Nghe tiêu đề nhiều người sẽ nghĩ mình đang có ý mỉa mai, nhưng mình xin cam đoan rằng tiêu đề hoàn toàn mang nghĩa đen và không có bất cứ một nội dung nào châm biếm hay mỉa mai nghề nghiệp hoặc đả kích nhà nước.
Mọi danh tính của nhân vật chính mình xin phép được giữ kín.
Ok hết phần nghiêm túc, mình xin kể một câu chuyện thường ngày như sau:
Tối nay mình đang đi trên đường Thái Hà để đến Cộng Hoàng Cầu ngồi uống nước với bạn. Mình thì chả để ý đường đi luật lệ gì thế nên ở đoạn ngã tư mình rẽ phải ngay và bùm! có ngay 3 đồng chí công an đang đợi mình ở chỗ rẽ. Kết quả: Mình không có gương, rẽ sai, không có bảo hiểm xe nên tổng thiệt hại có thể lên tới 450 cành. 
Lúc bị bắt là tim mình đã đập thình thịch rồi, sợ chứ vì lỡ họ lập biên bản thật thì gay to. Nhưng mình để ý khác với các anh CSGT mình thường gặp thì các anh này lịch sự hơn rất nhiều.
Các anh giải thích lỗi sai của mình rất cặn kẽ và còn chỉ cho đường đi đúng, đồng thời còn rất tốt bụng khi đồng ý cho mình cầm chìa khóa xe và tạo điều kiện giải quyết nhanh.
Tất nhiên, các bạn sẽ nghĩ là à hóa ra thằng này đạo đức giả thế nào, cuối cùng vẫn tiền chạy thay xe thôi.Mình xin phép đính chính có là các bác xe ôm có vẻ rất vui vì có các anh công an do hơn chục người đã phải lên đường tới kho bạc nhà nước. Lúc đó ngoài mình ra thì có hai anh dân tổ vượt đèn đỏ bị ngã xe do cố tình chạy chốt và thêm vài ông bà ỷ lại mình có người quen nên ra vẻ hống hách lắm. Xong cuối cùng tất cả đều mất tiền và chỉ có mỗi mình được thả đi phờ ri =))
Vậy câu chuyện của mình là gì?
Mình lúc bị vẫy thì rất lễ phép, nhận mình sai và hiểu biết kém( đúng thế thật) và rất kiên nhẫn đợi các anh giải quyết, và cũng may mắn là mình cũng có thầy mình làm trong ngành nên các anh nói chuyện rất ổn thỏa. 
Theo quan điểm của mình, công an cũng chỉ là con người mà thôi, họ cũng có những nhu cầu ăn mặc, phải lo lắng cho gia đình của mình. Dân ta thì hay chửi công an tham nhũng các thứ nhưng khi bị bắt lại xòe tiền xin giải quyết nhanh, mấy ai chịu để lập biên bản rồi bắt xe ôm lên kho bạc nhà nước đâu?Xong công an dẹp hàng rong thì kêu là bắt chẹt dân? Không dẹp vỉa hè người đi bộ đi xuống lòng đường càng ách tắc hơn à? Bán hàng rác vứt bừa bãi bốc mùi ai chịu? Các bạn bảo công an được lương cao mà chẳng hiểu những lúc ra đường trời mưa giá rét ở trong nhà còn sợ, lúc tắc đường nắng nóng bụi mù cả tiếng đồng hồ ai đứng đó điều phối giao thông?Các bạn có dám dùng tiền đổi sức khỏe không? Dân tổ đánh đu hàng đêm, ma túy các kiểu buôn bán ai dẹp? 30 Tết các bạn ở nhà ăn tất niên với gia đình, còn ai lúc đó mới bắt đầu đi mua đồ sắm sửa ăn Tết?Thậm chí có những năm còn phải trực xuyên Tết?
Người ta bảo nghề nhà giáo là dâu trăm họ, chắc nghề công an là chồng nghề nhà giáo, bởi ai cũng ghét cái áo vàng ấy, kêu họ là chó vàng rồi các kiểu trong khi không có các anh thì đố các anh đi được qua chỗ đường Láng trường tôi lúc giờ cao điểm!
Chốt lại là cũng có người này người nọ, mình không ủng hộ việc công an khinh dân, chèn ép và đánh dân nhưng một bộ phận người Việt đang hạ thấp các anh quá đáng!