Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui. Niềm vui của tôi hôm nay là tin tưởng người đàn ông tôi đã chọn. 
***
Là một người cầu toàn, đôi khi mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, Nàng muốn mọi thứ phải ngăn nắp, gọn gàng, có trật tự trước sau. 
Trái ngược lại, Chàng thích sự thoải mái, không gò bó, ép buộc, đôi khi hơi bừa bãi lười biếng một chút cũng tốt.
Nàng - là con cả trong gia đình có 3 chị em gái, việc để ý quan tâm mọi người dường như đã ăn sâu thành bản tính của nàng. Nàng nghĩ ai cũng sẽ giống như nàng, sẽ luôn biết người khác cần gì, muốn gì dù cho người ta chưa cần lên tiếng. Bản thân nàng tự nhận thức và thực hiện trách nhiệm gia đình của mình, thậm chí nhiều lúc cái suy nghĩ về trách nhiệm gia đình của nàng có phần thái quá.
Chàng - là con út với hai chị gái lớn ở trên, chàng quen việc được chăm sóc, mọi việc lớn bé trong nhà trước giờ đều đã có người lo. Chàng vô tư đôi khi hơi vô tâm với chính những người thân của chàng mà không hề hay biết. 
Hai con người ấy đang chung sống dưới một mái nhà, hẳn không thể tránh khỏi những trận cãi vã. Niềm tin nơi nàng nhiều lúc lung lay và tình yêu nơi chàng chắc hẳn cũng đã bớt phần nồng nàn lãng mạn.
Cả chàng và nàng đều hiểu đối phương muốn gì nơi mình. Họ trao đổi thẳng thán với nhau về những nhu cầu, mong muốn người kia sẽ thay đổi để thích nghi. Nàng học cách thả lỏng bản thân, nhìn nhận sự việc một cách dễ tính hơn để cuộc sống bớt phần gò bò. Chàng học cách quản lý bản thân, quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống gia đình, những người thân gắn bó bấy lâu. Thế nhưng thay đổi không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Cuộc sống vẫn tiếp tục và họ - chàng và nàng - vẫn tiếp tục những cuộc cãi vã, trao cho nhau những cái nhìn hằn học, sự thờ ơ, lạnh lùng. 
Hai con người ấy họ đều biết mình yêu người kia, thương người kia nhưng những gay gắt, thái độ của đối phương dành cho mình khiến cả hai đều mệt mỏi. Nàng đã từng nghĩ đến việc chấm dứt cuộc hôn nhân này để không còn những đêm phải khóc một mình, để không phải cảm thấy cô đơn ngay trong chính ngôi nhà có chàng hiện diện trước mặt. Vậy nhưng tất cả suy nghĩ tiêu cực đó chỉ vì một câu nói của chàng đã theo mây gió tan biến cả. Chàng bảo nàng: 
- Em có thể chấp nhận anh là sản phẩm hơi lỗi một tí. Nhưng là sản phẩm rất tốt và đáng tin cậy. Hãy thoáng lên một chút, chúng ta đều sẽ thấy dễ thở hơn. 
Nàng - con người bướng bỉnh, không chịu thua mỗi khi đối đầu với chàng đã khóc ngon lành khi đọc những dòng đó. Nàng thầm cảm ơn chàng đã chịu giữ nàng lại, để nàng được tiếp tục yêu chàng, để nàng có thể cho mình cơ hội để tin tưởng chàng, tin tưởng vào mối quan hệ của cả hai và cũng là tin tưởng chính bản thân nàng. Dù biết chàng và nàng vẫn sẽ tiếp tục cãi vã nhưng lúc này, nàng chọn chàng. Vì Nàng yêu Chàng.