Poster by Sput-NiKk
Poster by Sput-NiKk
Đọc vào tiêu đề, chắc hẳn bạn đọc nghĩ rằng đây lại là một bài văn nói về triết lí tình yêu, triết lý cuộc đời cho những cặp đôi yêu nhau. Nhưng không đâu, đây sẽ là một bài nói về việc gì nhỉ, chính mình cũng không rõ lắm. Những hành vi mình nói sắp tới đây thật sự mơ hồ, không nhắm vào một cá nhân nhất định, chỉ là muốn thay lời muốn nói của một số lớn thành phần bạn nam đang gặp vấn đề nhức nhối này trong mối quan hệ yêu đương của mình.
Thời gian trước đây, cứ mỗi lần mở Instagram lên, mình đều tránh mở trước mặt bạn gái. Lý do ư, đơn giản vì trên ấy mình theo dõi nhiều chị gái, bạn nữ xinh đẹp, phong cách ăn mặc nóng bỏng, có cả diễn viên nổi tiếng lẫn những influencer nữa cơ. Ai cũng đều là những nàng thơ trong mắt nhiều người, cũng là hình mẫu lý tưởng của mỗi anh tài trong xã hội. Thế nhưng không phải vì những hành động này mà mình lại không dành tình cảm cho bạn gái của mình. 2 việc này hoàn toàn không liên quan hay thậm chí dính líu với nhau. Thật ra ở một khía cạnh nào đó thì việc đứng núi này trông núi nọ cũng đã hình thành nên thứ được gọi là “ngoại tình tư tưởng” rồi. Nhưng về cơ bản mình hoàn toàn không nghĩ như vậy.Thứ nhất chúng ta không thể đánh đồng rằng việc theo dõi những tài khoản trên xong chúng ta sẽ sẵn sàng chia tay người yêu để đến với họ. Phải nói mình rất tâm đắc với câu nói “mây tầng nào gặp mây tầng đấy”. Những mối quan hệ tình cảm trước giờ bạn gặp có thể nói 50% do vũ trụ sắp đặt (nếu bạn tin vào năng lượng vũ trụ), nên là vũ trụ sẽ không bao giờ khiến bạn phải va vào một mối tình nào quá xa vời hay phải khiến bạn khiến ai khổ sở vì lúc nào cũng phải chèo lái theo mình (thật ra trong cuộc sống sẽ có những mối quan hệ tương tự như vậy nhưng hầu như sẽ không kéo dài được quá lâu). Ngoại tình tư tưởng không phải lúc nào cũng thành công đến được bước tiếp theo, nhưng những hành vi theo dõi các tài khoản trai xinh gái đẹp chưa hẳn khiến mối quan hệ của bạn tiến vào trạng thái tiến thoái lưỡng nan đâu. Suy cho cùng, việc bạn trở thành người đi bên cạnh của bạn gái bạn hiện tại cũng đang và sẽ là một trong những điều vũ trụ muốn như vậy. Hai người đến với nhau đã là hai áng mây cùng tầng với nhau, đi cùng nhau qua cung trời này với nhau. Đôi lúc, bạn sẽ bay cao hơn, hoặc cô ấy bay thấp hơn, nhưng hai người vẫn sẽ luôn chờ nhau hay cùng nhau đi tiếp trong đoạn đường phía trước. 
Lý do thứ hai nghe thì có vẻ rất lươn lẹo nhưng sự thật luôn luôn chỉ có một, đó là đàn ông chúng tôi tôn trọng cái đẹp của phụ nữ. Quả thật là như vậy, khi đi trên đường, chạy ngang qua một cây hoa đào nở rộ, chúng ta không tiếc gì dừng lại khoản chừng là 2 giây để có thể chụp lại khoảnh khắc đẹp đẽ ấy, khoảnh khắc mà bóng cây đó trở thành đẹp nhất trong năm. Sau mùa hoa nở, hoa đào lại lụi tàn và trở về tháng ngày dai dẳng, trở về thời gian ngủ đông, chờ một năm nữa trỗi mình trở lại vào mùa xuân tiếp theo.
Cái đẹp của người con gái cũng tương tự như vậy. trong một khoảnh khắc chúng ta vô tình ngã vào nét đẹp ấy, nhưng cảm xúc ấy cũng chỉ dừng lại ở việc ngưỡng mộ, trân trọng vẻ đẹp ấy. Vẻ đẹp nào cũng nên được mọi người biết đến, được mọi người trân trọng như một nghệ thuật trong cuộc sống. Đối với những người thưởng thức nghệ thuật, việc cưỡng lại nghệ thuật thật khó có thể làm được, đặc biệt đối với nghệ thuật trực tiếp trên con người như thế này. Nói đến đây, chắc hẳn nhiều bạn cho rằng những hành vi trên thật biến thái, nhưng nếu xét theo học thuyết tiến hóa của Darwin, bạn sẽ thấy con người là một giống loài đẹp đẽ và diệu kỳ đến nhường nào và mình sẽ để dành chuyên mục này cho một bài viết khác. Ngoài ra trên thế giới còn có cuộc thi dành cho mỹ nam để các bạn nữ ngắm mà, nên là hãy suy nghĩ thoáng lên một chút, đừng để mối quan hệ tình yêu trở thành một mối ràng buộc. Rằng nếu họ thật sự yêu bạn thì bạn không cần phải níu kéo quá nhiều.
Cuối cùng, cái đẹp sinh ra vốn là một điều để tất cả mọi người đều chiêm ngưỡng, không phân biệt màu da, giới tính hay khuyết điểm. Thật vậy, mỗi người hay mỗi cá thể trên thế giới này đều đẹp theo cách riêng của mình, không ai là hoàn hảo và không ai quá nhiều khuyết điểm để không trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của mình. Và chính vì lẽ đó, bạn không cần phải sợ hãi rằng bạn trai bạn có thể sẵn sàng rời bỏ bạn để chạy theo cái đẹp, mà họ đã đến với bạn vì trong mắt họ bạn đã thực sự rất đẹp đẽ rồi. Không cần phải ghen tị với ai rằng họ quá đẹp, bạn trai mình sẽ say đắm họ mất. Dù sao thì mọi thứ cũng dường như là vẻ đẹp nhất thời thôi, trong mắt họ bạn mới là nhất đấy.  Bạn mới chính là người mà bạn trai bạn sẽ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức của mình dành cho bạn.
Nói đi cũng phải nói lại, không phải là không có người sẵn lòng từ bỏ một mối tình để chạy theo một người khác, có thể đẹp hơn hoặc có thể không. Những câu chuyện này xuất phát từ rất nhiều phía khác nhau, chúng ta không thể đổ lỗi cho cái đẹp được. “Cái đẹp thật sự không thể nào ghi hình mà chỉ tồn tại trong mắt người si tình”, câu nói này chắc hẳn cũng đã thể hiện ra được ý của mình cho toàn bộ những gì mình muốn thể hiện ở trên. Suy cho cùng, không phải bạn trai vì hết yêu bạn mà lại đi theo đuổi những hình ảnh, những vẻ đẹp ảo trên mạng kia (hay ở phía ngược lại cũng vậy), tất cả chúng ta cũng chỉ đang tôn trọng và ngưỡng mộ sắc đẹp của tất cả mọi người mà thôi.