 500px.

2. HI-KEY
Trái với ảnh Lo, ảnh Hi là ảnh có màu sắc và phong cách sáng sủa, tươi mát và sạch sẽ. Tôi chụp cho các bạn nhà hàng phong cách Hàn Quốc, đều đặc biệt thích loại ảnh này.
Ánh sáng sử dụng thường là ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng mềm. Một số ví dụ.










Như đã đề cập trong bài viết về ánh sáng, ảnh Hi không có nghĩa là ảnh dư sáng. Việc chụp đúng sáng lúc nào cũng là điều kiện hàng đầu của dân chuyên nghiệp, tránh trường hợp mất màu hoặc sai màu thức ăn.
Một vài nhiếp ảnh gia chụp phong cách Hi trên 500px mà tôi hay follow
Tuần sau tôi sẽ bắt đầu viết về chụp kid, cho các ông bố bỉm sữa có máy ảnh tham khảo cách chụp con mình. Thật ra mà nói tôi hay nghĩ những tấm ảnh chụp chính con mình luôn là những tấm ảnh xuất sắc nhất.