"Ờ, thôi đấy kệ anh"
Cái kết tốt đẹp nhất thường được viết như thế nào? Thực ra, cái kết đẹp nhất khi nó không được viết, chỉ được tưởng tượng trong lòng mỗi người.
Nếu có đôi lúc bạn cảm thấy bản thân với bất kỳ ai khác đều không quan trọng. Thì bạn đã đúng, hoặc bạn sai trong sự hiểu lầm rằng bạn và mọi người sống trong sự kết nối không thể thiếu nhau.
"Chúng ta vẫn tới thế giới này một mình các bạn". Ôi, mình nhớ mãi câu nói ấy trong hành trình chữa lành và hoàn thiện.
Sự quyến luyến bạn dành cho một, hai, ba hay trăm ngàn vạn người. Thực ra, chúng ta rồi cũng chẳng gặp gỡ được nhiều người như thế.
:(
Hãy ở cạnh nhau như thể là những nguồn sáng cộng hưởng. Hãy xa nhau như thể những người làm nhiệm vụ mang ánh sáng tới người khác.
Có được không nào?
"Khôngg" - Đấy là lúc trẻ trâu cứng đầu mình sẽ nói thế.
Nhưng bạn xem, mình vẫn viết ra đây hẳn một đoạn trong "Em" của Lưu Quang Vũ:
"Dù sao cuộc đời đã dành em lại cho anh
Điều mong ước đầu tiên điều ở lại sau cùng
Chúng ta đi bên nhau trên mặt đất
Dẫu chỉ riêng điều đó là có thật
Đủ cho anh mãi mãi biết ơn đời"
Mình không bao giờ từ chối được những hoàn cảnh, những cuộc trò chuyện thú vị, những người phát ra ánh sáng của sự hiểu biết lẫn chân thành
Mình cũng không bao giờ cản trở được sự giao du của một người bạn mình nghĩ vẫn luôn trong tâm trí mình, ừ bạn mình thường nói kiểu:
"Chỗ này thiếu gì người tài giỏi, thiếu gì cô gái xinh đẹp".
Lắm lúc mình thấy mình kém, đương nhiên. Không phải mình chưa từng băn khoăn rằng, liệu:
"Chúng ta có buông bỏ nhau khi tìm được một người thật tốt thật tốt"
Hay..
"Chúng ta ở lại với nhau bởi mỗi người chưa đủ khả năng với lên những tầng mây cao... Kiểu nếu tao giàu thì tao không yêu chân ngắn"
Mình nói bạn, tình yêu so cao thấp được sao, tình yêu chỉ là một trò chơi mạo hiểm:
"Người ta cười, thế là bạn biết tiêu chuẩn của mình mãi mãi chẳng như lúc trước được nữa"
Trên đời này không có điều gì hoàn hảo hơn một khoảnh khắc, cũng không có điều gì chóng vánh hơn một khoảnh khắc.
Không phải Đất Nước mình đang thay đổi nhiều lắm sao, cứ sống thêm thời gian nữa, là chuyện gì cũng như một giấc chiêm bao.
"Anh nói không vui vì nhớ, đâu có nghĩa là vẫn còn chờ. Em nói không vui chỉ là cớ, để đi bên người vốn đã có quyền chờ".
((lỡ thích chân dài cũng được, có động lực để trở nên giàu có, chứ mình thì kém, nông dân.